Chương 74.

523 141 5
                                    

Isagi cho mọi người xem phân cảnh phụ về hầm ngục tiêu diệt quái vật xong thì hỏi:
"Tôi có thuộc tính Sát Long gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Hydra nên tôi sẽ xung phong đầu tiên. Ai muốn lập đội đi theo tôi không? Tối đa ba người một đội."
Những người khảo nghiệm bây giờ đã mạnh hơn rất nhiều so với khi trước nên các hầm ngục bắt đầu đưa ra giới hạn về số lượng thành viên có thể tham gia càn quét hầm ngục, cũng coi như là tăng thêm độ khó cho các phân cảnh phụ hoặc ẩn dạng này. Ba người lập thành một đội, trong đó có Isagi là thành viên đầu tiên, cần chọn thêm hai người nữa đi cùng cậu nhưng vì chủ tịch lười lựa chọn nên cậu để ai muốn đi thì tự quyết định.

"Tao sẽ đi với mày."
Rin lên tiếng đầu tiên. Sự hăng hái bất ngờ của hắn khiến mọi người hơi nghi ngờ liệu có phải đối phương định nhân cơ hội này để xử đẹp Isagi trong hầm ngục, y hệt cái cách cậu đã làm với hắn ngày trước không.
Thấy ai nấy đều tỏ ra cảnh giác với hành động của mình, bao gồm cả hai đồng đội trước đây là Tokimitsu và Aryu cũng không ngoại lệ, Rin lên tiếng giải thích:
"Các người không nhìn thấy cái cách nó hứng thú thế nào khi nhắc đến việc săn quái trong hầm ngục à?"
"Hydra là một con long xà mang trong mình nọc độc chí tử. Tôi cá nó liếm răng nanh như thế là vì đang nghĩ tới cảnh được uống thử nọc con rắn đó."

"Á..."
Rin vừa dứt lời, mọi người liền nghe Isagi kêu lên một tiếng. Cậu có vẻ chột dạ - vi diệu thật, khi mà hành vi tự sát của bản thân bị phát hiện Isagi sẽ hơi co người lại, nhìn xuống chân mình không dám ngẩng đầu lên, nếu quan sát kĩ một chút còn có thể thấy vành tai cậu hơi ửng hồng vì xấu hổ.
Bị phát hiện bản thân có ý đồ nghịch dại thì sẽ ngại ngùng, mọi người thật sự muốn hỏi Isagi rằng cậu bị cái quái gì thế?
"Em bị cuồng tự sát à?"
Anri không nén nổi cục tức trong lòng, cô pha cho cậu bao nhiêu trà nước ngon lành cũng chưa lần nào thấy Isagi tỏ ra hứng thú hạnh phúc. Vậy mà vì nọc độc chí mạng của một con rắn, đứa nhỏ này có thể đỏ mặt ngại ngùng. Tức chết cô rồi!
Càng tức hơn nữa chính là Isagi thật sự gật đầu, rụt rè vô cùng thừa nhận bản thân cuồng tự sát. Dù sao thì đây cũng là tật xấu của cậu, biết bản thân không chết được nhưng hết lần này đến lần khác cứ cố tìm đường hủy diệt bản thân, thử xem dùng cách đó có thể hao mòn sự bất tử đến mức cạn kiệt và mang tới cái chết thật sự không.

"Thấy chưa!"
Rin thở dài:
"Vậy nên tôi sẽ đi theo nó. Nó phải chết trong tay tôi, tuyệt đối không thể chết vì độc rắn được."
Lần này thì chẳng ai bảo gì, hơi đã quá quen với việc trong công ty có một chủ tịch cuồng tự hủy và một nhân viên mang chấp niệm mãnh liệt với việc phải giết được chủ tịch rồi.
Rin trở thành thành viên thứ hai than gia càn quét hầm ngục.
"Tôi đi cùng."
Người cuối cùng là Kaiser. Hắn đến Nhật Bản này cũng vì nghiên cứu kẻ thù - Isagi và tìm cách đánh bại cậu. Tuy nhiên mấy ngày nay chưa có cơ hội để nhìn thấy Isagi phát huy sức mạnh mà chỉ có thể quanh quẩn xem cậu bày mưu tính kế người ta.
Sự xuất hiện của hầm ngục này là cơ hội tốt để hắn nghiên cứu, phân tích sức mạnh của Isagi.

Một đội ba người càn quét hầm ngục nhanh chóng được hình thành.
Trước khi lên đường đến đó, Isagi đi tìm Ness để lấy vài thứ bùa chú của phù thủy nhằm giúp đỡ việc đối phó với Hydra trở nên dễ dàng hơn. Dù sao thì quái vật này là một quái vật nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp mà vừa hay Chòm sao bảo trợ của anh cũng xuất phát từ Hy Lạp, đi hỏi anh là quá chuẩn bài.
Ness đưa cho Isagi một vài lọ thủy tinh nhỏ chứa những chất lỏng sóng sánh khác nhau.
"Trong này bao gồm thuốc tăng cường thể lực, bổ sung mana, thuốc kháng độc cấp S và tinh chất ma thuật thuộc tính Hoả, lọ cuối cùng là thuốc ức chế khả năng hồi phục."
Anh giải thích rõ công dụng của từng lọ thuốc cho Isagi.

"Cảm ơn rất nhiều, anh là một người hỗ trợ tuyệt vời đấy."
Cậu nhận lấy số thuốc, vừa khen ngợi vừa thuận tiện khen anh một câu. Thì bình thường cậu cũng làm thế với Chigiri và các nhân viên khác, họ sẽ đáp lại bằng cách cười và cảm ơn lại cậu. Nhưng mà Ness thì phản ứng khác hoàn toàn, anh đỏ mặt. Đôi mắt màu magenta long lanh in hình Isagi trong đó, một kiểu ánh nhìn cậu chưa từng thấy bao giờ nhưng cậu đoán nó đang bày tỏ sự cảm kích và đồng thời cũng là sự ngại ngùng khi được khen ngợi của anh.
"Không có gì đâu...giúp được cậu là tôi vui rồi..."
Anh nói nhỏ.
"Nhân tiện...tôi mới học được kĩ năng Luyện Độc, nếu cậu lấy được nọc Hydra về đây thì có thể đưa cho tôi một ít, tôi sẽ lén điều chế cho cậu thành đường độc để bỏ vào trà."
Anh nói đến đây thì mắt Isagi liền sáng rỡ lên như vừa vớ được vàng, giống như một đứa trẻ được người lớn hứa cho kẹo, Hồi Quy Giả mới lúc nào còn lạnh lùng tựa tảng băng trôi bỗng chốc đục băng ra biến thành một vườn hoa phơi phới. Cậu vui vẻ đến độ dùng một tay che miệng Ness lại, sau đó áp môi mình lên đó, cách một tầng da thịt hôn gián tiếp anh.

"Tôi sẽ tăng lương gấp hai, à không, phải là gấp năm lần cho anh. Nếu tất cả mọi người đều giống như anh thì tốt, tôi sẽ là người hạnh phúc nhất thế gian."
Ý cậu là cậu muốn tất cả mọi người đều chiều theo cái sở thích tự hủy của cậu ư?
Bên ngoài phòng vang lên tiếng gõ cửa và giọng nói thúc giục của Rin truyền vào:
"Mày có nhanh cái tay cái chân lên không hả tên Chibi - Isagi kia? Bọn tao chờ mày hơi bị lâu rồi đấy."
"Tôi đến đây."
Isagi nói tạm biệt Ness rồi rời đi.
Còn lại anh trong phòng, chẳng hiểu vì lẽ gì mà mặt đỏ lựng lên như người đánh phấn quá tay vậy.

"Mày lề mề quá đấy, bọn tao chờ mày đến mức dài ra thêm hai ba cm nữa rồi đây này."
Rin vừa đi cùng cậu xuống gara vừa cằn nhằn. Kaiser bên cạnh phụ hoạ:
"Chân ngắn còn bày đặt lái xe, đã bày đặt lái xe lại còn ra chậm nhất."
Bắt đầu từ ngày hắn ta có mặt ở đây, hai tên này đột nhiên hợp cạ về một phương diện nào đó, cụ thể là mỉa mai chiều cao khiêm tốn của Isagi.
Cậu cáu, bước nhanh hơn và nói:
"Biết tôi chân ngắn đi chậm lề mà lề mề sao không tự lái xe đi luôn đi? Chờ tôi làm gì."

...Bọn hắn không biết lái xe.
"...Mày nhanh nhất, xin lỗi (được chưa)."
"Không trêu cậu nữa, nhanh lên, trễ bây giờ."
Hừ.

[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ