Bản chất của Oliver Aiku tại lượt hồi quy thứ 601 vốn dĩ không xấu xa. Gã cũng không có quá khứ tội phạm như chính mình trong các lượt khác hay mang ý đồ bất chính với ai. Thậm chí nếu để Isagi đánh giá một cách công tâm, gã là người làm việc chăm chỉ và cẩn thận, chỉ cần cậu trả mức lương xứng đáng thì gã sẽ dốc hết sức hoàn thành công việc được giao phó. Con người mà, làm để nuôi sống bản thân, dốc hết sức mình vì những đồng lương tư bản cả thôi. Vậy nên dù Aiku có mắc phải cái tật trăng hoa, cậu cũng vẫn nhắm mắt mặc kệ, làm ngơ cho gã lộng hành trong nhà. Isagi biết bản tính gã không xấu.
Kẻ xấu xa thực sự là Oliver Aiku của những lượt hồi quy trước. Cậu tách bạch hai con người này với nhau và nhận thấy rằng chỉ cần mình hành động chậm trễ một chút thôi, người đáng sống sẽ phải bỏ mạng đầy tiếc nuối, hi sinh thay kẻ thật sự nên chết đi. Họ cho dù có là cùng một người thì bản chất hai bên vẫn có những sự khác biệt rõ ràng, Isagi không muốn lặp lại những sai lầm trong quá khứ như giết nhầm còn hơn bỏ sót nên đã lựa chọn sẽ tiêu diệt Aiku của những lượt trước đó và tìm cách giữ lại Aiku của lượt này. Một phần là vì ở nơi nào đó trong Isagi, cậu cảm nhận được bản thân đang dần thay đổi so với chính mình khi trước, phần còn lại là vì gã vẫn còn giá trị lợi dụng và gã là quân cờ không thể thiếu trên bàn cờ cậu đã tạo ra.Vấn đề đặt ra ở đây là làm sao có thể tách Aiku của lượt trước đó ra và tiêu diệt gã. Như đã nói khi trước, nếu ý thức của gã chiếm giữ cơ thể ở lượt này quá lâu thì ý thức nguyên gốc sẽ bị gã cắn nuốt và thay thế. Và dựa trên tình hình thực tế thì có thể thấy rằng ý thức từ chiều không gian khác đã tồn tại trong cơ thể Aiku từ khá lâu rồi. Có lẽ đến bây giờ, gã sắp sửa không cầm cự nổi nữa và bị chính mình nuốt chửng thôi.
Đó chính là lúc mà Kiếm Khuyên Răn phát huy tác dụng thật sự của nó.
Theo như những thông tin Isagi nắm được về vũ khí này, nó là thứ được tạo ra và sử dụng bởi Uriel trong cuộc chiến giữa Thiên Đàng và Địa Ngục. Khi ấy, cô bị một Ác Ma nhập xác do sơ xuất trong lúc chiến đấu và đã dẫn đến hậu quả là ngộ sát phải đồng đội của mình. Sau khi được Raphael và Jophiel dốc lòng cứu chữa, cô đã lấy lại được bản ngã và vô cùng hối hận về những gì mình vừa làm.
Uriel đã nâng vũ khí tự đâm vào tim cô, đồng thời, cô đọc lên những lời thề, lời khuyên nhủ bảo ban răn dạy các thiên sứ giữ vững bản tâm, tránh xa cám dỗ và dục vọng của ma quỷ. Máu chảy ra và bò dọc theo lưỡi kiếm kết hợp cùng sức mạnh của lời chú cô đọc trong miệng đã biến đổi vũ khí trong tay cô và tạo ra Kiếm Khuyên Răn.
Sau này, vì Uriel đã làm ra một vũ khí khác là Lời Thề Bất Diệt nên cô mới mang Kiếm Khuyên Răn đến Bữa tiệc của Tinh tú và tìm một chủ nhân mới cho nó.Khả năng ẩn giấu của thanh kiếm chính là phân tách hai mặt trái ngược của con người. Giống như bạn dùng con dao để chia nửa quả lê bị dăm đá và nửa còn ăn được, năng lượng thề nguyện và máu thánh bên trong thanh kiếm sẽ làm được điều đó và đảm bảo không xảy ra sai sót.
Isagi từng nói đây là vũ khí phù hợp với Rin bởi cậu liên hệ đến kĩ năng đặc biệt Mặt Thiện - Ác của hắn. Sau khi họ dừng hồi quy, bọn họ vẫn tiếp tục xuất hiện trong các lượt khác vì những lượt đó đều là thế giới song song với lượt ban đầu và chỉ chênh lệch về mốc thời gian cũng như những sự kiện sẽ xảy ra. Kĩ năng của họ cũng theo đó mà được giữ lại. Ở lượt này vì không tồn tại Isagi nên không ai nhớ đến và biết họ từng làm Hồi Quy Giả, kĩ năng đặc biệt thì vẫn còn đó tuy hồi quy đã không còn. Vì lo lắng sai lầm trong quá khứ của Rin sẽ lặp lại, Isagi đã đi tìm Kiếm Khuyên Răn nhằm vô hiệu hoá Mặt Thiện - Ác giúp hắn tránh khỏi hiểm hoạ tương lai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin.
FanfictionLấy cảm hứng và ý tưởng từ "Toàn Trí Độc Giả", "Honkai: Star Rail". Sau những chuỗi ngày dài mệt nhoài Lại mình ta độc bước trên hành trình dài. "Hồi quy giả cuối cùng của thế giới." Isagi Yoichi tỉnh dậy sau khi kích hoạt kĩ năng Hồi Quy của mình...