Chương 94.

480 127 3
                                    

Phân cảnh thứ mười kết thúc với thắng lợi hoàn toàn thuộc về phe Isagi. Sau màn một mình tính kế xoay vần cả ba phe phái đối nghịch xung quanh, một lần nữa, sự mưu trí và tài tiên đoán thần sầu của cậu lại lần nữa được chứng minh, khiến cho không chỉ những người khảo nghiệm mà thậm chí còn cả các Chòm sao mang trong mình vô số cảm xúc về cậu. Có yêu thích, cũng có ghét bỏ và âm thầm sợ hãi. Cũng có những người sùng kính sức mạnh đáng sợ của Isagi đến mức nườm nượp nườm nượp kéo về công ty mong muốn được quy phục dưới trướng cậu, nhận sự bảo vệ từ ánh hào quang của vị thủ lĩnh một tay che trời, giấu nhẹm kế hoạch của mình ngay trước mắt của các Chòm sao và cả những Incarnatio mạnh nhất nhì Nhật Bản.

Tuy nhiên, Isagi từ chối tiếp nhận bọn họ và yêu cầu mỗi người đến phải chứng minh được mình đủ gan dạ và sức mạnh để sống trong dinh thự vốn có tiền sử lâu đời là nhà tang lễ này. Và thật không nằm ngoài dự đoán của cậu, không có bao nhiêu người có thể chịu đựng cảm giác lạnh lẽo âm u khi sống trong ngôi nhà không dành cho người ở này và đành phải rút lui. Những người may mắn trụ được sau đó cũng thường xuyên gặp phải hiện tượng kì lạ như bóng đè, nghe thấy tiếng bước chân vào mỗi đêm, cảm nhận có ai đó đang nhìn chăm chăm vào mình hay thi thoảng nghe thấy tiếng người nói chuyện trong những đồ vật trang trí ngoài hành lang. Tồi tệ nhất là trường hợp một vài người khảo nghiệm bị nhát ma sau khi cố gắng khám phá bí ẩn về bức tượng điêu khắc một người không rõ ở đại sảnh dinh thự và bị ma giấu trong quan tài. Khi hỏi những người đưa đò về các hiện tượng kì lạ xảy ra ở đây, họ chỉ cười và nói:
"Bọn tôi quen rồi. Ma cỏ gì cũng là người một nhà với bọn tôi hết, sống lâu ở đây không bị nhát ma thì cứ thấy thiếu thiếu. Chủ tịch của chúng tôi còn rất hoan nghênh hồn ma bóng quế nữa là."
Nghe đến đó thì người can đảm đến mấy cũng phải chạy mất dép.

Isagi nhìn hàng người lũ lượt tìm đến mình để cầu xin sự giúp đỡ một ngày một vơi dần và cuối cùng là chạy hẳn không còn một mống, chống tay từ bệ cửa sổ nhìn xuống và nói vu vơ:
"Tôi không phải thánh mẫu, không có khả năng dang tay cứu vớt tất cả các người đâu."
Ngược lại, tôi còn là thứ ác quỷ đội lốt thiếu niên, trong hình hài của một người hi sinh tất cả để bảo vệ đồng đội mình là kẻ sẵn sàng làm mọi thứ để kiểm soát họ, không từ thủ đoạn để xây dựng một lực lượng vững chắc giúp mình vươn tới những vì sao.

Sau phân cảnh thứ mười, cậu thành công đưa toàn bộ người bên phe Barou về đây để bổ sung vào lực lượng nhân viên nhà tang lễ. Tất nhiên, Isagi không thể làm điều đó một cách dễ dàng vì kiểu gì cậu cũng vấp phải sự phản đối của gã nhưng nhờ có hai cô em gái siêu đáng yêu nhà Barou - những người bên người ngoài không bênh người nhà, nổi giận ngay khi gã to tiếng với Isagi đã giúp cậu giữ chân gã ở đây.
Gia đình chính là xiềng xích vô hình có thể giam cầm hầu hết mọi người, đặc biệt là với Barou, một người từ nhỏ đã có thói quen chăm sóc các em thay cha mẹ và có ý thức rất lớn với vai trò của bản thân trong gia đình. Gã đặt người thân của mình vào danh mục hiếm hoi những điều gã phải bảo vệ bằng cả tính mạng và gì vậy khi Isagi dùng gia đình để làm dây xích trói buộc gã bạo chúa ở chỗ cậu, gã chỉ có thể nghiến răng chấp nhận mà không thể phản kháng gì.

[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ