"Cậu cảm thấy đỡ hơn rồi chứ?"
Khi khí lạnh dần dần được Isagi hút khỏi cơ thể Chigiri, cậu cảm thấy như sự sống của mình đang chậm rãi quay trở lại. Ấm áp bắt đầu len lỏi từ trong tim, bùng lên như một ngọn lửa nhỏ và dần lan rộng, bám vào những thành mạch dẫn máu lưu thông trong cơ thể và làm nóng dần khối băng lạnh mang tên Chigiri Hyoma. Cậu cảm giác như chính mình là một con cá đang được rã đông vậy, thật mệt mỏi và cũng thật thư thái, theo một cách nào đó...
"Tớ thấy ổn dần rồi."
Chigiri trả lời Isagi, người vẫn ôm chặt cậu không buông, cằm gác lên vai, đầu sát cạnh đầu, hút lấy khí lạnh từ cơ thể buốt giá của cậu để làm dịu đi bỏng rát nóng cháy trong người mình.[Tiến hoá thuộc tính của Incarnatio Chigiri Hyoma hoàn tất.]
[Thuộc tính Sự Sống đã cộng hưởng với thuộc tính Bảo Hộ của bạn.]
[Khi đối mặt với thời khắc sinh tử của chính mình, bạn vẫn lựa chọn ưu tiên người gặp nạn hơn bản thân. Những nỗ lực của bạn đã được Vận Mệnh Bảo Hộ chú ý tới, các Chòm sao thuộc Hệ thống Vận Mệnh này đã công nhận rằng bạn là một Incarnatio ưu tú có tiềm năng vượt qua cả Chòm sao của mình.]
[Bạn nhận được một Khúc ca đại diện cho mối liên kết giữa bạn với Incarnatio Isagi Yoichi.]
[Khúc ca: Máu chảy cùng dòng, tim chung nhịp đập.
Khúc ca này sẽ lưu lại những kỉ niệm sinh tử có nhau của hai người.]Khi tiến hoá thuộc tính xảy ra, Chigiri đã cảm nhận được bản thân mình có điều gì đó thay đổi. Bỗng nhiên, cậu cảm thấy không còn quá đau đớn hay mệt mỏi nữa, dường như sức mạnh của cậu đã tăng lên. Sau đó, Biệt Dược Pháp Chú Chi Thần nói với Chigiri rằng sự tiến hoá của cậu là dấu ấn chứng minh một ngày nào đó cậu sẽ vượt qua ông, trở thành thần y cứu vớt thế giới đổ nát này, Chigiri đã trưởng thành thêm một chút nữa.
"Tôi...tôi muốn cứu lấy thế giới của riêng tôi trước...sau đó mới tới....ha..."
Chigiri không nói tiếp, bởi cậu đã bận để rơi ánh mắt dịu dàng của mình xuống một mái đầu mềm mại, một thân hình tuy gầy gò và có phần nhỏ bé nhưng lại có sức mạnh vô biên gần như có thể bảo vệ tất cả mọi người này."Isagi Yoichi! Bây giờ không phải là lúc mày ở đó đầu gối tay ấp với người ta! Đứng lên chiến đấu đi cái thằng này!"
Đang lúc hai người bận cảm nhận chút yên bình nhỏ nhoi giữa muôn vàn khó khăn nghiệt ngã xô bồ, tiếng thét của Rin từ phía bên chiến trường ngay cạnh vọng đến đã trở thành chiếc kéo xé nát khung cảnh hiếm hoi bình dị thanh thản này. Chigiri có thể nghe thấy rõ một tiếng hừ lạnh phát ra từ cậu, sau đó, Isagi dứt khoát rời khỏi vị trí ngồi gọn trong lòng Chigiri:
"Cậu nên nghỉ ngơi đi."
Đối phương dặn dò, sau đó, cậu ấy ra lệnh cho một cấp dưới mau đỡ Chigiri quay về trang viên tĩnh dưỡng. Còn Isagi sẽ tiếp tục cuộc chiến với Shuten Doji.Vốn mang mối thù sâu nặng với ngọn lửa giống với nỗi ám ảnh trong kí ức của mình, khi quay trở lại lần nữa, tất cả những gì mà người ta thấy được ở Isagi là đòn tấn công như thể muốn chặt đầu Quỷ vương ngàn lần. Cậu quay lại trận chiến bằng thái độ quyết liệt và mạnh mẽ, đến nỗi, những nhát chém đã từng yếu ớt trước cái chùy sắt khổng lồ mà Shuten Doji liên tiếp vung vào người cậu cũng trở nên nhanh và mạnh hơn gấp nhiều lần.
Mặc dù đang bị mắc kẹt trong bộ trang phục của nữ giới nhưng điều đó vẫn là chưa đủ để giới hạn tốc độ di chuyển, khả năng tấn công của Isagi lại. Cậu vẫn chạy như cơn gió trên đôi chân mình, vẽ những đường kiếm băng hoa rực rỡ và nhắm vào từng góc độ hiểm hóc nhất cốt làm tổn thương Shuten Doji.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin.
FanfictionLấy cảm hứng và ý tưởng từ "Toàn Trí Độc Giả", "Honkai: Star Rail". Sau những chuỗi ngày dài mệt nhoài Lại mình ta độc bước trên hành trình dài. "Hồi quy giả cuối cùng của thế giới." Isagi Yoichi tỉnh dậy sau khi kích hoạt kĩ năng Hồi Quy của mình...