Chương 60.

554 146 7
                                    

"Tôi có thể đi theo cậu được không?"

Đó là câu mà Ness đã hỏi Isagi sau khi họ kết thúc bữa tối, cậu tắm rửa rồi lên sân thượng hóng gió như mọi khi. Anh theo lên đó ngay sau cậu một lát, lúc mở cửa ra đã thấy đôi mắt xanh huyền bí của đối phương đang chăm chú nhìn mình.
Thiếu niên quan sát anh một hồi rồi hỏi:
"Anh không sợ bị tôi lợi dụng?"
"Không, tôi nghĩ kĩ rồi. Nếu người lợi dụng tôi có thể khai thác hết giá trị của tôi, tôi chấp nhận."
Anh trả lời một cách đầy dứt khoát.

Điều Ness vừa nói khiến Isagi cảm thấy rất hài lòng. Cậu thích những người thức thời và hiểu rõ giá trị của bản thân. Anh biết rằng vai trò của mình là một người hỗ trợ, anh chỉ có thể làm tốt công việc của mình khi có ai đó kết hợp được với anh. Dốc lòng vì một người là cách mà Ness toả sáng.
Bây giờ, Kaiser đã không kết hợp được với anh nữa thì điều tiên quyết Ness cần làm là phải tìm một bến đỗ khác cho mình. Và Isagi là một lựa chọn hoàn hảo.

"Thế thì tốt, nhưng tôi không ngờ anh lại là người chủ động đẩy nhanh tiến trình đâu. Tôi còn nghĩ mình phải tốn thêm chút thời gian để thuyết phục anh cơ."
Isagi nhét tay vào túi áo khoác của cậu như để lục tìm thứ gì đó, đoạn lấy ra một nhành hoa hồng màu trắng đưa cho Ness. Anh cũng tò mò không biết ý nghĩa của hành động này là gì, nhận lấy nhành hoa và hỏi cậu:
"Gì thế này? Cậu có biết việc chủ động tặng một bông hoa cho một chàng trai kì lạ lắm không? Ý nghĩa của việc này là gì, một lời tỏ tình à?"
Mục đích của Ness chỉ là trêu đùa Isagi thôi, nhưng không ngờ rằng khi cậu nói ra câu trả lời thì anh lại bị sốc đến độ ước gì chính mình đã không nói ra những lời kia.

"Không phải, hoa hồng trắng mang ý nghĩa tôn vinh những đóng góp của người đã khuất."
Isagi trả lời, sau đó còn bồi thêm một câu:
"Tôi có một công ty chuyên cung cấp dịch vụ tang lễ ở Nhật Bản, sống trong nhà tang lễ, ngay sát cạnh nghĩa địa."
Ness nghe xong vội vàng bỏ nhành hoa trong tay xuống.
Anh bối rối hỏi cậu:
"Vậy...vậy cậu còn tặng tôi thứ này làm gì?"
"Là để anh tập xác định từ trước việc đi theo tôi tỉ lệ chết sẽ cao hơn sống."

Ness im lặng một hồi lâu rồi bất chợt bật cười:
"Nếu mà chết vì một người như cậu thì tôi cũng cảm thấy không có gì đáng tiếc cả."
Isagi tò mò hỏi:
"Vì sao?"
"Vì nó rất đáng. Tôi nghĩ rằng trong thời buổi hiện giờ mà còn một người sẵn sàng tổ chức lễ tang đàng hoàng cho ai đó thì thật sự rất đáng quý. Khi sống đã vất vả lắm rồi thì ít nhất khi chết hãy được đưa tiễn một quãng đường đủ long trọng và chôn cất đàng hoàng."
Anh nghĩ một điều y hệt những gì cậu đã nghĩ khi lựa chọn làm công việc này.
Isagi được trả công rất ít và có những tang lễ cậu không nhận được bất kì một đồng vàng nào nhưng cậu vẫn tình nguyện làm công việc này. Tất cả cũng chỉ vì: vạn vật đều sẽ chết đi, nhưng chí ít sau khi chết được chôn cất tử tế vẫn tốt hơn.

"Cảm ơn vì đã coi tôi là một người đáng quý."
Như một cách đáp lễ, Isagi đặt một tay lên ngực để bày tỏ sự cảm kích anh dành cho cậu.
"Đôi khi tôi nghĩ cậu giống như Odysseus vậy, khôn ngoan và liều lĩnh, nhưng cậu đủ cẩn trọng và rất biết dùng người."
Ness nhận xét thêm.
Đây là những gì anh đúc kết được sau khi nhìn thấy Isagi chỉnh lại diễn xuất của các thành viên trong đội, hướng dẫn mọi người chi tiết đến từng động tác và lời thoại đồng thời chỉ ra sai lầm cho họ khắc phục. Cậu dùng một thái độ đầy ân cần và tôn trọng để không ai khó chịu với hành động chỉ huy của Isagi dù cậu không phải người có quá nhiều quyền hành, từ đó cũng dần khiến mọi người yêu quý mình hơn.

Có thể nói, 60 điểm độ hoàn hảo hôm nay họ nhận được có sự đóng góp rất lớn bởi Isagi. Những gã đã quen chém giết, thô kệch và hung hăng luôn là kẻ khó thích nghi nhất khi bắt tay vào làm một diễn viên. Bọn họ trông gượng gạo, nực cười trong những bộ trang phục kiểu cổ, diễn những nét cứng đơ như pho tượng, trông không khác nào trò hề trên sân khấu.
Và Isagi, như một diễn viên chuyên nghiệp, đạo diễn và biên kịch trong cùng một con người bất ngờ xuất hiện để cứu vớt hết tất cả những gã thanh niên trong Đội trị an.
Bắt đầu từ lúc ấy Ness dường như đã thấy hơi có cảm tình với cậu, thêm nữa là tính tình cậu cũng không xấu, là một người thích hợp để làm bạn.

"Vậy thì, phù thủy Circe nguyện ý giúp tôi vì tôi có thể tính như một bậc nam nhi trượng phu trong mắt anh à?"
Isagi nương theo câu nói của Ness để khơi lại đoạn truyện của Nữ Phù Thủy Đảo Aeaea - người bảo trợ của anh.
Trong thần thoại Hy Lạp, Circe là nữ phù thủy quyền năng và nổi tiếng vì tài phép và bùa chú của mình. Nàng sống trên đảo Aeaea, là một phù thủy ma mãnh nhưng không tàn độc, đôi khi yếu lòng nhưng rất có tình người. Ness và Chòm sao bảo trợ của anh ấy có nhiều điểm tương đồng với nhau.
Theo thần thoại, nàng đã cảm mến người anh hùng Odysseus, mủi lòng trước câu chuyện về chuyến hành trình về nhà đầy chông gai của chàng, Circe đã giúp chàng rất nhiều để vượt qua ngàn chông gai ấy.

Giống như hôm nay, cảm mến trước hành động của Isagi, Ness tình nguyện đi theo giúp đỡ cậu, tựa Circe khi xưa lòng mang nặng một mối lương duyên không thành.
Isagi quan sát những Chòm sao trên bầu trời và nhìn thấy những vì tinh tú của Nữ Phù Thủy Đảo Aeaea đang toả sáng lấp lánh, ghé xuống gần sát những tầng mây như đang muốn lắng nghe cuộc trò chuyện của hai người.
[Chòm sao Nữ Phù Thủy Đảo Aeaea bày tỏ sự yêu thích đặc biệt đối với Incarnatio Isagi Yoichi.]
[Nữ Phù Thủy Đảo Aeaea đã tài trợ cho bạn 1000 vàng.]

[Chòm sao Mĩ Nhân Bọt Biển đang mỉm cười đầy ẩn ý khi nhìn thấy câu chuyện của Nữ Phù Thủy Đảo Aeaea được Incarnatio của cô ấy kế thừa và tiếp nối.]
[Chòm sao Kết Chỉ Se Duyên hiểu được nụ cười của Mĩ Nhân Bọt Biển.]
[Chòm sao Không Nguyệt Phúc Duyên đang mong chờ đoạn kết của câu chuyện này.]

[Chòm sao Nữ Phù Thủy Đảo Aeaea đang chúc phúc cho mối lương duyên của hai bạn.]
[Tin nhắn của Chòm sao Nữ Phù Thủy Đảo Aeaea đã bị người giám sát Leonardo Luna kiểm duyệt và không cho phép gửi đi. Vui lòng lựa chọn gửi tin nhắn khác hoặc gửi khiếu nại để được giải quyết kịp thời.]

[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ