Cơm nước xong xuôi, Hoài Hâm muốn xem một bộ phim truyền hình hiện đang rất hot dạo gần đây, Úc Thừa bèn ôm cô ngồi xuống cùng nhau xem. Trên màn hình phát sóng những tình tiết nhẹ nhàng vui vẻ của bộ phim, hai người thỉnh thoảng lại thủ thỉ tâm tình.
Thật ra, kể từ khi yêu nhau đến nay, hai người ít khi nào ngồi lại tâm sự với nhau như thế này. Hoài Hâm tắt hẳn TV, tìm một tư thế thoải mái nhất vùi vào lòng Úc Thừa.
Hôm nay là lần đầu tiên Úc Thừa gặp mặt Triệu Viện Thanh và Triệu Triệt, hai mẹ con bọn họ đều không có quan hệ huyết thống với cô. Trước đây, Hoài Hâm từng nhắc đến bọn họ trước mặt anh khi đang dùng bữa trong một quán cơm ở Đạo Thành. Úc Thừa hiểu ý cô, không cần cô giải thích nhiều lời cũng đã biết rõ mọi chuyện.
Sau khi Triệu Viện Thanh lấy ba cô, Hoài Hâm liền gọi bà là mẹ, cũng vì thế mà bị mẹ ruột mắng là đồ phản phúc.
Khi ấy cô chỉ nghĩ rằng, quan tâm để ý đến chuyện xưng hô thì có ích gì, chẳng thể mài ra cơm. Dù là người nhà hay là người yêu, miễn là nguyện ý ở bên nhau, nhắm mắt một cái đã hết mấy chục năm cuộc đời, thật sự cũng chẳng có gì to tát cả.
Đều là góp gạo thổi cơm chung, có nhiều rất chuyện không thể xét nét từng li từng tí. Sống mà nghiêm túc quá thì mệt mỏi biết bao nhiêu, thế nên Hoài Hâm thường giả vờ như không biết cho qua chuyện.
Cô kể cho Úc Thừa nghe vô số chuyện vụn vặt của gia đình bọn họ trong suốt những năm qua. Thật ra, cô vẫn luôn biết rõ, bà Triệu Viện Thanh sẽ không bao giờ có thể xem cô là con gái ruột của mình. Dù ngoài mặt bà có vẻ như quan tâm đến cô, nhưng đối với Hoài Hâm, những hành động ấy chỉ mang tính hình thức.
"Dù sao thì đây cũng là bản tính của con người, em có thể thông cảm." Hoài Hâm cười bâng quơ.
Nếu bỏ qua những chuyện đó thì thỉnh thoảng... mà nói đúng hơn là đa phần, đa phần đều là những chuỗi ngày vui vẻ. Mỗi khi cuối tuần về nhà, bà Triệu Viện Thanh sẽ làm bánh cho cô ăn, cả nhà bốn người đều vui vẻ hoà thuận bên nhau.
Còn về Triệu Triệt, thỉnh thoảng cãi nhau với cậu chàng cũng rất vui. Bọn họ đều là những đứa con trong một gia đình "chắp vá", thế nên lại càng hiểu rõ cái khó xử của đối phương.
Người đàn ông thong thả vuốt nhẹ suối tóc đen mượt, chăm chú lắng nghe từng lời kể của cô. Thời gian nhẹ nhàng trôi qua, Hoài Hâm nằm trong lòng Úc Thừa, cảm nhận nhịp tim vững vàng từ bên trong, lòng cô cũng dần dần bình tĩnh lại.
"Ngẫm lại thì em thấy mình vẫn rất hạnh phúc, luôn có người nhà bầu bạn." Hoài Hâm cất giọng đầy lạc quan, ngẩng đầu nhìn Úc Thừa, đôi mắt sáng long lanh, "Ừm... còn có anh nữa."
Úc Thừa cười hiền, cúi đầu hôn cô.
Mùi hổ phách nhẹ nhàng ấm áp hoà cùng hương thiên trúc quỳ phả xuống, anh rướn khoé môi, cố ý trêu cô, "Thế anh không được tính là người nhà của em sao?"
Hoài Hâm ngớ người, trái tim thình thịch nhảy loạn.
Trên lý thuyết thì... đúng là thế.
Cô vẫn chưa làm quen với việc thân phận đã thay đổi, lời này của anh chẳng khác gì lời tâm tình, vành tai Hoài Hâm nóng rực cả lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hiện Đại] Trò Chơi Sớm Chiều
General FictionTác giả: Phù Cẩn Thể loại: Hiện đại, ngọt, sủng Độ dài: 84 chương + 17 ngoại truyện Edit: Jeongie