"Rin này, đến làm nhân viên của tôi đi."
Đang trong lúc lửa hận dấy lên cao, cơn phẫn nộ còn chưa có cách nào đè xuống thì bất ngờ Rin nhận được một đề nghị tuyển dụng từ phía Isagi.
Hắn ngơ ngác ngỡ ngàng nhìn cậu như nhìn một sinh vật lạ và tự hỏi liệu có phải sống trong môi trường toàn chướng khí âm binh nên đầu óc Isagi mới chập mạch hay không? Đừng quên rằng hắn rất hận cậu, thậm chí mới vừa nãy cậu còn suýt bị hắn bẻ cổ, vậy thì tại sao Isagi lại dám mời Rin đến chỗ cậu làm việc kia chứ?Rin bắt đầu phân vân. Một mặt, hắn không muốn nhận lời vì lòng tự trọng không cho phép hắn cúi đầu nghe lệnh bất kì ai, đặc biệt là Isagi Yoichi. Mặt khác, hắn muốn tiến sâu vào thế giới của cậu để tìm hiểu xem rốt cuộc động có cho hành vi đâm sau lưng Isagi đã làm với hắn đến từ đâu và liệu cậu còn âm mưu nào khác nữa hay không. Suy cho cùng thì nếu như có thể bước chân vào dinh thự, ngày đêm quan sát nhất cử nhất động của Isagi may ra Rin mới có cơ hội nắm bắt điểm yếu của cậu để rồi ra tay.
Nhưng hiện tại hắn vẫn đang học tập ở Eden, không thể tự ý rời đi được và hơn thế nữa là Rin chán ghét việc phải ở bên cạnh kẻ thù của mình.Hắn nghĩ, mình không bao giờ muốn ở chung một chỗ với cậu. Nhưng trong lúc mà Rin đang chuẩn bị đưa ra câu trả lời và những câu mắng chửi Isagi không biết xấu hổ, đã đâm sau lưng lại còn muốn hắn phải làm việc cho mình thì bất ngờ cậu lại đưa ra một đề nghị khác:
"Nếu cậu đến làm việc cho tôi, tôi sẽ để cậu giết mình, bao nhiêu lần cũng được."
[Nhiều Chòm sao kinh ngạc trước tuyên bố của bạn.]
[Chòm sao Nghệ Thuật Tạo Tác Từ Tay Chúa nói bạn điên rồi.]
[Chòm sao Người Gác Cổng Thiên Đàng đang lo lắng cho mối quan hệ của hai bạn.]Không chỉ có các Chòm sao mà ngay cả Rin cũng cảm thấy cậu thật điên rồ. Hắn lắp bắp mắng chửi Isagi trong cổ họng nhưng mãi không biết phải chọn từ nào để diễn tả được đúng những gì hắn đang nghĩ về cậu lúc này.
Rin đang rùng mình, và hắn phấn khích trước đề nghị hết sức điên rồ của Isagi. Giết cậu.
Nếu có thể hắn sẽ giết Isagi một ngàn một vạn lần, rạch bụng cậu ra và đổ đầy dung nham nóng cháy vào trong đó, hoặc dùng dây thanh quản của cậu làm dây đàn violin. Hơn thế nữa, hắn sẽ tách từng đốt xương sống của cậu ra và xiên chúng lại bằng một cây gậy thép, làm thành khung rèm cửa trong nhà, hắn muốn lột da cậu may thảm, dùng máu, bột khi nghiền nát răng ra để làm màu vẽ. Và mắt cậu, đôi mắt xanh rất đẹp của Isagi sẽ có vinh dự được xử lý trong hoá chất để vĩnh viễn đẹp được như thế trước khi Rin lấy nó ra và dùng làm ghim cài áo cho mình.Hắn muốn giết cậu, hủy hoại cậu, hành hạ cậu, giày vò cậu một ngàn một vạn lần.
"Uriel."
Rin liên lạc với Chòm sao bảo trợ của mình và nhanh chóng nhận được lời hồi đáp của cô.
"Tôi có thể đi theo cậu ta khi mà còn đang phải học tập không?"
[Tất nhiên là được, cậu có thể học online với ta khi mà đang đi làm, ta không quá khắt khe vấn đề này đâu.]
[Nhưng mà cậu...]
Rin biết rằng Uriel đang lo lắng việc hắn sẽ làm gì đó quá đáng với Isagi. Cô ấy đã luôn yêu quý cậu ta.
"Xin lỗi, Uriel. Tôi không thể kiềm chế nổi mình."
Nói rồi hắn lập tức ngắt liên lạc ngay trước khi cô kịp phản ứng lại. Đoạn, Rin nói với Isagi:
"Tao sẽ đến chỗ mày."Một bản hợp đồng nhanh chóng xuất hiện, hai người kí vào đó để chứng minh bọn họ đều tự nguyện hợp tác với nhau. Đến tận khi ấy Isagi mới ra lệnh cho Rin đứng dậy, hai người lần nữa đối mặt trò chuyện.
"Vậy thì từ bây giờ cậu sẽ là một phần của Ban Tang lễ, công việc của cậu là chuẩn bị hoa sử dụng trong đám tang. Có câu hỏi gì không?"
"Bao giờ thì tao bắt đầu giết mày được?"
"Không phải bây giờ nhé."
Isagi híp mắt trả lời.
Ca trực đêm của cậu đến bây giờ là kết thúc, lát nữa sẽ có người khác tới thay và họ sẽ gác đến tận bình minh. Cậu bảo Rin đi theo mình về nhà để chỉ cho hắn chỗ ăn ngủ sinh hoạt của hắn sau này. Ngày mai cậu sẽ giới thiệu hắn đến tất cả mọi người.Tuy nhiên ngay khi vừng trời đông hừng sáng, kế hoạch của Isagi đã bị thay đổi. Nguyên nhân là do Incarnatio Leviathan đang say ngủ bỗng nhiên tỉnh dậy làm loạn, ra tay giết hại người khảo nghiệm và yêu quái không phân biệt địch ta. Ở tận trong dinh thự vẫn có thể nghe thấy tiếng thét gào và tiếng nổ ầm đùng như trời sập từ bên ngoài vọng tới.
Mọi người chỉ có thể dành chút ít thời gian để liếc qua mặt Rin khi tập trung ở sảnh trước của dinh thự và sau đó là phải chạy ào ra ngoài để xem tình hình. Người chết thì vô số còn người sống đang cố gắng lê lết tìm nơi trú ẩn khỏi cơn bão thịnh nộ của hoá thân quái vật. Một số người khảo nghiệm chạy đến trước cổng dinh thự cầu xin sự giúp đỡ."Cho họ vào trong."
Sau mệnh lệnh của Isagi, cổng được mở ra để người khác có thể tiến vào. Nhưng ngay cả dinh thự rộng lớn cũng không thể chứa được quá nhiều người nên bây giờ phải nhanh chóng tìm ra cách đối phó với thảm họa Incarnatio Leviathan.
Isagi giao dinh thự lại cho Niko, Anri và Chigiri quản lý còn tất cả những người khác đều phải đi theo cậu. Nếu có gì bất trắc, họ sẽ liên lạc để yêu cầu chi viện ngay lập tức.Trên đường phố đâu đâu cũng là máu và xác người không nguyên ven con quái vật nhảy trên thi thể như dã thú xổng chuồng, moi gan móc ruột họ ném lung tung. Hắn thích ai thì giết kẻ đó, không phân biệt yêu quái hay con người, chứng tỏ hắn chẳng hề quan tâm đến việc bản thân được gửi đến phân cảnh này để làm gì.
Vừa thoáng thấy bóng dáng nhóm người áo trắng, Incarnatio Leviathan đã đứng dậy. Hắn mút những ngón tay đẫm máu của mình cho sạch sẽ rồi mới nói chuyện:
"Tụi mày lại đến đây để nạp mạng đấy à? Được được, tao rất thích, xông cả lên đi."Isagi sẽ không liều lĩnh để mọi người xông lên cùng một lúc. Không nhìn thấy bóng dáng Sae ở đâu, cậu liền bảo Rin mau đi tìm và có gì hỗ trợ anh.
Hắn hừ lạnh tỏ vẻ không hài lòng nhưng cũng xách kiếm đi mất.
Bachira và Aryu được giao cho nhiệm vụ đi theo dõi tình hình xác sống Ootakemaru xem nó có động tĩnh gì không để ngăn cản kịp thời. Chiến trường bây giờ còn lại cậu, Tokimitsu và Kunigami."Kuni."
"Tôi đây."
"Hãy luôn ở vị trí mà tôi có thể quan sát được cậu."
"Rõ, thưa chủ tịch."
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin.
FanfictionLấy cảm hứng và ý tưởng từ "Toàn Trí Độc Giả", "Honkai: Star Rail". Sau những chuỗi ngày dài mệt nhoài Lại mình ta độc bước trên hành trình dài. "Hồi quy giả cuối cùng của thế giới." Isagi Yoichi tỉnh dậy sau khi kích hoạt kĩ năng Hồi Quy của mình...