Ngoại truyện 12

155 13 0
                                    

Úc Thừa dừng bước ngay trước cửa phòng, ánh mắt đôi bên chạm nhau, bầu không khí tràn ngập sự gượng gạo đến mức có thể nghe thấy tiếng kim rơi.

Hoài Hâm hoá đá, Triệu Triệt len lén buông tay, bao cao su thoắt cái đã rơi trở lại ngăn kéo. Ba người nhìn nhau, cuối cùng, Úc Thừa lại là người lên tiếng trước. Anh cất giọng điềm đạm giải thích với Triệu Triệt, "Anh xuống tìm Tiểu Hâm."

Ở trước mặt anh, Triệu Triệt cũng ngoan hơn hẳn. Chỉ sau vẻn vẹn một giây bất ngờ, cậu chàng vội vàng hắng giọng, ra vẻ bình tĩnh, "Anh rể, em với chị chỉ đang nói chuyện chơi thôi."

"..."

Nghe thấy thế, Úc Thừa đánh mắt nhìn sang Hoài Hâm, đôi mắt hoa đào sâu thẳm vô cùng bí ẩn, không tài nào đoán được cảm xúc bên trong.

Trái tim Hoài Hâm như đang nhảy nhót trong lồng ngực, một luồng hơi nóng xộc thẳng lên mặt. -- Không thể nào, không lẽ anh đã nghe thấy rồi sao a a a a a a!

Trong đầu cô nhanh chóng nhớ lại, lúc nãy khi Triệu Triệt đang nói, anh vẫn chưa đi tới cửa, chắc là... chắc là không nghe thấy đâu. Hu hu hu hu.

Hoài Hâm nuốt nước miếng, lén lén lút lút quan sát vẻ mặt của Úc Thừa, lòng thầm khẳng định lại suy đoán của mình vừa nãy. -- Sắc mặt của anh vô cùng bình tĩnh, không nhìn thấy bất kỳ cảm xúc khác thường nào.

Thấy thế, cô cũng bình tĩnh lại đôi phần, cất giọng đầy nũng nịu, "À, đúng là em với A Triệt có chút chuyện cần nói. Anh cứ lên trước đi, lát nữa em sẽ lên phòng gặp anh."

Úc Thừa nhìn cô chăm chú vài giây, rồi gật đầu đáp, "Được."

Úc Thừa vừa xoay người định bước lên lầu, đúng lúc bà Triệu Viện Thanh cũng vừa đi tới. Thấy ba người đứng ngoài cửa phòng, bà khó hiểu hỏi bọn họ, "Mấy đứa làm gì mà đứng ngoài này hết thế?"

Hoài Hâm liếm môi, "... Không có gì đâu mẹ."

"Ồ." Triệu Viện Thanh không hỏi nhiều, cười nói, "Mẹ lên gọi tụi con xuống ăn trái cây."

Triệu Triệt phản ứng nhanh nhạy, vội đứng dậy đi ra ngoài cửa, "Dạ con xuống liền."

Mọi người lục tục đi xuống nhà.

Người giúp việc đã chuẩn bị một mâm trái cây cắt sẵn, nào là nho xanh, xoài, dâu tây, dứa, v.v... Cả nhà ngồi trong phòng khách vừa nói chuyện với nhau vừa cười đùa vui vẻ.

Hiếm có dịp cả nhà quây quần đông đủ, mọi người ngồi trên sofa cùng nhau xem một bộ phim tình cảm đã được ra mắt từ năm 2004 - The Notebook.

Phòng khách vô cùng yên tĩnh, Hoài Diệu Khánh ra vẻ tập trung xem phim, Triệu Triệt thì chỉ góp mặt cho đông vui, lẳng lặng trốn ở một góc khuất. Còn bà Triệu Viện Thanh lại coi đến mê mẩn, cả người hơi đổ về phía trước, thả hồn theo bộ phim.

Hoài Hâm tựa vào vòng tay của Úc Thừa, dán vào lồng ngực của anh, vừa xem phim vừa cảm nhận nhịp tim mạnh mẽ và ổn định của anh,

Đầu phim vẫn còn nhẹ nhàng, càng xem lại càng cảm động trước tình cảm của Allie và Noah. Lời thoại trong phim cũng rất hay, Hoài Hâm cảm thấy chỉ cần nghe một lần thôi cũng đủ khiến cô nhớ mãi trong lòng.

[Hiện Đại] Trò Chơi Sớm ChiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ