Chương 61.

495 134 3
                                    

Nỗi buồn phủ lên cả vương quốc nọ một màu tang thương khi mà nàng công chúa họ yêu quý nhất đã bị lời nguyền ếm làm cho ngủ say mãi mãi.
Đau lòng thay cho người con gái duy nhất của mình, quốc vương, hoàng hậu đã ngỏ lời với những bà tiên đỡ đầu của công chúa nhờ họ phù phép cho cả  cung điện chìm vào giấc mộng say. Nến ngừng sáng, gió ngừng vờn lay tán lá cây xạc xào, ngay cả chó canh cửa và ngựa trong chuồng cũng cụp mắt nằm xuống, lính gác và người hầu ngủ gục ở khắp mọi nơi. Ngay cả bác bếp trưởng đang la mắng chú phụ bếp đãng trí cũng buồn ngủ quá mà lăn ra đất, hai bác cháu cùng ngáy khò khò bên chiếc lò tắt lửa, thịt nướng đang quay đều cũng không còn phát ra tiếng nổ xèo xèo khi mỡ chảy.

Xung quanh cung điện, từng bụi hồng gai xanh thẫm đâm lên khỏi mặt đất, leo kín các bức tường và ô cửa sổ, phủ mờ trước sân, bám vào cây cối và giăng kín các lối đi.
Người dân xung quanh cung điện bảo với nhau rằng bên trong cung điện ấy đang có một bông hồng tuyệt diễm say giấc mộng trăm năm, chờ đợi ai đó đến đánh thức mình. Câu chuyện cứ một truyền mười, mười truyền trăm, đã có không biết bao nhiêu vị hoàng tử nghe tin và thử đến đây đánh thức công chúa dậy. Nhưng tất cả họ đều bị mắc kẹt bởi những bụi hồng gai giăng kín lối vào lâu đài và đành bỏ cuộc.
Thời hạn trăm năm thoáng cái qua đi thế nhưng công chúa vẫn chưa tỉnh lại. Bỗng một ngày kia, có vị hoàng tử phương xa ghé tới và nghe thấy câu chuyện của nàng, quyết định thử sức xem mình có thể đánh thức công chúa hay không.

[Chòm sao Lưu Tinh Hắc Hoả Long thở dài thoả mãn và nói cảnh tượng anh ấy mong chờ cuối cùng cũng đến.]
[Chòm sao Dục Vọng Mỹ Vương mong muốn có một phần trình diễn đột phá.]
[Chòm sao Hoàng Tử Địa Ngục đang gợi ý một diễn xuất thoát ly khỏi kịch bản gốc, bứt phá theo ý của những diễn viên.]
[Nhiều Chòm sao đồng tình với ý kiến của Hoàng Tử Địa Ngục.]
[Các Chòm sao đang mong chờ một màn trình diễn đột phá.]

Nếu những vì tinh tú kia đang đòi hỏi một câu chuyện ấn tượng, Isagi sẽ cho họ trải nghiệm nó. Đêm hôm qua cậu đã thảo luận với Ness về một kịch bản bứt phá rồi, hôm nay chỉ cần diễn y như vậy là đủ.
Chàng hoàng tử có vóc người nhỏ gầy hơn hầu hết đàn ông châu Âu xuất hiện trong tầm mắt của các Chòm sao. Cậu ta dường như có một nỗi ám ảnh nào đó rất lớn với những chiếc áo choàng trắng nên bất chấp kiểu trang phục cực kỳ xa hoa được chọn lựa kĩ càng của các hoàng tử, Isagi vẫn phải phủ bên ngoài chiếc áo trắng quen thuộc của mình.
[Chòm sao Người Gác Cổng Thiên Đàng ngất ngây trước trang phục của bạn.]
Tất nhiên là Uriel phải hạnh phúc rồi vì chiếc áo này là đồ của Rin mà.

Isagi tiến đến lối vào của cung điện, tay cầm chặt Kiếm Đế Mihya. Theo mỗi bước chân của cậu vạt hoa hồng xinh đẹp tựa như đang cúi đầu nhường lối cho người xứng đáng được đến bên đoá hoa kiều diễm đang ngủ say. Suốt dọc chặng đường là sự im ắng đến đáng sợ của toà cung điện đã chìm vào lặng câm. Quốc vương và hoàng hậu ngủ gục trên ngai vàng, lính lác ngã la liệt trước những cánh cửa phòng, ở các bậc cầu thang. Cô hầu gái nằm thiếp đi trên thảm trải sàn, chó gác cổng ngủ im không động đậy, gió không thổi và tán lá không xạc xào, lò đã tắt từ cả trăm năm trước. Vạn vật trong cung điện chẳng đổi thay dù thời gian đã trôi qua rất lâu rồi, mãi giữ một dáng vẻ như từ hồi chưa say ngủ. Trong im ắng là nguy hiểm thật sự đang chuyển mình. Nhưng trong chuyến hành trình này, hoa hồng không phải là chông gai của Isagi như các vị hoàng tử khác đã từng thử sức với cung điện. Chông gai thật sự chính là Tiên Hắc Ám vẫn đang náu mình ở nơi nào đó ngăn cản cậu giải cứu công chúa.
[Chòm sao Lưu Tinh Hắc Hoả Long cảm nhận được khí tức đồng loại của anh ta.]

Tín hiệu đầu tiên đã được phát đi.
Trên thực tế, Tiên Hắc Ám là một con rồng đen tu luyện rất lâu để biến được thành hình người, có quyền năng phép thuật cao cường và đặc biệt là cực kỳ thù dai.
Năm đó lời nguyền ếm của bà ta bị những bà tiên đỡ đầu của công chúa bẻ quặt hướng đi đã làm Tiên Hắc Ám vô cùng tức giận. Bà ta tự thề với lòng mình rằng không giết được người thì cũng phải khiến người ngủ yên mãi mãi. Ngày đêm bà ta vẫn canh giữ trên toà tháp có chiếc khung cửi đã hãm hại công chúa, hễ gặp bất kì hoàng tử nào là lại gây khó dễ cho người ta.

Hôm nay cũng vậy, nhưng Tiên Hắc Ám muốn trêu đùa hoàng tử một chút.
Dưới sự chứng kiến của các Chòm sao, Ness từ trên tháp canh hoá thành làn khói mỏng bay đến căn phòng nơi Kaiser đang say ngủ, chờ đợi Isagi vén lối tìm hoa đi đến chỗ này.
Bước chân ngang qua vô số hoa hồng, hoàng tử thà rằng để bàn chân dẫm vào bụi gai đau đớn cũng không hề làm tổn thương đến những bông hoa này. Hoa đẹp như cảm kích lòng người lương thiện, bước chân cậu đi đến đâu đều tự động nhường đường.

Vậy nên chẳng mấy chốc, Isagi đã đến trước căn phòng của công chúa.
Cậu thừa biết Kaiser dù đang ngủ những vẫn nắm rõ tình hình những gì diễn ra xung quanh, hắn ta vừa ngủ vừa mơ, mà giấc mơ ấy lại đang tái diễn hiện thực cậu nhập vai hoàng tử. Hắn đã biết cậu đến trước cửa phòng nhưng không hề tỉnh lại.
Cách một lớp cửa gỗ, Isagi vẫn cảm nhận được ma thuật hắc ám nồng đậm từ chỗ Tiên Hắc Ám toả ra.
Có tiếng thở nặng nề như lỗ mũi một con rồng đang phì lửa, mang đến cảm giác cực kì đe doạ cho bất kì ai sắp sửa bước chân vào phòng.

Bởi vì góc máy quay của phân cảnh được Loki thiết kế sao cho theo sát chuyển động của Isagi vậy nên ngay cả các Chòm sao cũng không thể biết được đằng sau cánh cửa ấy là nguy hiểm gì đang chờ đợi hoàng tử của họ.
Đây chính là điều làm nên sự kịch tính của phân cảnh nhập vai diễn xuất.
Isagi cẩn thận nhẩm lại một lượt hội thoại trong đầu, điều chỉnh biểu cảm trên gương mặt sao cho phù hợp với hoàn cảnh nhất có thể, nắm chặt thanh kiếm của mình trong tay.

Đã đến lúc dọn lên bàn của các Chòm sao háu đói một món ăn ngon tuyệt hảo được nấu bằng sự kích thích và kịch tính rồi.
Isagi đẩy cửa, hơi thở của một con rồng làm cả không gian trở nên nóng nực.
"Graooooooooo!!!"
Đây là thời điểm để cậu thể hiện diễn xuất đỉnh cao của mình.

[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ