Người chết thì cũng đã chết rồi, đoàn tàu lao vào tuyệt vọng và phát nổ đã đốt sạch hết những tia sáng hi vọng cuối cùng trong tâm trí mỗi người. Trên chuyến tàu ấy còn kẹt lại không biết bao nhiêu là bạn bè, người thân, đồng nghiệp của những người còn sống sót đứng dưới mặt đất này nhìn lên đám cháy. Thế nhưng vạn sự đã không còn cách nào để cứu vãn, mọi người cũng tự hiểu rằng đây chỉ mới là khởi đầu cho những chuỗi ngày đau khổ đầy bi kịch của họ.
Vận mệnh đã an bài, con người nhỏ bé làm sao có thể chống đối lại?Cửa sổ hệ thống hiện lên thông báo thúc giục những người khảo nghiệm mau di chuyển đến địa điểm tiếp theo, không dành cho họ bất kì phút giây nào để nghỉ ngơi sau cơn ác mộng vừa rồi.
Ở cuối dòng người mù mờ đi theo hướng vô định là nhóm của Isagi. Đang đi, Chigiri chợt lùi xuống để sánh ngang với cậu và nói:
"Đưa tay của cậu đây cho tớ."
Isagi không hiểu chuyện gì cũng đưa cả hai tay ra. Chigiri cầm lên bên tay bị thương của cậu, cẩn thận tháo bỏ lớp vải tạm bợ khi nãy cậu ấy buộc cho Isagi. Vết thương bên dưới vẫn chưa khép miệng lộ ra hai mép thịt đỏ hỏn ướt át nhìn mà chỉ muốn nhăn mặt vì đau. Và tất nhiên là Chigiri có nhăn mặt thật. Cậu búng tay, một lá bùa màu hồng đỏ xuất hiện giữa hai ngón tay thon dài của Chigiri. Khi cậu ấy ấn nó vào vết thương, thật kì lạ là Isagi chẳng cảm thấy đau đớn gì cả. Hai mép thịt hấp thụ lá bùa như một cái miệng đang uống nước, giây lát sau miệng vết thương đã khép chặt lại và thậm chí là không nhìn thấy bất kì vết sẹo nào."Đây là...?" Isagi đưa cổ tay mình lên sờ thử, hoàn toàn không nhận ra được nơi đó đã từng bị chính cậu dùng dao cắt một nhát đầm đìa máu tươi.
Chigiri mỉm cười với sự hài lòng khó tả, tự hào giới thiệu về khả năng mới của mình:
"Đây là kĩ năng tớ vừa có được sau khi nhận sự bảo trợ của một Chòm sao đấy."
Nói đến đây thì Isagi hiểu ra mọi chuyện rồi. Sau khi kết thúc phân cảnh đầu tiên, hầu hết những người khảo nghiệm sẽ được các Chòm sao để ý tới và Chòm sao sẽ bày tỏ mong muốn được bảo trợ cho họ. Có được sự bảo trợ của Chòm sao hoặc Vận Mệnh là một bước tiến quan trọng đối với bất kì người khảo nghiệm nào.
Khả năng chữa lành của Chigiri đến từ Sukuna - Biko - Na, Thiếu Danh Bì Cổ Na, một Chòm sao thuộc Vận Mệnh Bảo Hộ. Ông ấy là vị thần về phép thuật và y dược trong thần thoại Nhật Bản, nổi tiếng với việc sử dụng các loại bùa chú. Ở nhiều lần hồi quy trước Isagi cũng từng chứng kiến được tài năng của Chigiri vượt qua Chòm sao bảo trợ của mình, trở thành một thần y nổi danh trong Hải Lam Kỷ.Nghe thấy hai người thảo luận về Chòm sao bảo trợ, nhóm ba người còn lại cũng bắt đầu tham gia vào cuộc trò chuyện. Bachira gác tay sau đầu, vừa đi vừa giới thiệu:
"Tớ nhận được sự bảo trợ của một Ác quỷ đấy. Kidomaru - Quỷ Đồng Hoàn của Vận Mệnh Cực Ác."
Nói xong hắn liền bật cười. Dường như xuyên qua hình dáng thiếu niên vô tư lự này có thể nhìn thấy một Ác quỷ với gương mặt trẻ thơ, một Quái vật đeo trên mình chiếc mặt nạ ngây ngô vô hại.
"Chòm sao bảo trợ của chị là Tomoe Gozen, một nữ danh tướng tài ba của nước ta."
"Còn tôi là Takeminakata - Kiến Ngự Danh Phương, cả chị Anri và tôi đều được bảo trợ bởi Vận Mệnh Anh Hùng." Kunigami tiếp nối lên tiếng.Quả nhiên là như vậy nhỉ? Mọi chuyện xảy ra không quá khác biệt so với những lần hồi quy trước. Ai cũng đã có cho mình một Chòm sao bảo trợ mạnh mẽ mà vừa hay họ lại đúng là những Chòm sao Isagi nắm rõ nhất. Trong những trận chiến sắp tới đây cậu đã có được một tổ đội để càn quét các phân cảnh khảo nghiệm như ý muốn rồi. Đang suy nghĩ, chợt, sự tập trung của Isagi bị Bachira cắt ngang:
"Isagi này, cậu nhận được sự bảo trợ từ ai thế?"
Xuất phát từ sự hiếu kì, tất cả mọi người đều quay lại nhìn cậu. Isagi bỗng chốc trở thành tâm điểm chú ý.Nói thật thì cậu không muốn chia sẻ cho họ biết Chòm sao bảo trợ của mình là ai vì trên thực tế là chính cậu cũng không biết đến người đó. Suốt 600 lần hồi quy, tất cả những gì cậu nhận được từ đối phương chỉ là sự bất tử, bất lão cùng những nỗi cay đắng tủi nhục đau đớn. Chưa bao giờ Isagi nhận được một tin nhắn nào từ nhà tài trợ của mình và cậu cũng không có cách nào liên lạc được với đối phương. Isagi hơi miễn cưỡng nhìn cả nhóm, trả lời:
"Tôi nhận được sự bảo trợ của một Vận Mệnh Vô Danh."Nói đến đây, ai cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi nhìn chằm chằm vào cậu. Dù không biết Vận Mệnh Vô Danh là như thế nào nhưng họ đều có đủ khả năng nhận thức để biết rằng một Vận Mệnh bao gồm nhiều Chòm sao. Mà Isagi nhận được sự bảo trợ của cả một Vận Mệnh thì nghĩa là sau lưng cậu có lớn hơn một Chòm sao đang dõi theo cậu.
Cả nhóm rùng mình, đột nhiên, vị trí của Isagi trong lòng bọn họ lại tăng lên nhiều bậc.
Phải biết rằng từ khi phân cảnh bắt đầu cậu đã luôn là người bình tĩnh nhất. Dù có phần coi thường cái chết nhưng lí trí của Isagi thật sự kiên cường đến độ khủng khiếp và chính cậu đã dẫn họ đến với con đường sống sót giữa muôn trùng nguy hiểm. Bây giờ đây, cậu tiết lộ bản thân có cả một Vận Mệnh chống lưng nên bất giác trong lòng mọi người đã hình thành một loại suy nghĩ rằng:"Chỉ có nghe theo Isagi mới có thể sống tiếp."
Và bắt đầu từ đó, họ coi Isagi như vị thánh của mình. Dựa dẫm vào cậu, xem cậu là một tồn tại thần thánh nào đó, đặt toàn bộ niềm tin vào Isagi và sẵn sàng hi sinh vì cậu. Hồi quy giả cuối cùng trên thế giới đi cuối hàng người, trong đôi mắt trống rỗng như hư vô khẽ sáng lên một tia sáng hiểm độc.
Isagi Yoichi đã thành công thao túng những đồng đội đầu tiên của mình và cậu biết chắc rằng mình có thể khống chế họ tốt hơn như thế nữa. Những con người bị nỗi tuyệt vọng phá hủy lí trí bỗng chốc nắm được cọng rơm cứu mạng sẵn sàng vứt bỏ mọi thứ để bám chặt vào đó. Bất kể kẻ đưa tay ra giúp đỡ ngươi là người tốt hay kẻ xấu thì chỉ cần hắn đã cho ngươi một con đường sống, ngươi sẽ lựa chọn phải đền ơn hắn bằng mọi giá. Đó là tâm lý chung của tất cả mọi người và cũng là điểm mà Isagi khai thác để dễ bề kiểm soát họ.Chỉ cần cứu được nhiều người hơn nữa thì Isagi sẽ có thêm nhiều kẻ để thao túng hơn. Họ sẽ tôn cậu lên làm thánh thần và trở thành những giáo đồ trung thành của cậu.
[Vận Mệnh Vô Danh đã tiết lộ danh hiệu đầu tiên của mình.]
[Vận Mệnh Vô Danh bảo trợ cho người khảo nghiệm Isagi Yoichi còn được gọi là: Người An Táng Toàn Cõi Ngân Hà.]
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin.
FanfictionLấy cảm hứng và ý tưởng từ "Toàn Trí Độc Giả", "Honkai: Star Rail". Sau những chuỗi ngày dài mệt nhoài Lại mình ta độc bước trên hành trình dài. "Hồi quy giả cuối cùng của thế giới." Isagi Yoichi tỉnh dậy sau khi kích hoạt kĩ năng Hồi Quy của mình...