Chương 16.

720 185 15
                                    

Giống như một con robot dây cót được lên dây, Kunigami sau khi nghe lệnh Isagi đưa ra đã lập tức bật dậy từ nơi anh vừa ngã xuống. Không cần biết bản thân phải bắt đầu tìm kiếm ở đâu, anh lao vào bóng tối mà chẳng có chút do dự nào, để lại Isagi chiến đấu với quái vật.
Nhờ có thuộc tính Thừa Kế mà Isagi có thể dần dần lấy lại sức mạnh từ các vòng hồi quy trước. Nếu không mà phải cày chay từ đầu thì Isagi sẽ lập tức từ bỏ hồi quy, chọn lang bạt trong vũ trụ này cho đến khi bị lỗ đen nuốt chửng luôn. Cậu đang làm Hồi Quy Giả cuối cùng mạnh bá đạo như vậy mà bây giờ phải quay về làm người bình thường thì cậu không chịu đâu.

Quái vật Bóng Ma có sức chiến đấu không cao nhưng khả năng kiểm soát tâm lý của nó rất mạnh. Lúc này, lợi dụng bóng tối bên trong cửa hàng bách hoá nó liền bắt đầu triệu gọi thêm đồng bọn, sử dụng ảo ảnh để tấn công Isagi.
"Xoạch."
Không gian xung quanh cậu biến đôi luồng sáng chói mắt bỗng chốc che kín cả tầm nhìn khiến Isagi phải nhíu mày lại. Khi cậu mở mắt ra lần nữa, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi rồi.

"Để ta xem xem, Hồi Quy Giả cuối cùng trên thế giới có gì đặc biệt?"
Giọng nói trầm khàn như âm thanh vọng lên từ Địa Ngục gợi nhắc cho thiếu niên về một kỉ niệm cực kỳ không đáng nhớ trong cuộc đời cậu. Trước mặt Isagi hiện ra hình ảnh một con ác long khoảng cỡ 5 mét, thân hình to lớn của nó tạo thành vòng vây vây chặt thiếu niên ở giữa, những móng vuốt sắc nhọn đặt lên ngực áo cậu, nhẹ nhàng rạch một đường từ cổ áo cho tới bụng.
Isagi rùng mình, trong đầu lôi ra 18 đời tổ tông nhà quái vật Bóng Ma để chửi rủa cho chán chê. Lần hồi quy nào cũng vậy, tại sao cứ đến lúc đối mặt với thứ quái thai này là nó sẽ lôi cảnh cậu suýt bị một con rồng cưỡng hiếp để quấy rối Isagi chứ? Mà cay hơn nữa là thứ quái vật này có khả năng xâm nhập vào não bộ để lôi ra những kí ức đen tối hoặc xấu hổ của các nạn nhân mà nó tấn công vậy nên dù trong lần hồi quy này Isagi không tồn tại thì cậu vẫn bị nó gây khó dễ như thường.

[Nhiều Chòm sao đang cảm thấy phấn khích trước cảnh tượng này.]
[Chòm sao Lưu Tinh Hắc Hoả Long đang cảm thấy con rồng kia rất quen.]
[Chòm sao Nữ Chiến Thần Nhật Xứ muốn xem được cảnh tiếp theo.]
[5000 vàng đã được tài trợ.]

"Ba Ngự Tiền??? Chòm sao bảo trợ của Anri mà cũng..." Isagi chợt cứng người khi nhận được tin nhắn của Tomoe Gozen, vị nữ chiến binh này dường như đang muốn được thưởng thức một màn so tài kiếm thuật đỉnh cao giữa rồng và người. Vậy nên cô ấy không ngừng tài trợ thêm cho Isagi đồng thời gửi các tin nhắn gián tiếp nhằm bày tỏ sự phấn khích của mình. Các tin nhắn không ngừng được gửi đến, mỗi lúc một nhiều hơn và âm thanh tiền rơi vào túi trở nên rõ rệt.
"Sluttt..."
Ác long vươn lưỡi liếm dọc theo cái cổ thiên nga trắng mịn của Isagi, móng vuốt rạch những đường rất nhẹ nhưng cũng đủ để khiến bộ trang phục làm bằng chất liệu vải không tốt của cậu rách ra từng mảng. Chỉ bằng vài đường cơ bản, một khung cảnh cực kỳ kích thích thị giác liền xuất hiện trong ống kính máy quay từ kênh của Luna. Thậm chí, Isagi còn có thể tưởng tượng ra được ở nơi nào đó rất xa trong vũ trụ kia các Chòm sao đều đang phấn khích chờ đợi cảnh nóng được chiếu trên kênh cho họ xem.

Nhưng tất nhiên, Luna làm ngơ yêu cầu của những thượng đế trên kênh của mình, hắn thản nhiên di chuyển ống kính để quay cảnh Kunigami đi tìm kiếm Yukimiya, chỉ chờ cho đến khi Isagi sẵn sàng tiêu diệt Bóng Ma mới chuyển ống kính trở lại.
Cậu thì thở phào nhẹ nhõm nhưng các Chòm sao trong kênh của Luna lại không được như vậy.
Bọn họ lại bắt đầu kêu gào, gửi vô số tin nhắn yêu cầu hắn chuyển ổng kính trở lại trên người Isagi. Tiếc là tên ác ma nào đó làm ngơ hết, thậm chí hắn còn tiện tay chặn tạm thời tin nhắn được gửi đến cho cậu để Isagi có thể tập trung chiến đấu.

Thật ra kẻ đang đè trên người cậu lúc này cũng chỉ là một con Bóng Ma mà thôi, chỉ cần tập trung tinh thần là có thể phá giải ảo cảnh lấy lại tỉnh táo rồi. Tiếc là có rất ít người có thể làm được điều này vì tụi Bóng Ma giỏi nhất trò thao túng tâm lý và tấn công bằng nhiều đòn rất hiểm độc vào tinh thần của nạn nhân.
Nhưng xui cho chúng, kẻ mà chúng gặp phải là Isagi Yoichi, Hồi Quy Giả cuối cùng trên thế giới. Trải qua vô số đau thương, ngàn lần tuyệt vọng và những lần khát khao cái chết đến cùng cực mà không thể nào được thoả mãn, Isagi đã chai lì hoàn toàn, tự mình dành hàng trăm lần hồi quy để thêu dệt nên bức tường tâm lý mạnh đến mức có thể chống lại cả sự kiểm soát của Vận Mệnh. Đối với trò thao túng tầm thường của Bóng Ma, Isagi hoàn toàn có thể hoá giải dễ dàng.

[Kích hoạt kĩ năng: Ảnh Trên Trang Giấy.]
Một kĩ năng cậu được Yukimiya tại lượt hồi quy thứ 115 cho phép Isagi phá giải dễ dàng các ảo cảnh xung quanh cậu bằng cách đưa cậu vào góc nhìn của người xem tranh và tất cả những gì cậu chứng kiến chỉ là hình vẽ trên tờ giấy trắng. Ở các lượt hồi quy tiếp theo, cậu đã nâng cấp kĩ năng này lên nhiều lần để giúp cậu chống lại sự sợ hãi với các tồn tại khủng bố ngoài vũ trụ, vô hiệu hoá các đòn tấn công tâm lý từ kẻ thù.
Sau khi kích hoạt kĩ năng, sức mạnh của Bóng Ma không lớn hơn sức mạnh của Ảnh Trên Trang Giấy nên nó nhanh chóng bị Isagi áp đảo. Cậu lạnh lùng rút dao, đâm những nhát liên hồi lên cơ thể rách nát tả tơi của nó. Sau khi giết chết Bóng Ma rồi, màn đêm trong cửa hàng bách hoá dần rút lui vì e dè nạn nhân tiếp theo của cậu sẽ là chúng.

Isagi quay đầu lại nhìn đám Bóng Ma, dao trong tay loé sáng. Cậu đâm ngang, chém dọc, xẻ đôi và chặt đứt đầu quái vật trong phân cảnh cốt là để lấy vàng và một vài vật phẩm rơi ra sau khi tiêu diệt chúng. Đừng trách cậu tàn ác, có trách thì trách thời buổi kinh tế khó khăn Isagi phải làm mọi cách để kiếm tiền mà thôi.
Đang hăng đây đâm chém thì bất chợt Kunigami đã mất tích từ đầu bây giờ mới lên tiếng từ góc nào đó trong cửa hàng:
"Isagi! Tôi tìm được người rồi!"
Cậu nghe thấy giọng anh gọi thì vội vã đâm nốt con Bóng Ma cuối cùng rồi cũng chạy đến chỗ Isagi.

Ở một góc rất sâu trong cửa hàng, Yukimiya đang bị một Bóng Ma còn sót lại giam cầm bởi ảo ảnh nào đó mà không ai biết được. Anh bị đè chặt trên đất, mặt đỏ bừng như người phát sốt trong khi không thể cựa quậy được gì, hoàn toàn nằm trong khống chế của Bóng Ma.
Hoá ra...bởi vì Yukimiya đang gặp nguy hiểm nên Chòm sao bảo trợ của anh mới cảnh báo Isagi liên hồi như vậy sao?

[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ