[Tháp chính Blue Lock đã bị phá hủy, tư cách tranh đoạt ngôi vị Tướng quân của bạn đã mất. Hệ thống sẽ dịch chuyển bạn về Tháp chính sau ít giây nữa.]
[Tháp chính Tập đoàn Mikage đã bị phá hủy, tư cách tranh đoạt ngôi vị Tướng quân của bạn đã mất. Hệ thống sẽ dịch chuyển bạn về Tháp chính sau ít giây nữa.]
Gần như cùng lúc, hai thông báo ấy xuất hiện ở chỗ Reo và Ego. Giọng nữ lạnh lùng khô khan đại diện cho Hệ thống khảo nghiệm thông báo một tin rợn óc ghê người khiến cả hai sững ra một lúc.
"Không thể nào...?"
Reo lẩm bẩm như không tin vào tai và mắt mình. Trước dòng chữ lạnh lẽo đột ngột ấy, anh ngây ra một lúc, hồn phách lạc trên mây. Chỉ mới chưa đầy một tiếng từ khi Isagi thoát khỏi trừng phạt Tiếng vọng, còn đang lảo đảo chiến đấu với anh trong cơn đau thể xác giằng xé, sao lại có đủ thời gian để phá một toà Tháp kiên cố được? Hơn nữa, ở Tháp còn có bà Baya, quái vật mạnh nhất nhì tập đoàn cơ mà?
Ở bên kia, Ego cũng không ngoại lệ. Gã chết trân đứng đó, lần đầu tiên trong đời trải qua một cú sốc khiến bản thân như hoá đá lại.Không thể có chuyện Tháp chính của gã bị phá hủy được! Phi lý!
Ở nơi đó tụ tập toàn các nhân tài kiệt xuất của thế giới, những cái tên như Chris Prince, Marc Snuffy, Lavinho, đều là những anh tài gần như bất khả chiến bại, kể cả khi đám nhóc con thuộc hạ của Isagi có thêm Noa trợ giúp cũng không thể chiến thắng họ dễ dàng như vậy được. Gã muốn biết chuyện gì đã xảy ra, gã cần biết chuyện gì đã xảy ra! Tuy nhiên Ego đã không kịp hỏi Isagi làm cách nào cậu hủy được Tháp chính của gã vì ngay lập tức, Hệ thống đã dịch chuyện gã ra khỏi chiến trường.
Bây giờ chỉ còn lại hai phe là Barou và Isagi giữa bãi hoang tàn đổ nát trước cổng dinh thự. Hai bên nhìn nhau, kẻ nào kẻ nấy đều thương tích đầy mình, chỉ cần cử động cơ thể một chút là đau đến chết đi sống lại.
Từ phía xa, những người nhận nhiệm vụ phá Tháp đang từ từ tiến lại.Hoá ra lí do nhóm Isagi có thể phá hủy các Tháp chính một cách nhanh chóng là bởi họ đã kết hợp với các cốt cán bên phe Barou, nâng tổng quân số lên gấp đôi để nhanh chóng kết thúc trận chiến. Lấy thịt đè người, dùng số lượng đánh tan chất lượng.
Trong lần hành động này những cái tên như Aiku, Lorenzo, Sendou hay gì đó mới phút trước còn đang đánh nhau thừa sống thiếu chết với dàn nhân viên nhà tang lễ giây sau đã bắt tay nhau hợp thành một đội, nhanh chóng công thành phá tháp giành chiến thắng về cho cái liên minh kì lạ xây dựng bằng lợi ích của họ.
Đó là chưa kể đến nhân lực bên phía Isagi có đầy đủ từ tấn công đến hỗ trợ, cậu lập đoàn chi viện do Chigiri và Ness đứng đầu, cung cấp các loại hiệu quả cường hoá khác nhau lên Incarnatio của cả hai phe, khiến cho tỉ lệ chiến thắng trở nên cao ngất.Mà thật ra cũng không cần đập phá gì nhiều, chỉ cần cầm chân được đối phương rồi để một người bên phía mình mang Tướng quân phù của mình tiến vào trong căn cứ phe địch đủ thời gian yêu cầu là đã có thể phá Tháp thành công rồi. Chỉ là mọi người tập trung vào đánh nhau quá nên không ai để ý được nhiều thôi.
Sau khi nhóm người phá Tháp trở về, chỉ huy của hai phe ăn ý không đánh thêm trận nào nữa mà nhà ai nấy về, đóng cửa dưỡng thương chờ ngày cuối rồi quyết đấu một thể. Kẻ nào kẻ nấy xương gãy nát bươm, máu me be bét đến thở cũng khó khăn thì đánh đấm cáo gì nữa? Về nhà nghỉ ngơi dưỡng sức, giờ mà đánh nhau chưa biết phe nào thắng nhưng việc dọn xác chiến trường đào mồ chôn từng người một chắc chắn thuộc về công ty.Vừa về đến phòng, Isagi đã vội cởi quần áo ra kiểm tra thân thể. Vừa nãy năng lượng Tiếng vọng đã vô tình cộng hưởng với hoa văn Vận Mệnh trên cơ thể cậu khiến chỗ ấy nóng như thiêu như đốt, toàn bộ cơ thể đều có cảm giác vừa trải qua một cơn hoả hoạn, bị bỏng thành từng mảnh, từng mảng rất lớn. Mà bây giờ trên da Isagi, những đường hoa văn nemophila từng vô cùng đẹp đẽ giờ trở nên bỏng rát, như thể một người thợ xăm lần đầu thực hiện công việc, từng đường nét hoa văn đều run rẩy ngoằn ngoèo, đỏ bừng lên màu thịt chín. Rát chết cậu.
Đau đớn Isagi chịu bao nhiêu cũng được, nhưng cậu mang thuộc tính băng, đã sớm quen với cái lạnh nên khả năng chịu đựng cay nóng bỏng rát không cao. Bình thường Isagi sẽ mang theo vật phẩm cao cấp ngăn cách năng lượng Tiếng vọng cộng hưởng với hoa văn, nhưng vì bây giờ chỉ mới là phân cảnh thứ mười nên món đồ đó chưa kiếm được, cậu đành cắn răng chịu đau vậy.Isagi lấy đại một bộ quần áo nào đó trong tủ rồi bước vào nhà tắm, đổ đầy bồn nước bằng băng lạnh do mình tạo ra rồi không ngần ngại nằm vùi cả người vào đó. Đến lúc ấy cảm giác bỏng rát trên da thịt mới dần dần dịu đi. Cái lạnh tê tái xâm nhập vào da thịt khiến cậu thoải mái hơn là khó chịu, tận hưởng khí lạnh lan đi trong từng tế bào mình, đưa những hoa văn đỏ bừng trở về màu xanh nhạt vốn có.
[Vận Mệnh Vô Danh đã tài trợ cho bạn vật phẩm đặc biệt.]
[Bạn đã nhận được vật phẩm: Chất Xoa Dịu.]
Đang mơ màng muốn ngủ để quên đi mệt mỏi về thể xác, Isagi chợt tỉnh giấc trước hai dòng thông báo đặc biệt kia. Cậu đưa tay ra giữa không trung, chộp lấy một chiếc hũ như hũ kem dưỡng da của con gái. Đó là chiếc hũ thủy tinh đẹp đẽ, phần nắp vặn làm bằng pha lê có tạo hình một con mắt quen thuộc, một con mắt được hợp thành từ vô số mảnh ghép. Chất kem bên trong màu lam nhạt mát dịu, là chất chiết xuất có một không hai chỉ những Chòm sao cao cấp thường xuyên chi trả Tiếng vọng mới có được. Và đó cũng là thứ Isagi cần, Chất Xoa Dịu, vật phẩm chỉ xuất hiện trong các phiên đấu giá cao cấp của Tập đoàn Mikage hay khi tiến gần hơn đến sự kết thúc của các vòng khảo nghiệm mới có thể lấy được.Thiếu niên nhìn hũ kem, sau đó lại nhìn lên khoảng không vô định trước mặt mình và nói:
"Nó luôn keo kiệt với tôi, ngoại trừ an ủi, khóc thương hay cho tôi những gì liên quan đến tang lễ, không bao giờ nó cho tôi vật phẩm khác. Vận Mệnh Vô Danh, ngài khác nó, ngài là ai?"
Isagi từ lâu đã biết có đến hai Vận Mệnh Vô Danh đang theo dõi mình, nhưng không ai trong số họ để lộ tên nên cậu chẳng thể nào phân biệt được. Tuy nhiên cho đến gần đây nhất cậu đã biết, nó, thứ cho cậu sự bất tử thường cảnh cáo các Chòm sao xung quanh và ban phước lành cho cả những người bên cạnh cậu. Còn Ngài, Vận Mệnh chưa tiết lộ danh tính kia đã từng ôm lấy cậu an ủi, xoa dịu, và bây giờ Ngài cho cậu vật phẩm hiếm có thế này.
Isagi muốn biết Ngài là ai.Khoảng không gian im lặng một chút, sau đó, có một dòng chữ hiện rõ giữa không trung.
[Sau này khi Vận Mệnh dẫn lối hai ta gặp nhau, ta sẽ nói tên ta cho cậu biết.]
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin.
FanfictionLấy cảm hứng và ý tưởng từ "Toàn Trí Độc Giả", "Honkai: Star Rail". Sau những chuỗi ngày dài mệt nhoài Lại mình ta độc bước trên hành trình dài. "Hồi quy giả cuối cùng của thế giới." Isagi Yoichi tỉnh dậy sau khi kích hoạt kĩ năng Hồi Quy của mình...