Không khí căng thẳng, mùi thuốc súng đắng nghét lảng vảng nơi chóp mũi và sát ý không thể che giấu. Đó chính là những gì mà một phiên toà nên có. Với vị thẩm phán là Vận Mệnh vô hình vô dạng không rõ danh tính, được đại diện bởi biểu tượng cán cân, bồi thẩm đoàn bao gồm ba Chòm sao chính là Công Lý Tối Thượng, Titan Themis của Hy Lạp, Lông Vũ Định Đoạt Maat đến từ Ai Cập và một số Chòm sao hướng về sự chính nghĩa khác. Bên bị hại, bao gồm rất nhiều Chòm sao không thể kể tên, đã đến đông đủ để chờ đợi phán quyết dành cho kẻ đáng tội chết và hi vọng sẽ nhận được khoản bồi thường thích hợp cho những gì họ đã mất đi, chỉ còn trống duy nhất một ghế, ghế của Bách Hợp Hoa Tan Vỡ. Bị cáo bao gồm Hiori Yo, không thể đi đứng nên được đặc cách ngồi xe lăn, hai bên có hai viên Cảnh sứ giám sát sít sao và Anne Tóc Đỏ, đã trông tươm tất gọn gàng hơn nhưng vẫn còn vô cùng tiều tụy mệt mỏi.
Trước giờ phiên toà bắt đầu, Isagi cuối cùng cũng đến. Tuy nhiên thay vì bước về phía dãy ghế dành cho những bị hại trong sự kiện kinh hoàng vừa qua, cậu lại bước lên bục dành cho luật sư bào chữa của nghi phạm, nghiêm túc đặt một chiếc vali lên mặt bàn như thể cậu thật sự ở đây để giúp đỡ Isagi.
"Này Chòm sao kia, cậu làm vậy là có ý gì?"
Một số kẻ đã bắt đầu rục rịch và nhận ra điều không đúng trong những hành động rất dứt khoát của Isagi. Đặc biệt là các Chòm sao thuộc Hệ thống Vận Mệnh Sáng Tạo, bọn họ thoáng liếc mắt nhìn cậu, sau đó lại vờ quay đi nhưng trên thực tế có vẻ đã cảm nhận được rằng cậu đang tập trung sát khí về phía họ.
Trước câu hỏi vừa cất lên, Isagi cũng không hề che giấu mục đích thực sự của mình. Cậu dõng dạc tuyên bố:
"Tôi ở đây để chứng minh Hiori Yo chỉ là nạn nhân của một sự việc phức tạp, là kẻ bị giật dây và vô tình trở thành tấm bia đỡ đạn cho hung thủ sau màn. Đồng thời, tôi sẽ chứng minh rằng thực chất các vị không hề bị tổn hại gì mà chỉ bị lừa gạt trong một màn kịch lớn mà thôi."Nhiều người nghe thấy những lời ấy đều cho rằng nó thật nực cười, cảm thấy cậu hẳn phải bị điên rồi mới dám thốt ra những điều hoang đường nhường ấy. Chẳng qua bao lâu, đại sảnh rộng lớn được sử dụng để làm phòng xử án đã cất lên vô số tiếng cười chế nhạo sự ngu ngốc ngông cuồng của Isagi. Thậm chí có kẻ còn thẳng thừng buông ra những lời nhục mạ cậu.
"Tên ngu đần nhỏ bé này muốn chống lại nguyên tắc Hệ thống đặt ra sao?"
"Haha, đần độn! Nó nghĩ gì mà lại muốn cứu một kẻ phạm tội chứ?"
"Đây là tâm lý ái phạm nhân người ta hay đồn đại phải không? Tôi thật sự được mở mang tầm mắt rồi?"
"Cũng có thể là do bọn chúng đều thuộc loài chuột bọ nên mới sinh ra tâm lý đồng cảm cho nhau chăng?"Thực tế ở đây không chỉ có những kẻ cho rằng hành động của Isagi là ngu ngốc và buông lời cay nghiệt sỉ nhục cậu. Cũng sẽ có những người vốn thân quen với cậu, theo dõi cậu từ những ngày tháng cậu còn là Incarnatio cảm thấy bất bình muốn lên tiếng bênh vực. Tuy nhiên nơi này là toà án, nói thêm mấy câu nữa sẽ thành cái chợ cãi nhau ầm ĩ sẽ không hay ho gì. Bọn họ đều là Chòm sao, đều có thể diện và tự trọng cần phải giữ.
Một tiếng gõ búa đanh thép vang lên, tiếng cười nhạo và những âm thanh ồn ào khác liền im bặt. Cán cân thẩm phán kêu cọt kẹt một hồi rồi bất ngờ phát ra tiếng người nói chuyện:
"Hãy trình bày lại mục đích của ngươi tại đây, Bách Hợp Hoa Tan Vỡ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin.
FanficLấy cảm hứng và ý tưởng từ "Toàn Trí Độc Giả", "Honkai: Star Rail". Sau những chuỗi ngày dài mệt nhoài Lại mình ta độc bước trên hành trình dài. "Hồi quy giả cuối cùng của thế giới." Isagi Yoichi tỉnh dậy sau khi kích hoạt kĩ năng Hồi Quy của mình...