Bởi vì Bachira là tiền đạo của đội bóng đá trẻ Nhật Bản nên Isagi rất tin tưởng vào kĩ năng của hắn. Kể cả khi chưa có Chòm sao bảo trợ cho mình thì với tất cả những điều kiện hiện tại mà Bachira có cũng đã đủ đáp ứng được yêu cầu Isagi đề ra rồi. Trong khi ấy, cậu là người đã có kĩ năng chiến đấu từ nhiều lần hồi quy trước. Dù rằng bây giờ cậu đã mất đi hết sức mạnh mà đời trước bản thân tích lũy được thì những kinh nghiệm cá nhân vẫn còn đó, việc ném một quả bóng đối với cậu không phải việc khó khăn gì.
Trong khi ấy, ba người Kunigami, Chigiri và Anri lại rất nhanh nhạy. Ngay khi bạo loạn xảy ra trên toa tàu họ sẽ ngay lập tức phản ứng thật nhanh và có thể hỗ trợ được lẫn nhau để lấp hết các lỗ hổng sơ hở và hoàn thành nhiệm vụ Isagi đề ra.Một kế hoạch tuy đơn giản nhưng hiệu quả và hoàn hảo. Đồng thời, Isagi có thể lợi dụng nó để thu hút các Chòm sao nhằm giúp đỡ đồng hành của mình có được những sự bảo trợ tốt nhất.
[Một vài Chòm sao đang tỏ ra hứng thú trước kế hoạch của bạn.]
[Chòm sao Lưu Tinh Hắc Hoả Long tò mò về kết quả của kế hoạch này.]
[Chòm sao Lưu Tinh Hắc Hoả Long tài trợ cho bạn 100 vàng.]
Isagi liếc mắt nhìn tin nhắn được gửi đến từ các Chòm sao. Có kha khá cái tên nổi tiếng đang dần chú ý đến diễn biến trên toa tàu có mặt cậu. Bởi vì cậu không hành động máy móc và nhàm chán như ở những toa tàu khác. Mọi chuyện đang đi đúng hướng theo những gì Isagi dự tính bởi cậu đã bắt gặp được một vài cái tên quen thuộc. Cứ đà này thì sớm thôi, Isagi sẽ thu hút được một đống tài trợ đây.Con Ác quỷ đã quay trở lại. Cậu để ý trên da nó có những mảng đỏ cháy khét đang dần hồi phục. Quả nhiên là Ác quỷ được triệu hồi trong phân cảnh đầu tiên, nó quá yếu ớt và dễ dàng bị tổn thương. Lần này, nó cố ý né xa vị trí cũ vì lo rằng lại có kẻ liều mạng xông tới chỗ nó lần nữa. Nhưng nó đâu biết rằng kẻ liều mạng ấy đã giăng sẵn bẫy chỉ chờ nó tiến vào.
Ác quỷ khịt mũi, hẳn nhiên là nó rất khó chịu khi quay lại toa tàu này vì đây là nơi đã gây ra tổn thương cho nó. Nó nói:
"Trò chơi bắt đầu."
Quả bóng được tung lên.Theo hiệu lệnh của Isagi, chờ lúc đám đông hỗn loạn thêm lần nữa thì mọi người sẽ bắt đầu hành động. Chigiri rất nhanh chóng đã cắt hỏng được vài chai nước, động tác biến ảo khôn lường còn hất nước về phía con Ác quỷ. Thế nhưng nó tuy sở hữu bề ngoài đáng sợ và bản tính tàn bạo lại vô cùng chậm chạp trì độn vậy nên chẳng thể phát hiện ra Chigiri lẩn trốn trong đám đông. Mà tất nhiên đâu chỉ riêng gì cậu đang gây khó dễ quấy nhiễu nó, Kunigami và Anri cũng chẳng hề ngồi không.
Cô gái tưởng như chân yếu tay mềm ấy lại rất dứt khoát cướp đoạt nước của người khác, cắt hỏng bình hoặc chai chứa rồi ném về phía con Ác quỷ. Ngay cả một thanh niên như Kunigami cũng phải bất ngờ trước khả năng thích nghi quá tốt của Anri.
Con Ác quỷ dần bị dồn vào chỗ chân tường khi xung quanh nó là một đám đông những người khảo nghiệm hỗn loạn cứ liên tục làm văng tung toé những chai nước lên người nó. Thật lòng mà nói thì nó chỉ muốn lao vào xé xác hết lũ ngu ngốc chết tiệt này rồi nhai ngấu nghiến, nhai rau ráu đống thịt xương của bọn nó. Thế nhưng dựa theo luật của trò chơi, Ác quỷ chỉ có thể dùng bóng Temari để giết người vậy nên nó chỉ đành bất lực."Người giám sát! Ngươi làm gì đi chứ!" Ác quỷ gào về phía Luna nhưng hắn đã ngó lơ nó, điều làm hắn tập trung là dòng người hỗn loạn trước mắt và đặc biệt là Isagi với kế hoạch điên rồ của cậu. Người giám sát chỉ là cách gọi mĩ miều thay cho cái tên Nô lệ của Vận Mệnh. Việc mà những kẻ như hắn phải làm là tìm cách thoả mãn các Chòm sao trong Vận Mệnh nào đó, bất chấp loại thủ đoạn gì. Mà một trong những điều các Chòm sao yêu thích chính là nhìn thấy những người giám sát tự ý tăng độ khó cho phân cảnh, hành hạ người khảo nghiệm chết đi sống lại.
Tuy nhiên trong phân cảnh này Luna không định làm như thế vì nhiệm vụ khiến các Chòm sao thoả mãn đã có Isagi làm thay hắn rồi. Hắn sẽ chỉ ở đây và làm tròn trách nhiệm của một người giám sát là nhìn chăm chú vào cậu để xem cậu sẽ làm gì.Chẳng mấy chốc thời cơ quyết định đã đến.
Chai nước được tung lên ngay trước mắt Bachira, không quá lớn nhưng vừa đủ để sút, toa tàu điện ngầm hỗn loạn chật hẹp cũng không khiến cho khả năng ghi bàn của một tiền đạo hàng đầu như hắn bị hạn chế đi nhiều. Bên cạnh là Isagi đã tiếp được quả bóng đến với mình.
Chai nước mở nắp, bóng Temari sẵn sàng để ném đi, Ác quỷ đã đứng vào vị trí hoàn hảo và ai nấy cũng đã sẵn sàng.
"Ngay lúc này!!!"
Cùng với hiệu lệnh của Isagi, hắn tung ra một cú sút mà nếu như lúc này Bachira có đứng trên sân bóng thì nó nhất định sẽ khiến cho cả khán đài phải rung chuyển trước uy lực khủng khiếp chẳng khác nào viên đạn bạc của nó. Quả bóng lao đi cùng chai nước thẳng về hướng Ác quỷ đang hoang mang không hiểu chuyện gì."Đoàng!!!"
Vụ va chạm giữa ba thứ đồng thời xảy ra tạo thành tiếng nổ kinh hoàng làm rung chuyển không chỉ một toa mà là cả đoàn tàu.
"Aggghhhhhhhh!!!!"
Người ta hét lên khi cơ thể bị dư chấn của vụ nổ quét qua, trong những giây phút ngắn ngủi ấy, thuật toán của Vận Mệnh đang hành động để chọn ra những người khảo nghiệm đủ tư chất sống sót của mỗi toa tàu. Ánh sáng đỏ choáng ngợp chắn ngang tầm nhìn, Isagi, Bachira, Kunigami, Chigiri và Anri nhanh chóng được dịch chuyển ra ngoài bởi hơn ai hết họ đủ năng lực để hoàn thành phân cảnh đầu tiên.Năm người ngã lăn ra đất cùng khoảng hơn 40 người khác. Ai nấy đều ngơ ngác nhìn con tàu điện ngầm đang lao đi và kinh hãi nhận ra những người còn mắc kẹt bên trong ấy đã bị nổ cho be bét máu thịt. Trên ô cửa sổ toa tàu nào đó còn có thể thấy một nửa gương mặt của người đàn ông dán chặt vào ô cửa kính đẫm máu, bị nghiền bẹp đến mức lòi cả mắt ra ngoài. Đoàn tàu lao đi về hướng của đường ray không biết từ bao giờ đã bị phá hỏng. Đi mãi, đi mãi. Cho đến khi nó vượt khỏi đường ray, đổ rầm xuống vì không có gì nâng đỡ và lại nổ tung một lần nữa.
Nhìn cảnh tượng khói lửa hủy diệt điêu tàn diễn ra ngay trước mắt mình, không ai có thể bật thốt lên một lời nào nữa. Họ đã sống sót, nhưng cái giá cho sự sống này thật sự quá mức kinh khủng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin.
FanfictionLấy cảm hứng và ý tưởng từ "Toàn Trí Độc Giả", "Honkai: Star Rail". Sau những chuỗi ngày dài mệt nhoài Lại mình ta độc bước trên hành trình dài. "Hồi quy giả cuối cùng của thế giới." Isagi Yoichi tỉnh dậy sau khi kích hoạt kĩ năng Hồi Quy của mình...