Chương 57.

503 144 0
                                    

Nửa đêm, thiếu niên đang ngủ bất chợt bị một thân thể khác ép sát vào người. Vòng tay rắn chắc của đối phương đưa qua ôm sát lấy cậu, kéo Isagi vùi sâu thân hình vào trong lòng người sau lưng.
"Mihya...đừng quậy..."
Không có tiếng đáp lời, thiếu niên thiên sứ tóc vàng chỉ lặng lẽ đan bàn tay mình vào tay người kia, ở phía sau lưng cậu lên cơn ghen với đứa nhóc đang ngủ vùi trong lồng ngực Isagi.

Đứa trẻ ấy chính là Kaiser, ăn xong bữa tối, nó nằng nặc đòi ngủ chung với Isagi cho bằng được. Không chiều lòng nó thì ngay lập tức gương mặt với cặp má bánh bao phúng phính kia liền xụ ra, nó lăn ra giữa nhà giãy đành đạch lên ăn vạ. Cuối cùng, Isagi phải bế nó về phòng mình, dỗ dành Kaiser ngủ sớm để mai diễn tiếp cảnh hai.
Không biết rằng liệu khi hắn trở lại làm người lớn hắn còn nhớ được những hành động hắn đã làm hay không. Nếu mà có thì hẳn là Kaiser sẽ phải xấu hổ đến chết đi sống lại, có khi không còn cách nào để cứu vãn danh dự của mình nữa.

Nhưng hiện tại, hắn vẫn đang vui vẻ với việc làm nũng Isagi trong hình dạng trẻ con. Vậy nên cứ để Kaiser như vậy đi.
Tuy nhiên, làm sao hắn có thể nghe lời cậu đến vậy trong khi trước đó lúc cậu xuất hiện hắn không hề ưa Isagi và còn tìm cách tránh né? Nguyên nhân chính là bởi vì Kaiser có mối liên kết đặc biệt với Mihya.
Sự cộng hưởng giữa Kaiser khi làm trẻ con và Mihya đã khiến hắn vô thức quấn lấy cậu, làm nũng cậu, muốn được cậu yêu thương. Sự cộng hưởng làm nhen nhóm trong lòng Kaiser ngọn lửa của sự yêu thích dành cho cậu, khiến hắn làm ra những hành động tuy đáng xấu hổ nhưng vẫn ép buộc được Isagi phải chiều theo ý mình.

Nhưng cậu yêu chiều Kaiser nhỏ này đồng nghĩa với việc một phiên bản khác của nó sẽ lên cơn ghen. Đó chính là Mihya, người đã theo Isagi từ rất lâu nhưng tất cả những gì hắn nhận lại được chỉ là cái ôm. Đã từ lâu Mihya muốn đi xa hơn như thế nhưng hắn tự ý thức được rằng Isagi rất bận rộn vậy nên hắn không định làm phiền cậu bằng tình cảm cá nhân của hắn.
Cho đến khi một phiên bản khác của hắn đột ngột lòi ra, làm phiền Isagi và chiếm lấy toàn bộ khoảng thời gian rảnh rỗi đáng lí ra Mihya có thể dùng để vun đắp tình cảm với cậu.

"Thằng nhãi này..."
Càng nghĩ hắn càng bực mình, nhìn Kaiser nhỏ đang ngủ mà tức không chịu được.
"Thằng nhãi đó và cậu là một người đấy."
Isagi cảm thấy hơi buồn cười. Trên đời này sẽ có kẻ tự ghen với chính mình sao? Nhưng nếu đó là Mihya thì dám lắm chứ. Hắn không nói gì cả, chỉ lặng lẽ kéo cậu sát lại gần hơn, nâng bàn tay đang đan chặt với tay mình kéo ra sau. Hắn dịu dàng đặt một nụ hôn lên những khớp ngón tay của cậu, nói:
"Em với nó khác nhau. Nó không thương anh bằng em."
Nói vậy thì chịu rồi...
Isagi bị kẹp giữa hai Michael Kaiser, nhỏ đằng trước ngực và lớn đằng sau lưng, có muốn ngủ cũng không thể đi vào giấc mộng. Cho đến tận khi Mihya đi ngủ, cậu mới thật sự được nghỉ ngơi.

Sớm hôm sau Mihya đã rời đi trước, hắn không thể để cho Kaiser nhìn thấy một người giống mình y như đúc trong tình huống Isagi chưa khiến cho Kaiser tin tưởng cậu được. Trên giường lúc này chỉ còn lại hắn và Isagi đang nằm ngủ.
Đêm qua Kaiser ngủ sớm, vậy nên đương nhiên sáng nay hắn cũng dậy sớm hơn. Vừa mở mắt ra, điều đầu tiên hắn thấy là một bóng lưng hướng về phía mình, cả thân thể chìm trong chiếc áo sơ mi mà nhìn qua thôi cũng chắc chắn là đồ mình quen. Ban đầu Kaiser còn nghĩ đó là Ness vì thấy đây là áo của anh ta, nhưng sau đó khi nhìn kĩ lại, hắn thấy đối phương có mái tóc màu xanh sẫm, vóc người nhỏ nhắn hơn Ness rất nhiều và đặc biệt là nằm cách xa hắn một khoảng ước chừng chỉ cần Kaiser đạp một cái là cậu sẽ lăn xuống đất ngay.

Đó là Isagi Yoichi, người mà Noa đã dẫn về.
Kaiser quay trở lại hình dáng thiếu niên của hắn,  khoảng 15 tuổi, trong đầu vẫn còn lưu lại toàn bộ kí ức ngày hôm qua mình đòi ngủ cùng cậu. Sợ rằng nếu như hắn không nhớ lại những điều này kịp thời thì có lẽ Kaiser đã lôi roi gai của hắn ra quật cho cậu nát xác rồi.
Isagi Yoichi, một người sử dụng đòn tấn công hoa lệ giống hệt hắn, cũng tạo ra một cơn mưa hoa hồng xanh lộng lẫy kiêu sa tuyệt trần. Nhưng cậu thuần khiết, dịu ngoan và trong sáng không giống với hủy diệt ngang ngược bạo tàn của hắn.

Kaiser thấy chột dạ, hắn hơi lo sợ về sức mạnh của Isagi có thể sẽ vượt qua hắn. Ngai vàng của hắn đang lung lay và nguy cơ bị soán ngôi là điều cao hơn bao giờ hết, vậy nên hắn không thích Isagi.
Nhìn thấy cậu đang ngủ thế này, Kaiser nghĩ:
"Tại sao một kẻ như cậu ta có thể sở hữu sức mạnh tương tự mình nhỉ?"
Isagi quá mỏng manh và nhỏ bé để có được thứ sức mạnh mà hắn đang sở hữu. Để đạt được thành công của ngày hôm nay, hắn đã bị Vận Mệnh bảo trợ cho mình giày vò một phen chết đi sống lại mặc dù Kaiser khi ấy cũng không phải một người yếu ớt gì. Vậy tại sao Isagi có thể chịu đựng được sức mạnh khủng bố mà Vận Mệnh ban cho?

Cậu vừa giống hắn mà cũng vừa khác hắn, Kaiser cũng chẳng thể nào lí giải được hắn thích hay ghét cậu. Chỉ là hắn không cảm thấy thoải mái với Isagi thôi.

Nằm không chẳng có việc gì làm mà trời bên ngoài cũng vẫn còn chưa sáng hẳn, Kaiser quyết định bước xuống giường rồi di chuyển đến phía đối diện với cậu để xem xem Isagi Yoichi rốt cuộc như thế nào. Trong kí ức của hắn khi còn là một đứa trẻ, hắn nhớ được cậu vô cùng dịu dàng, cho dù hắn có quậy phá thế nào cũng sẽ tìm mọi cách để chiều theo ý hắn.
Vậy Isagi trên thực tế thì sao?
Nằm ở một góc tường, co người trong tư thế như cố gắng bảo vệ bản thân, một gương mặt lãnh cảm y hệt lúc cậu ra tay giết quái vật ngay cả trong lúc ngủ cũng chưa từng thay đổi. Sự đối lập giữa tư thế ngủ và vẻ mặt khiến Kaiser ngay lập tức liên tưởng đến việc Isagi mang trong mình quá nhiều trăn trở và tâm sự. Hoặc là...một người mà ngoài mặt và trong lòng cậu không có sự nhất quán với nhau.

Hay nhỉ? Nằm ngủ chung với hắn nhưng mặc áo của Ness, cả hai lại đang ở trong căn phòng của cậu và hắn đang nhìn chằm chằm một người xa lạ ngủ say.
Bỗng nhiên, viền mi phủ màu đào chín kia khẽ động, tiếp theo đó, con ngươi sắc biển mở ra, xoáy vào Kaiser một cái nhìn khó hiểu.

"Anh...định nhìn tôi đến khi nào nữa?"

[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ