Chương 136.

346 88 2
                                    

Không, bình tĩnh lại nào. Có lẽ chỉ là người giống người thôi. Tự trấn an, chính xác hơn là thôi miên chính mình như vậy, Isagi lần nữa ngó đầu ra cố gắng thăm dò cuộc nói chuyện của vợ chồng Thần Đất và vị thần sắp sửa xuất hiện. Mặc dù cảm giác lo lắng bất an vẫn còn đó và nỗi ám ảnh về gia đình trong quá khứ vẫn đang đeo bám lấy tâm trí cậu, cậu vẫn cố nén tất cả những điều ấy xuống, chắc đây chỉ là sự trùng hợp mà thôi.
Hai bóng lưng giống hệt với dáng hình trong quá khứ đang di chuyển, có vẻ như Thần Bão tố đã xuất hiện. Tuy nhiên, Isagi lại không thể nào nhìn thấy mặt của chàng.
"Sao lại vậy? Chẳng lẽ mắt mình mờ sao?"
Isagi dụi mắt mấy lần và nhìn lại lần nữa nhưng mọi thứ vẫn không có gì khác biệt. Hình bóng vợ chồng Thần Đất và cảnh vật xung quanh vẫn rất rõ rệt và phần cơ thể của Susanoo vẫn cũng vậy, chỉ có gương mặt của chàng ta là bị làm mờ đến mức không thể thấy rõ mắt mũi, ngay cả giọng nói cũng nghe cứng ngắc và khô khan như giọng nữ máy móc hay nhắc nhở cậu mỗi lần Isagi ở phòng chờ của một kịch bản mới.

Ban đầu, Isagi tưởng đó là một lỗi của hệ thống nhưng sau đó cậu nhận thấy chuyện này hoàn toàn không có khả năng xảy ra. Bởi, Tuần lễ hoá thân là một sự kiện rất lớn được chuẩn bị từ lâu và rất kĩ càng để đảm bảo không có lỗi nào xảy ra. Hơn nữa, bên trong hậu trường kịch bản cũng có một tổ nhân viên theo dõi tất cả mọi khu vực trong kịch bản thông qua những màn hình đặc biệt để đảm bảo là không có lỗi nào xảy ra trong quá trình phát sóng hay có bất kì điều gì ảnh hưởng đến người chơi tham gia Tuần lễ hoá thân.
Một lỗi như hiển thị hình ảnh người chơi cho người chơi khác là một lỗi không nhỏ, chắc chắn rằng ngay khi phát hiện nó phải được sửa ngay lập tức. Tuy nhiên, ngay cả khi Isagi đã gửi báo cáo cho hệ thống về lỗi hiển thị này thì cậu cũng chỉ nhận được một dòng duy nhất:
[Hệ thống không phát hiện ra lỗi nào.]
Điều đó chứng tỏ việc Susanoo bị làm mờ mặt và đổi giọng là việc nằm bên ngoài hệ thống và chắc chắn đây là do đối phương hoặc ai đó có quyền lực cực lớn làm ra.

Isagi có thể nghĩ đến một số cái tên khả thi đóng vai Susanoo nhưng cậu không dám chắc vì chưa từng nhìn thấy họ tham gia Tuần lễ hoá thân. Trong khi đó, những Incarnatio khác đều đã được cậu điều tra kĩ lưỡng về thân thế nên không có chuyện ai đó quen thuộc với cậu cải trang thành người chơi.
Tuy nhiên bây giờ cậu chưa thể chắc chắn về bất kì suy đoán nào của mình vì không có bằng chứng chứng minh chúng là đúng, Isagi phải tiếp tục diễn xuất và hoàn thành kịch bản này, tìm ra sự thật ẩn chứa sau những bóng người mờ ảo hoặc quen thuộc đến kì lạ kia.
Dù rất mơ hồ và thậm chí là không có một chút cơ sở chắc chắn nào, tuy nhiên cậu cảm thấy những chuyện này rất có thể là do người đã tạo nên các kịch bản, Hiori Yo gây ra.

Ưa thích sự khó nhằn, kích thích tất cả các giác quan, luôn muốn tạo ra thử thách để đẩy bất kì người chơi nào đang trải nghiệm thế giới giả tưởng của anh ta phải đi đến giới hạn của họ. Bất kể họ đột phá được giới hạn đó hay không thì sự suy sụp, tuyệt vọng của kẻ thất bại cũng có thể khiến anh ta vui vẻ mà cả gương mặt sung sướng hạnh phúc khi vượt qua được điều tưởng chừng như không thể cũng làm anh ta thích thú hưng phấn theo. Với Hiori Yo mà nói thì niềm vui của anh vượt lên trên tất cả, miễn anh vui, việc anh làm có nguy hiểm đáng sợ tới cỡ nào cũng được.
Nắm rõ phần tâm lý bất ổn này của Hiori, Isagi ngay lập tức đề cao cảnh giác với người đóng vai Susanoo hơn, tuy nhiên có lẽ vì điều đó mà gương mặt cậu trở nên căng thẳng, biểu cảm gặp gỡ người sắp giúp đỡ và hỏi cưới mình có phần gượng ép quá mức. Isagi đang mất tự nhiên với vai diễn một thiếu nữ mang ơn một vị thần, biểu cảm cứng đờ của gương mặt sẽ khiến cậu gặp phải khó khăn trong quá trình diễn xuất và để lại ấn tượng không tốt cho khán giả.
Phải làm thế nào để khắc phục điều đó đây.

Bàn tay mảnh khảnh với những ngón trắng bệch chạm lên màn hình lớn trước mặt, những ngón tay di chuyển, nương theo hình dáng con mắt, sống mũi và khoé môi của diễn viên để dần phác họa ra một gương mặt hoàn chỉnh. Gương mặt của Isagi, chết cứng trong một biểu cảm không phù hợp.
"Vai diễn này không hợp với cậu."
Ai đó lẩm bẩm trong phòng tối, ngón tay trượt xuống trên màn hình và kéo đến bên tóc mai lộn xộn của thiếu niên, nhẹ nhàng vuốt chúng lại như thể làm vậy thật sự sẽ khiến cho tóc mai Isagi được gọn gàng. Tất nhiên, những hành động này Hiori đều biết là vô nghĩa, tuy nhiên anh không thể ngăn cản ngón tay mình tiếp tục di chuyển và ánh mắt mình cứ chăm chú nhìn vào cậu như thể đôi mắt của hoạ sĩ say mê một kiệt tác nghệ thuật vĩ đại.
"Liệu tôi có thể giữ chân cậu ở lại đây mãi mãi không? Hồi Quy Giả cuối cùng..."

"Kushiinada, con lấy cho mẹ một cái nồi lớn hơn vào đây, cái nồi này nhỏ quá."
[Yo-chan, con lấy cho mẹ một cái nồi lớn hơn vào đây, cái nồi này nhỏ quá.]
Isagi bừng tỉnh như vừa thoát khỏi một cơn ác mộng hết sức khủng khiếp. Chuyện gì vậy? Rõ ràng là mẹ đã gọi Kushiinada, tại sao cậu lại nghe ra mẹ gọi cái tên thân mật của mình? Isagi xoa xoa lỗ tai mấy hồi rồi mới đứng dậy đi lấy cái nồi lớn hơn.
Có lẽ cậu nghe nhầm là vì phải lo lắng nhiều chuyện nên trong đầu mới sinh ra ảo giác mà thôi, không có gì đáng lo ngại cả. Cậu tự trấn an mình dù trong lòng vẫn đang đấu tranh tự hỏi xem vừa nãy những gì mình nghe được là thật hay đúng.

Vừa đi được một đoạn, Isagi đã gặp lại Susanoo, người đàn ông đã ngỏ lời xin cưới cậu và đang chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Bát Kì Đại Xà vào tối nay. Khi chạm mắt nhau cậu mơ hồ nhìn thấy một nụ cười méo mó trên khuôn mặt bị làm mờ của người kia. Chàng cất giọng, máy móc và vô cảm:
"Nàng muốn lấy cái nồi lớn à? Vậy để ta làm cho, nàng vào bếp phụ mẹ đi."
Động tác thuần thục, trôi chảy tự nhiên hoàn toàn không ăn khớp với chất giọng hệ thống vô cảm càng khiến Isagi nghi ngờ con người trước mặt cậu.
"Vâng, nhờ chàng ạ."
Mặc dù vậy, ngoài mặt thiếu nữ vẫn bẽn lẽn e thẹn nhận lấy thiện chí của Susanoo, ánh mắt lộ rõ vẻ mơ màng khi nhìn bóng lưng cao lớn đó đI khuất. Nhưng ai biết được trong lòng cậu đang nghi ngờ và toan tính nhiều chuyện đến nhường nào.

Cảm giác như người đó...rất giống một người mình quen, và cũng thật giống một con rối gỗ.

________________

________________

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ