“Hắn thật sự rất lợi hại, viết ra văn chương rộng lớn mạnh mẽ, lệnh nhân tâm triều mênh mông. Sơn trưởng cũng từng nói qua, chúng ta những người này, hắn tương lai tạo hóa khả năng lớn nhất. Như vậy một cái tiền đồ vô lượng người, ta lại làm sao dám đi chắn hắn lộ.
“Cha ta tuy rằng bị bãi quan, nhưng về sau ít nhất đương cái lão gia nhà giàu vẫn là hành. Ta làm phụ thân cùng sơn trưởng nói, cho ta đổi cái địa phương tiếp tục cầu học. Sơn trưởng cũng đồng ý, còn tiến ta đi Nam Ninh thư viện. Rời đi ngày đó ta là lặng lẽ xuống núi, chỉ nghĩ, từ nay về sau, cùng hắn trời nam đất bắc, lẫn nhau không liên quan.
“Ai ngờ ở đi Nam Ninh trên đường, ta phải ôn dịch. Liền ở ta cho rằng ta sẽ bệnh chết ở trên đường khi, hắn thế nhưng đuổi theo lại đây.” Hồi tưởng lúc ấy nhìn thấy hắn khi cảnh tượng, Bạch Quả trong lòng hiện tại đều còn phiếm ngọt.
“Là hắn vẫn luôn dốc lòng chăm sóc ta, một chút đem ta từ Diêm Vương gia trong tay cấp đoạt trở về. Ta sau khi tỉnh lại, hắn hỏi ta, vì cái gì phải đi. Ta lúc ấy trong đầu hiện lên rất nhiều có thể nhẹ nhàng nói ra lý do, nhưng vừa thấy đến hắn đôi mắt, ta vô pháp vi phạm chính mình tâm.
“Ta hỏi hắn vì cái gì tới tìm ta, hắn nói một câu ta đến nay đều không thể quên nói. Hắn nói, ‘ ta sẽ đến truy ngươi, nguyên nhân cùng ngươi rời đi thư viện giống nhau ’. Ta không biết người khác như thế nào, nhưng ta ở nghe được hắn nói câu này thời điểm, nghe được hoa khai thanh âm.”
“Lại sau lại, ta cùng hắn trở về thư viện. Nhưng là có một số việc căn bản tàng không được, ta vốn dĩ đã bị người nhìn chằm chằm, thực mau chuyện của chúng ta bị người phát hiện. Chúng ta cùng những cái đó châm chọc mỉa mai người nổi lên tranh chấp, kết quả thất thủ ngã chết một người.
“Giết người thì đền mạng, thiên kinh địa nghĩa. Huống hồ người này phụ thân ở trong triều vốn là cùng cha ta không đối phó, hiện tại ra việc này, tự nhiên không thiện bãi cam hưu, hơn nữa thư viện cũng nhân việc này bị nhiều mặt lên án công khai, sơn trưởng đối ta như vậy hảo, ta cũng không nghĩ hắn giữ gìn ta cái này mãng phu mà khí tiết tuổi già khó giữ được.
“Ta thắt cổ tự vẫn thời điểm, Phùng Niên đã cứu ta, nói chuyện này nhân chúng ta dựng lên, hẳn là cùng nhau gánh vác. Hắn đi mua thuốc viên, chúng ta ước uống thuốc độc tự sát, cũng coi như là không liên lụy người khác.
“Thẳng đến ta sau khi chết, ta mới biết được, ta những cái đó cùng trường đều cảm thấy là ta câu dẫn Phùng Niên, liên lụy thư viện. Ta chết chưa hết tội, nhưng là Phùng Niên không đáng. Bọn họ thay đổi Phùng Niên dược, dùng ta thi thể đi giao kém. Lại sau lại sự, các ngươi cũng đều đã biết.”
Bạch Quả giảng thuật xong, Phó Yểu không nói chuyện, nhưng thật ra một bên không thể uống rượu Tam Nương chần chờ nói: “Lê Phùng Niên, tên này, có chút quen tai.”
“Hắn thư đọc thực hảo, nghĩ đến hẳn là thanh danh bên ngoài.” Bạch Quả đương nhiên nói, nhưng tiếp theo hắn lại cười khổ nói: “Ta thật không trách hắn còn sống, kia đáng chết cẩu đồ vật còn không xứng chúng ta hai cái cùng nhau cho hắn chôn cùng. Ta chỉ là có chút vô pháp tiếp thu, lúc trước như vậy để ý ta người, hiện tại lại vì người khác động tâm.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Ta có một tòa đạo quan
SpiritualTác giả: Tiểu Thời Nhĩ Cá Tra Tra Thể loại: Huyền huyễn, Huyền học, Sảng văn, Kiếp trước kiếp này, Linh dị thần quái Hoang phế vài thập niên Thanh Tùng Quan, Ngày nọ tới vị quan chủ Quan chủ sắc mặt trắng bệch, hình tiêu mảnh dẻ, không rất giống...