Chương 79.

478 130 2
                                    

Kiếm rời vỏ, lời tuyên chiến cũng đã nói ra, trong không khí đều tràn ngập sự căng thẳng và cảnh giác cao độ của hai phe tham chiến.
Không mất quá nhiều thời gian để sự va chạm đầu tiên xảy đến giữa Anri và Aiku, người phụ nữ nhìn gã thanh niên luộm thuộm bằng đôi mắt ghét bỏ còn gã cứ chăm chăm một cái nhìn đầy vẻ thích thú quan sát từng chuyển động của cô. Khi móng vuốt kim loại của gã va chạm với lưỡi kiếm của cô, hai người đồng thời ghì chặt nhau một chút và sau đó bị lực đẩy xuất phát từ phía đối thủ đẩy ra xa.
"Chà, một quý cô xinh đẹp nhưng hung bạo. Có lẽ cô sẽ là gu của tôi nếu trái tim tôi không bị người kia cướp mất rồi."
"Ồ? Ngạc nhiên đấy."
Anri dửng dưng trả lời và cắt một đường kiếm khí vàng nhạt về phía Aiku.

Thông thường, cô là hình mẫu phụ nữ dịu dàng của gia đình mà cánh đàn ông luôn hằng ao ước, xinh đẹp, đôi lúc có những hành động rất dễ thương. Những nhân viên công ty nếu là nam giới thường sẽ trêu đùa Anri bằng mấy câu như "cô mà là vợ tôi thì tốt biết mấy", "cô là người phụ nữ tuyệt vời thứ tư trong đời tôi, sau mẹ, vợ và con gái tôi", còn các đồng nghiệp nữ thường sẽ bày tỏ những cử chỉ ghen tị đầy dễ thương, hoặc yêu thích thái quá sẽ gọi Anri là trụ cột gia đình, là người chồng nữ của họ.
Nhưng trên chiến trận, cô là hoá thân của Tomoe Gozen vĩ đại, nữ samurai đã một thời làm điên trời đảo đất, là bậc hào kiệt anh hùng của đất nước Nhật Bản này. Để không làm ô uế thanh danh ngài, Anri đã phải rèn giũa ý chí bản thân rất nhiều để trở thành một đoá hoa thép đầy gai góc với trái tim lạnh lẽo kiên cường, biến chính mình thành một chiến binh kiệt xuất không kém gì Chòm sao của cô ấy.

[Chòm sao Nữ Chiến Thần Nhật Xứ tự hào về Incarnatio của mình.]
[Sự đồng bộ giữa Chòm sao và Incarnatio đang tăng lên.]
Cảm thấy một luồng sức mạnh khổng lồ đang bùng lên mạnh mẽ trong từng tế bào cơ thể, Anri càng tự tin hơn trên chiến trường, dù trước mặt cô cũng là hai kẻ không dễ gì bị đánh bại.
[Kích hoạt kĩ năng: Quân Đoàn Đi Trong Sương Mù.]
Một đoàn người hư ảo như sinh ra từ sương khói được triệu hồi trên mặt đất, đây vốn là một thuộc tính phái sinh từ thuộc tính thủy, kết hợp với uy lực của Thảo Thiên Thế Kiếm trong tay Anri để hoá hình thành những chiến binh tùy quyền cô chỉ huy.

Ở phía đối diện, Lorenzo cũng triệu hồi đám thây ma của gã để ngăn đoàn samurai sương mù lại. Dáng người hư ảo va chạm với thực thể nhưng không hề có dấu hiện nao núng, ngược lại, hai bên có vẻ như đang tự kiềm chân hao mòn lẫn nhau. Trong làn sương âm u huyền ảo, giơ tay không nhìn rõ được năm ngón và cả mặt người cũng chỉ là viền nét mờ như mặt của bóng ma, tầm nhìn và khả năng chiến đấu của hai phe đều suy giảm.
"Này, Aiku, chú em mau tìm cách triệt hạ đám sương này đi chứ?"
Lorenzo đã bắt đầu khó chịu khi thấy làn sương lan dần. Những samurai náu mình trong không gian trắng xóa luôn biết cách để tấn công trúng gã. Tuy Lorenzo có sở hữu một cơ thể thây ma bán bất tử nhưng sức chịu đựng của gã vẫn là có giới hạn, huống hồ chi...

Huống hồ chi Chòm sao của gã đang cảnh báo về một điều gì đó, ngăn gã tiến đến gần người phụ nữ nhỏ bé nhưng mạnh mẽ kia hơn.
[Chòm sao Nữ Chủ Nhân Địa Ngục Nifheim đang cảnh báo Incarnatio của mình về một mối nguy hại.]
Tại sao?
Chòm sao của Lorenzo chính là Nữ tử thần Hel của thần thoại Bắc Âu, một vị thần khiến ngàn người kính sợ và là chủ nhân của cả một Địa Ngục rộng lớn. Địa vị của cô ấy trong Vận Mệnh Tử Vong của mình cũng không hề thấp, vậy thì vì cớ gì cô ấy phải run sợ trước một người chỉ được bảo vệ bởi Chòm sao là con người hoá thành?

Ở phía bên này, Aiku đang nhăn nhó trả lời gã:
"Tôi chịu, trong tay cô ta là Thảo Thiên Thế Kiếm, Chòm sao của tôi run sợ thứ vũ khí này."
Chòm sao bảo trợ của Aiku là Bát Kì Đại Xà Yamata no Orochi, một trong những yêu quái mạnh mẽ và đáng sợ nhất trong truyền thuyết Nhật Bản. Thế nhưng con rắn tám đầu này đã bị giết bởi Thần bão tố Susanoo và từ thân thể nó mới sinh ra Thảo Thiên Thế Kiếm. Chính vì vậy, Orochi sợ hãi thứ vũ khí này.
Aiku khẽ cười khi nghĩ đến Isagi, kẻ ranh ma thủ đoạn nổi tiếng từ ngay những phân cảnh đầu tiên. Cậu ta lựa chọn đưa Anri ra chiến trường vì nắm thóp được bọn họ, để cho cô ấy trở thành thiên địch của hai người.

Tất nhiên, như đã nói từ trước rằng những nhân viên nhà tang lễ đồng thời được chia sẻ một phần sự bảo trợ của Vận Mệnh Vô Danh. Và Vận Mệnh ấy đã tự gọi mình là Người An Táng Toàn Cõi Ngân Hà, một cái tên đủ phô trương và cho thấy ai sở hữu cái tên này thật không tầm thường. Toàn cõi, bao gồm cả con người, ma quỷ, thần linh, đều sẽ chết đi và đều sẽ được Vận Mệnh này an táng, không phân biệt ai. Điều đó lí giải vì sao Hel lại cảnh báo Lorenzo đừng hành động dại dột vì có mối nguy hại quẩn quanh đâu đây. Ngay cả Nữ Chủ Nhân Địa Ngục Nifheim vĩ đại cũng không nằm ngoài danh sách những kẻ có thể được Vận Mệnh kia an táng.
Tồn tại đáng sợ đó đang dùng một phần sức mạnh của mình để trợ lực cho Anri Teieri, một người đi trên con đường của nó, dưới hình thức đoá hoa tang lễ cài trên ngực áo.

Trong làn sương, cô thở hổn hển và có hơi rã rời, biết rằng mình không thể mạnh như hai kẻ kia nhưng chỉ cần cầm chân được chúng giây nào sẽ hay giây đó. Đây là nhiệm vụ mà Isagi đã giao cho cô, chia nhỏ lực lượng kẻ thù để những người khác có cơ hội tấn công Tháp phụ của phe Barou.
Lượng mana đang hao hụt dần khi sương mù càng lúc càng dày lên, cô quay lại nhìn Tokimitsu, ra lệnh:
"Tạo một mái vòm, nhốt cả chúng ta, bọn họ lẫn những làn sương này lại."
"Rõ rồi."
Y lên tiếng và nhanh chóng sử dụng khả năng phòng thủ của mình để lập mái vòm. Anri là người duy nhất có tầm nhìn tốt trong làn sương cô tạo ra, dù sức sắp cùng và lực đang dần cạn kiệt, cô vẫn không hề nao núng.

Người phụ nữ lao nhanh trong sương, cùng với những samurai của mình tấn công Aiku và Lorenzo. Chỉ có mái tóc tối màu của cô thoắt ẩn thoắt hiện trong lớp màu trắng xoá nên hai người rất khó nắm bắt hành tung của cô. Giống như hồn ma bóng quế bay nhảy trong sương mù, nhẹ tựa lông hồng mà nhanh như tia chớp. Không nắm bắt được cô sẽ tấn công từ hướng nào, Aiku và Lorenzo chỉ có thể bị động chịu đựng thương tổn chất chồng trên da thịt mỗi khi bị kiếm của Anri cắt qua. Đoàn thây ma mới nãy được triệu hồi lạc lõng mò mẫm trong làn sương trắng xoá chẳng được tích sự gì, ngược lại chỉ tổ gây thêm phiền phức nên Lorenzo đành cắn răng dẹp bỏ chúng đi.

Máu bắt đầu nhuộm sương mù thành một màu hồng ấm nóng tanh tưởi, bọn họ chỉ biết chịu đựng và chịu đựng, chờ đợi một thời cơ thích hợp để phản công.

Bỗng nhiên, chuyển động nhẹ nhàng của Anri trở nên nặng nề, cô bắt đầu chậm lại. Tiêu hao quá nhiều mana và thể lực, bây giờ thì cô mệt mỏi thật rồi.
"Tch, cuối cùng thì quý cô đây cũng đã chịu gục ngã."
Trong sương mù, một tiếng cười rờn rợn bén nhọn cất lên.

[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ