Chương 33.

597 152 6
                                    

Khi Isagi đến trước cửa hầm ngục cũng đã phải 15 phút rồi, ở đó hiện tại chỉ có Aryu và Tokimitsu đứng đó với gương mặt hoang mang hoảng loạn tột độ. Vừa nghe thấy tiếng ồn của động cơ xe tắt biệt trước mắt mình, Aryu ngẩng đầu lên. Anh nhìn thấy Isagi bước xuống xe với gương mặt nghi hoặc mà đột nhiên mừng rỡ lạ thường.
"Chuyện gì vậy? Rin đâu?"
Cậu hỏi.
"Cậu ấy đã đi vào một ải cấp cao trong hầm ngục để lấy trang bị cậu ấy muốn còn chúng tôi thì vào một ải khác. Tuy nhiên khi đang khám phá hầm ngục thì bất ngờ một quái vật cao cấp vượt quá khả năng của chúng tôi nên tôi đã cưỡng ép dịch chuyển ra ngoài. Vừa nãy tôi kiểm tra thông tin của quái vật và biết rằng nó có thể di chuyển đến các ải khác nên chúng tôi rất lo lắng cho Rin."
Aryu giải thích.

Anh là một người khảo nghiệm có khả năng dịch chuyển không gian nhờ vào sự bảo trợ của Titan bầu trời Uranus. Đó là lí do vì sao Aryu và nhóm của anh có thể đến hầm ngục nhanh nhất và thoát khỏi đó nhanh nhất. Nhưng việc cưỡng ép dịch chuyển ra khỏi hầm ngục đã khiến anh bị thương rất nặng, không thể tiếp tục dịch chuyển tới chỗ Rin và cảnh báo cho hắn về sự nguy hiểm đang tới gần. Hơn thế nữa, mọi liên lạc giữa bên trong và bên ngoài hầm ngục đều bị cắt đứt nên Aryu mới không thể truyền tin cho Rin.
Sau khi nắm bắt được tình hình, Isagi nói:
"Tôi sẽ giúp cậu ta."
Hiện tại thuộc tính Kế thừa của cậu đã mang lại cho Isagi 1/3 sức mạnh ban đầu mà cậu có, những con quái vật bây giờ hoàn toàn không có cửa để so với Isagi, hoạ chăng chỉ thứ quái thú mạnh vượt cấp mới đe doạ được đến cậu mà thôi.

Một lần nữa việc chỉ huy lại bị đẩy về cho Niko, Isagi và Mihya kéo nhau vào cửa ải mà Rin đã tiến vào trước đó. Cậu nói với Aryu:
"Trong trường hợp tồi tệ nhất thì...tôi xin lỗi."
Anh và Tokimitsu hơi chùng xuống nhưng rất nhanh đã lấy lại bình tĩnh. Bọn họ cũng biết rằng tỉ lệ con quái vật kia di chuyển giữa các cửa ải và giết chết người khảo nghiệm là rất cao. Nhưng trong tất cả, họ hi vọng rằng Rin sẽ không đụng mặt phải nó và cầu mong sao Isagi có thể tìm thấy hắn.
"Không sao hết, chúng tôi hiểu mà."
Dứt lời, Isagi và Mihya lập tức biến mất sau cánh cổng hầm ngục.

"Anh định cứu tên đó thật à?"
Mihya nói bằng giọng ghen tị. Itoshi Rin chẳng qua chỉ là một tên thanh niên mạnh một chút, đẹp trai một chút, có tiền một chút, có giá trị lợi dụng một chút, có thông minh một chút mà thôi, còn lại thì đâu có cái gì đâu mà khiến cho cậu phải hao hết tâm sức của mình để giúp đỡ hắn vậy? Hơn nữa, những thứ hắn ta có thì Mihya cũng có mà? Vậy thì Isagi còn muốn gì ở tên kia nữa...
Mấy ngày cắm chốt ở nhà đóng quan tài và nghe hội chị em phụ nữ trong công ty tâm sự dày tâm sự mỏng với nhau, Mihya dần dần biết được từ miệng họ một vài bí mật về Isagi. Tỉ như cậu rất trọng dụng thanh niên trai tráng, mỗi lần đi đâu về cũng có thể mang theo vài người mới mà đặc điểm chung của họ là tài năng xuất chúng, mặt đẹp như hoa. Từ đó có thể thấy chủ tịch hình như có hứng thú với trai trẻ - khoẻ - cao to.

Vậy thì không lẽ Isagi thích Rin rồi?
Giống như sấm nổ giữa trời quang ngay bên tai Mihya, trong thoáng chốc hắn đã nổi cơn ghen dù chưa biết được đầu đuôi gốc rễ lí do cho những hành động của Isagi là gì. Nhưng hắn nghĩ rằng hắn phải ngăn hành động của cậu lại ngay lập tức vì một tương lai không phải chia sẻ chủ tịch với bất kì bố con nhà thằng nào, Mihya bắt đầu nghĩ đến chuyện đem giấu Isagi đi.
Nhưng chỉ mới nghĩ đến đây thôi thì hắn chợt nghe thấy cậu nói:
"Ai bảo tôi muốn cứu hắn? Ngược lai tôi muốn đẩy hắn vào miệng quái vật kìa!"
...
Hả?

[Nhiều Chòm sao bị sốc trước tuyên bố của bạn.]
[Chòm sao Lưu Tinh Hắc Hoả Long đang cười hả hê.]
[Chòm sao Tổng Lãnh Thiên Sứ Đầu Tiên nhíu mày hỏi bạn muốn làm gì.]
[Chòm sao Người Gác Cổng Thiên Đàng đang rưng rưng nước mắt.]
Không chỉ có các Chòm sao mà ngay cả Mihya cũng bị sốc trước những gì Isagi nói.
Ủa ủa ý là sao hắn không hiểu? Cậu thậm chí còn chấp nhận thương tích đầy mình chỉ vì muốn bảo vệ Rin được an toàn hồi còn ở phân cảnh thứ ba kia mà? Đến bây giờ vết thương còn chưa hoàn toàn hồi phục đâu. Thế sao bây giờ lại bất ngờ đi một nước không ai ngờ tới vậy?

Isagi giải thích:
"Phải làm thế thì mới hoá giải được hiềm khích giữa Rin và anh trai của cậu ta. Sau này khi họ xuất hiện trở lại cùng nhau thì mới đúng với kế hoạch của tôi.
Hơn nữa...làm cách này thì ta có thể khiến Aryu và Tokimitsu tự nguyện đi theo mình, hiểu chưa?"
"Rồi ạ."
Isagi làm gì cũng sẽ có mục đích của cậu cả. Giống như chuyện đi tìm Rin bây giờ, thực chất điều cậu muốn làm là tống hắn vào miệng con quái vật kia.

Bởi vì nó là Ác Long đã trốn khỏi Nhà Ngục Của Thiên Sứ để đến làm loạn hầm ngục mà những người khảo nghiệm đang khám phá. Các thiên sứ có trách nhiệm ngăn chặn và bắt giữ Ác Long này, vì vậy nên Tổng lãnh thiên sứ Michael đã cử Raphael và Incarnatio của anh ta - Itoshi Sae đến trấn áp con quái vật này.
Mà Sae lại chính là anh trai của Rin, khi họ gặp nhau rồi thì tự động cả hai phải nói chuyện với nhau và tìm cách hoá giải mọi hiểu lầm trong quá khứ, từ đó làm hoà. Sau đó Rin sẽ đi theo Sae để học tập và phát triển mạnh hơn.
Nói chung ý của Isagi chính là đưa mối quan hệ giữa cặp anh em này trở lại bình thường và sau đó giăng tấm lưới lớn, bắt trọn cả hai người về phe mình.

Một mũi tên trúng hai con nhạn, lần này cậu vừa có thể đường đường chính chính cướp Aryu và Tokimitsu từ tay Rin về tay mình lại còn có thể giúp hắn hoá giải hiểu lầm với anh trai. Tuy rằng việc này có hơi ác độc với thanh niên mắt xanh nọ nhưng mà kệ đi.
Cậu phải ác và ác hơn nữa thì mới mong ngày nào đó trời phạt mình, đưa Isagi đi tìm cái chết cậu hằng mong ước được.

"Rin này, tôi đã chuẩn bị sẵn cho cậu trang thờ và quan tài rồi, nhưng mà cậu đừng có chết thật đấy, không thì tôi không biết phải thay đổi kế hoạch như nào đâu."
Phía xa xăm của bầu trời vang lên tiếng gầm xé toạc các tầng mây, không gian bị nhiễu loạn và rạch hỏng. Từ nơi đó, một con Ác Long đen huyền đang vỗ cánh tiến vào.

[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ