Phùng Bằng chỉ đương nghe khách chỉ là khai hắn vui đùa, cũng không để ý, đem trên bàn chén trà một phách, tiếp tục giảng tối nay chuyện xưa.
“Chuyện này đi, là ta tháng trước đụng tới. Ta từ Quốc Tử Giám nam hạ tới thủy, trên đường đụng phải mưa dầm. Đại gia cũng biết, này mưa dầm tới, một chút có thể tiếp theo tháng vũ, lộ cũng không dễ đi. Ta liền tìm gia sạch sẽ khách điếm ở, tưởng chờ ngày mưa qua lại đi.
Kết quả vào ở ngày đầu tiên buổi tối, nửa đêm có người tới gõ cửa, là trụ ta phòng phía dưới, nói là ta trong phòng quá sảo, ồn ào đến hắn buổi tối ngủ không yên.
Đại gia cũng biết, con người của ta bát tự nhẹ, tổng có thể gặp được kỳ kỳ quái quái sự. Hắn như vậy vừa nói, ta liền đoán được hẳn là trong phòng không quá sạch sẽ. Ngày đó buổi tối ta một đêm không ngủ, ngày hôm sau tưởng đổi phòng, nhưng là khách điếm trụ đầy, mà kia trấn nhỏ thượng lại không mặt khác khách điếm, đành phải làm tiểu nhị giúp ta tìm xa phu, ta miễn miễn cưỡng cưỡng lại trụ một ngày.
Ngày hôm sau buổi tối, ta không dám ngủ, khách điếm phòng liền như vậy một chút đại, nửa điểm tiếng vang cũng chưa nghe được. Nhưng là tới rồi nửa đêm, môn lại bị gõ vang lên. Vẫn là ngày hôm qua người kia, trong tay hắn cầm thanh kiếm, uy hiếp nói ta buổi tối lại làm ra thanh âm liền băm ta.
Ta nơm nớp lo sợ đợi nửa ngày, bị người như vậy một hồi mắng, ta cũng cảm thấy oan nào, ngày kế thu thập hành lý rời đi thời điểm, ta làm tiểu nhị thẳng thắn nói cho ta, ta kia trong phòng có phải hay không không sạch sẽ.
Tiểu nhị làm ta đừng nói bậy, hắn này khách điếm trước nay không ra quá sự, cũng không gặp được quá kỳ kỳ quái quái sự. Ta thấy hắn không thành thật, ta cũng liền dứt khoát nói cho hắn nói mấy ngày nay buổi tối trụ ta dưới lầu trụ khách mỗi ngày nửa đêm gõ ta môn, nói ta trong phòng đặc biệt sảo, không tin nói ngươi có thể đi hỏi một chút hắn có phải hay không thật sự.
Tiểu nhị lúc ấy nhìn ta vẻ mặt không thể hiểu được, nói ta dưới lầu nào có phòng, bên trong đôi cỏ khô kho hàng. Hắn sợ ta không tin, thật đúng là mang ta đi nhìn, ân, bên trong xác thật là phóng cỏ khô kho hàng.”
Nói đến này, Phùng Bằng cười khổ nói: “Ta vẫn luôn nghi thần nghi quỷ trong phòng có thứ gì, không nghĩ tới nhân gia đã quang minh chính đại cùng ta đánh quá đối mặt.”
Câu chuyện này kết cục có chút ngoài dự đoán, có ít người không được suy đoán nói: “Này không phải là kia khách điếm phía dưới cũng chôn thi thể đi, nói không chừng đó là một nhà hắc điếm đâu.”
“Này cũng không phải không có khả năng,” Phùng Bằng nói, “Bất quá sau lại chủ quán cũng lo lắng ra này loại sự tình này, riêng làm người đào khai xem qua, bên trong cái gì cũng chưa. Sau lại lại riêng lưu ta ở cả đêm, bọn họ đều ở bên trong bồi. Đến nửa đêm khi, chúng ta lại vang lên. Bất quá lúc này đi mở cửa, bên ngoài không có một bóng người.”
“Kia hẳn là các ngươi người nhiều, dương khí quá thịnh, kia quỷ không dám lộ diện.”
“Có lẽ đi.” Sau lại hắn rời đi khách điếm, cũng không biết mặt sau trụ khách có thể hay không tái ngộ đến chuyện này, nhưng này đã cùng hắn không quan hệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ta có một tòa đạo quan
SpiritualTác giả: Tiểu Thời Nhĩ Cá Tra Tra Thể loại: Huyền huyễn, Huyền học, Sảng văn, Kiếp trước kiếp này, Linh dị thần quái Hoang phế vài thập niên Thanh Tùng Quan, Ngày nọ tới vị quan chủ Quan chủ sắc mặt trắng bệch, hình tiêu mảnh dẻ, không rất giống...