Chương 143.

287 81 4
                                    

"Xin đừng phát nhạc hay làm ồn trong thư viện."

"Hmp? Pfhhahahahaha..."
Câu nói của Isagi khiến Hiori bật cười. Cậu thấy vậy lại càng khó chịu. Tiếng nhạc ồn ào trong không gian rộng lớn rực rỡ, tràn đầy màu sắc chỉ phù hợp với những sảnh tiệc xa hoa chứ không hợp với một nơi cần sự yên tĩnh, thận trọng và ý thức của tất cả mọi người. Isagi đứng chờ đợi một chút và tự nhủ rằng nếu trận cười kia không dứt, cậu sẽ tìm cách bịt miệng Hiori ngay. Không chỉ bởi vì cậu có một phần tính cách đặc biệt cực đoan trong người mà là vì cậu chắc chắn rằng bất kì ai đặt trong tình huống của cậu đều sẽ thấy bực mình vì hàng loạt tiếng ồn ở thư viện và muốn tìm cách ngăn cản nó.
Chỉ vài giây sau, Hiori thôi cười. Anh nhìn cậu bằng một ánh mắt nghiêm túc và cất cao giọng, âm thanh phát ra lần này trang trọng hơn, nghe như tiếng của những vị sứ giả được nhà vua giao trách nhiệm thông báo một chuyện quan trọng:
"Hỡi diễn viên xuất sắc, vị chiến binh dũng cảm và nghĩa hiệp, hỡi một Incarnatio đáng tự hào. Chúc mừng bạn đã vượt qua chuỗi thử thách của Tuần lễ hoá thân và đến được đây. Bạn hãy nói ra điều ước của mình, ta sẽ dùng quyền năng để hoàn thành nó!"

Isagi nghĩ rằng kể cả cậu không nói thì Hiori cũng đã sớm biết cậu muốn gì rồi. Tiếp theo, cậu rút kiếm và nắm chặt trong tay, thay cho lời tuyên bố mình sẵn sàng tấn công nếu anh tỏ thái độ không hợp tác, bất kể anh có mạnh đến đâu đi chăng nữa.
"Trước hết, tôi muốn hỏi ngài một vài chuyện."
Cậu bình tĩnh mở lời.
Người xưa có câu biết địch biết ta trăm trận trăm thắng, mục đích của Isagi khi bắt đầu bằng một cuộc trò chuyện chính là thăm dò xem Hiori đã biết bao nhiêu thứ về cậu cũng như anh ta đang âm mưu kế hoạch gì. Thay cho lời đồng ý là cái gật đầu chấp nhận yêu cầu của Isagi. Nhưng sau đó, Hiori đã đưa ra một yêu cầu khác:
"Chúng ta có rất nhiều thứ muốn biết về đối phương và ta cũng tò mò rất nhiều về cậu. Vậy nên, chúng ta sẽ tiến hành hỏi đáp theo hình thức Tim đồng Tim."
"Cậu có đồng ý không?"
Isagi không mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ hay cân nhắc thiệt hơn:
"Được."

Hỏi đáp theo hình thức Tim đồng Tim là một kiểu hỏi đáp khá phổ biến do Hội đồng Trật tự tạo ra nhằm thẩm vấn tội phạm nguy hiểm, giúp đỡ giải quyết các vấn đề của Cơ quan Cảnh sứ Không gian. Sau này, nó trở nên phổ biến hơn với cả những người khảo nghiệm, Chòm sao và bất kì sinh vật nào khác tồn tại trong vũ trụ.
Hình thức này sẽ tạo ra một liên kết nối liền trái tim của hai người tham gia hỏi đáp. Mỗi bên hỏi ba câu, có quyền từ chối một câu hỏi và không được phép nói dối. Mỗi câu hỏi có thể suy nghĩ trong vòng một phút để trả lời, quá một phút, nói dối hay lảng tránh sẽ bị liên kết bóp nghẹt trái tim và ép buộc cho đến khi nào chịu trả lời câu hỏi thì thôi.
Hình thức này không phải kiểu tra tấn quá đau đớn với Isagi cho nên cậu dễ dàng chấp nhận. Hiori niệm một chú ngữ và dây liên kết màu đỏ như máu dần chui ra từ vị trí trái tim của anh, nối liền đến trái tim đang đập thình thịch trong lồng ngực Isagi.
"Cậu hỏi trước đi, ta sẽ trả lời thành thật tất cả."

"Ngài đã xuyên không đến lượt hồi quy thứ bao nhiêu của tôi?"
Một câu hỏi gần như có thể bị từ chối ngay khi nó được nói ra nhưng là con bài nhử của Isagi. Nếu Hiori từ chối câu hỏi này, cậu có thể đánh thẳng vào hai vấn đề phía sau đó là anh ta đã biết bao nhiêu về mình và mục đích cuối cùng của anh ta là gì.
Thật ra, nội dung câu hỏi của Isagi chỉ tóm gọn trong hai vấn đề trên nên việc cậu hi sinh một câu hỏi quan trọng đầy quý giá dường như không phải vấn đề to tát gì. Mà kể cả Hiori có trả lời câu hỏi này đi chăng nữa thì chỉ từ lượng thông tin ít ỏi qua một câu nói, cậu vẫn thừa sức đoán ra được anh đã biết bao nhiêu về mình. Mọi đường đi nước bước của Hiori đều nằm trong suy đoán Isagi đã dự tính sẵn trong đầu, e là anh khó có thể chối từ việc cung cấp thông tin cho cậu được.

[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ