Hoài Hâm điều chỉnh giọng vừa phải, không lớn không nhỏ, vừa đủ để hai người đang ngồi đều có thể nghe thấy.
Bàn tay vuốt tóc của Cao Tĩnh Từ vừa để xuống lại nhấc lên, vẻ mất tự nhiên thoáng lướt qua rồi nhanh chóng biến mất, sau đó mỉm cười hỏi Úc Thừa, "Cô đây là?"
"Đây là bạn tôi."
Úc Thừa chỉ mỉm cười, không giải thích gì thêm. Hoài Hâm rủ hàng mi, đôi mắt vụt qua vẻ đắc ý rồi tan đi ngay.
Là do cô chơi chiêu, để Cao Tĩnh Từ hiểu lầm hai người bọn họ có quan hệ riêng tư, nếu Úc Thừa nể mặt cô thì sẽ không giải thích quan hệ bọn họ "Chỉ là đồng nghiệp".
"Joanne, hôm nay tôi rất vui khi gặp được cô, nhưng không khéo là bọn tôi quả thực có kế hoạch khác." Úc Thừa đứng dậy, xách đồ lên rồi gật đầu chào Cao Tĩnh Từ.
"Chúc cô có một buổi party vui vẻ, khi nào về Bắc Kinh tôi sẽ mời cơm cô sau."
Hoài Hâm vừa mới ra chiêu độc, lúc này vẫn giữ im lặng, cô không nhìn vẻ mặt của Cao Tĩnh Từ, chỉ ngoan ngoãn đi theo sau Úc Thừa rời khỏi nhà hàng.
Không khí ven sông vừa ẩm vừa lạnh, hai người thong thả thả bước dọc theo bờ sông đi về phía trước, trong lúc nhất thời không ai lên tiếng.
Hoài Hâm tò tò theo đuôi, chỉ đi sau Úc Thừa chừng nửa bước. Cô nhìn chằm chằm xuống gót giày màu đen của anh, phía trên hơi lộ ra một đoạn mắt cá chân trắng trẻo, trong lòng cô trống rỗng tựa như lột tơ rút kén.
Cạch.
Úc Thừa bỗng dừng bước, anh quay đầu, cúi mặt nhìn cô, "Sao không nói gì?"
Hoài Hâm cũng đứng lại, khẽ cắn môi. Khí thế bảo vệ "chủ quyền" trên bàn ăn ban nãy đã biến mất chẳng còn tăm hơi, cô cúi gằm đầu, bối rối lên tiếng, "Thì anh cũng đâu nói gì..."
Cô không nhìn Úc Thừa, nên cũng chẳng thấy vẻ mặt anh ra sao, nhưng cô có thể cảm nhận được luồng hơi thở mơn man, tựa như đang cười khẽ, lại giống như đang thở dài của anh.
Tiếng bước chân thong thả vang lên, càng lúc càng gần, mấy đầu ngón tay Hoài Hâm cuộn chặt lại, cô biết anh bắt đầu tính sổ rồi.
"Vừa nãy ở nhà hàng em nói gì?"
Giọng người đàn ông hơi trầm, như đang gắng nhịn cười, lại nhẹ nhàng gõ vào lòng cô, khiến cô vô thức nín thở.
Hoài Hâm chớp hàng mi, cô ngẩng đầu, nhìn thẳng vào mắt anh.
Cô liếm môi, lí nhí đáp, "Lúc em tính tiền trở về thì vô tình nghe thấy anh và chị Joanne kia nói chuyện..."
Hoài Hâm dừng lại một lúc, sau đó nói tiếp với giọng đầy lý lẽ, "Nhưng em nghĩ có lẽ anh Thừa không muốn đi, nên mới nghĩ ra cái cớ đi xem phim."
Dứt lời, cô cười chúm chím, "Có phải em thông minh lắm đúng không?"
"..."
Úc Thừa cụp mắt, hàng mi dài buông xuống tạo nên một bóng mờ, ánh mắt chất chứa ẩn ý sâu xa. Một lát sau, anh hơi khom người, nghiêm túc quan sát cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hiện Đại] Trò Chơi Sớm Chiều
General FictionTác giả: Phù Cẩn Thể loại: Hiện đại, ngọt, sủng Độ dài: 84 chương + 17 ngoại truyện Edit: Jeongie