Chương 154.

289 78 12
                                    

"Ngài có thể không biết nhưng nếu nói về sức chịu đựng, không ai vượt qua nổi tôi đâu."

Đây không phải là Isagi tự tin vào khả năng của mình nên nói như vậy mà là trên thực tế, cậu quả thực chịu đựng được những gì mà ngay cả các cá thể mạnh mẽ nhất trong vũ trụ này cũng khó lòng tiếp nhận được. Và trong suốt 601 lần hồi quy vừa qua, cậu đã phải nếm trải vô số những thương tổn cả về thể xác lẫn linh hồn, vượt qua hàng trăm ngàn cuộc truy đuổi gắt gao mang tính chất hủy diệt, sống sót diệu kì, khởi tử hoàn sinh, trở về sau khi đã sang cả thế giới bên kia để kinh qua sự tra tấn kinh hoàng của Địa Ngục. Chân trần chí thép, khát vọng vực dậy từ cõi chết mạnh mẽ và một sự kiên cường không gì có thể phá hủy được ngay cả khi thể xác phàm trần vỡ nát, chỉ còn lại linh hồn tiếp tục đối mặt với tra tấn giày vò. Isagi đã trở thành bất tử, trở thành sỏi đá vĩnh cửu trơ trọi mặc cho sự hủy diệt đến với mình bao nhiêu lần đi chăng nữa. Những tổn thương có thể nghiền vỡ xương, đập nát hộp sọ, tách rời máu thịt ra với hình hài nguyên vẹn ban đầu nhưng không thể đánh nát sự kiên cường của cậu. Không khuất phục, Isagi đã như vậy xưa giờ.

Nếu Hiori đang trông mong nỗi đau của những Chòm sao sẽ hủy hoại được cậu thì anh đã sai lầm. Bởi vậy nên khi thấy Isagi vẫn đủ bình tĩnh, tỉnh táo và tự tin nói chuyện với mình, anh lập tức tỏ ra không hài lòng.
"Cậu quá kiêu ngạo rồi đấy. Thứ gì cũng có thể bị phá hủy, dù đó có là con người hay vật chất, tinh thần."
"À, Ngài là một người sống trong thế giới ảo tưởng mà lại có suy nghĩ thực tế như vậy thật sự khiến cho tôi ngạc nhiên đấy."
Không hề tỏ ra nao núng trước những lời lẽ mang đầy tính đe doạ của Hiori, Isagi nhìn lên anh, gương mặt vô cảm đặc biệt vì muốn chọc giận anh mà nở nụ cười khiêu khích. Một nụ cười cứng đơ trên gương mặt không thành thật, răng nanh bén nhọn như nanh thú khẽ lộ ra khỏi viền môi, hành động này đại diện cho việc Isagi không hề sợ hãi mà thậm chí còn sẵn sàng cắn ngược lại anh. Tuy rằng cậu trước mặt vị Vua câu chuyện rất kiêu ngạo, ngông cuồng xem thường anh, thế nhưng hành động nhe nanh này đối với một quái vật cừu lai sư tử lại chỉ như một con thú nhỏ đang cố gắng thể hiện trước con thú trưởng thành. Hiori cười khẩy, lẳng lặng chờ đợi phản ứng tiếp theo của cậu mà không vội vã tấn công.

"Ngài nói rằng không thứ gì không phá hủy được nhưng chẳng phải Hoàng Đế Của Sự Vĩnh Hằng chính là minh chứng cho cái gọi là không thể bị phá hủy sao? Ngài ấy chỉ có thể bị chia thể xác vật lý thành nhiều mảnh, mà mỗi mảnh ấy lại tự hình thành một cá thể khác nhau. Vậy thì có thể gọi là bị phá hủy hay không?"
Trước thái độ tự tin kiêu ngạo mà Isagi trưng ra, Hiori cảm thấy không hài lòng cho lắm.
Mặc dù trong ý thức của anh chỉ còn sót lại tham vọng khuất phục Isagi tuy nhiên điều đó không có nghĩa là anh sẽ đánh mất đi khả năng suy nghĩ bình thường. Chỉ là anh sẽ không hành động theo bất kì một ý muốn nào khác ngoài việc bẻ gãy lí trí của Isagi. Trong tâm trí anh, anh cảm nhận được rằng người này đang cố ý đánh vào những suy nghĩ bên ngoài nhằm làm xáo trộn chuỗi hành động minh bạch duy nhất của anh.

Hiori muốn ngay lập tức chứng minh cho Isagi thấy rằng cậu đã sai lầm và Hoàng đế bây giờ cũng chỉ là công cụ trong tay người khác, tùy thời điểm đều có thể bị phá hủy một cách dễ dàng như một vật hi sinh vô giá trị. Tuy nhiên cậu đã không để anh kịp làm như vây nắm bắt được sự bất mãn chỉ vụt qua trên gương mặt anh một chút thôi, cậu đã nhanh miệng nói tiếp:
"Nhưng mà nếu xét theo đúng những gì Ngài nói rằng mọi thứ đều có thể bị phá hủy, vậy thì Ngài cũng như vậy. Tồn tại bất khả chiến bại trong thế giới này? Tôi không tin đâu, ngay trước khi Ngài có thể thực hiện tham vọng của mình, Ngài sẽ ngã xuống thôi."
Tạo ra sự mâu thuẫn giữa hai luồng ý kiến do chính mình đưa ra sẽ khiến người nghe nghi ngờ về nội dung hai ý kiến đó. Và, dù có muốn hay không thì theo một phản xạ tự nhiên của con người, họ sẽ tự động đi sâu vào phân tích những thông tin ấy, xao nhãng trong chốc lát và những suy nghĩ thống nhất ban đầu của họ sẽ bị lung lay.

[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ