Chương 8

1.1K 56 5
                                    

"Hu hu hu, tôi vừa mới... vừa mới chia tay người yêu..."

Vì khóc nãy giờ nên giọng Hoài Hâm đã khàn đi, lại còn nghèn nghẹn giọng mũi, trông cực kỳ chân thật.

Cô vẫn giữ nguyên cánh tay bụm mặt, bắt đầu nức nở kể lại chuyện tình buồn trong tiếng nhạc đinh tai nhức óc, "Anh ta... hu hu... vừa nãy... tôi mới phát hiện ra anh ta ngoại tình..."

Úc Thừa ngồi bên cạnh, tay áo sơ mi trắng được xắn lên hơn nửa, cả người như chìm vào bóng sáng bóng tối. Hoài Hâm không dám nhìn anh, nhưng mùi Vodka lạnh lẽo cứ thoang thoang nơi chóp mũi như nhắc nhở cô về sự tồn tại của anh.

Hoài Hâm đem chuyện mình vừa gặp lại Lục Dư Gia ra, pha thêm chút tình tiết trong tiểu thuyết của mình, "xào nấu" thành một câu chuyện có đầu có đuôi, đồng thời hóa thân thành một cô bé yếu đuối bất lực khi bị cắm sừng.

"Tôi biết phải làm sao đây... hu hu hu... Không có anh ấy tôi quả thật không biết phải làm sao..."

Một tờ khăn giấy được đưa sang.

Úc Thừa cất giọng dịu dàng, "Nín đi."

Hoài Hâm hơi ngẩn ra, chần chờ giây lát mới nhận lấy, siết chặt tờ khăn giấy trong tay.

Không biết anh đến đây có mục đích gì. Trong những trường hợp thế này thường là lúc dễ tấn công nhất, nếu là đàn ông bình thường thì họ đã sớm ra tay rồi, nhưng anh lại không có hành động gì.

Úc Thừa vẫn bình tĩnh nhìn cô chăm chú, tựa như chỉ muốn dành sự an ủi chân thành nhất cho cô.

Ánh đèn lóa mắt nhấp nháy liên tục, Hoài Hâm giả vờ gạt lệ hòng bôi bôi xoa xoa phần mắt khói lem nhem, khi chắc chắn rằng mặt mình hiện giờ đã biến thành tình trạng "người không ra người" rồi, cô mới thẳng thắng dẹp bỏ mọi vật cản, nhìn vào mắt anh.

Úc Thừa chẳng có phản ứng gì trước màn lộ diện dung nhan bất ngờ của cô, song ánh mắt vẫn đen láy sâu thẳm như trước.

Một hồi sau, tờ khăn giấy thứ hai được đưa sang, "Nín đi."

Anh dừng lại một lúc, chất giọng trầm thấp hờ hững vang lên, "Vì loại người này mà khóc không đáng đâu."

Có lẽ đây là lần đầu tiên bọn họ nói về chủ đề tình cảm, mà hơn hết là trong tình huống "chó ngáp phải ruồi" kỳ quái thế này.

"Nhưng mà... nhưng mà tôi không kiềm lòng được... tôi thích anh ấy biết bao nhiêu... cớ sao anh ấy lại đối xử với tôi như thế?!" Hoài Hâm nhận tờ khăn giấy từ tay anh, tự thấy diễn xuất của mình đã có thể ôm giải Oscar về nhà, vừa khóc thút thít vừa lẩm bẩm, "Anh này, chắc chắn anh chưa trải qua chuyện này nên hẳn không thể hiểu được cảm nhận của tôi đâu..."

"Ai nói là không?" Úc Thừa nhìn cô, ánh mắt đầy thâm ý.

"...?"

Anh... anh từng bị cắm sừng thật sao?!

Hoài Hâm ngớ người, suýt nữa đã thoát vai, nhưng may là cô đã tỉnh táo lại kịp thời, vừa hít mũi vừa giả vờ kinh ngạc trợn to đôi mắt ngân ngấn nước, tìm kiếm sự đồng cảm, "Anh... anh cũng giống tôi hả?"

[Hiện Đại] Trò Chơi Sớm ChiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ