Chương 107.

393 114 4
                                    

Trong rượu được dâng lên có chứa độc tố cực mạnh, chính là những gì còn sót lại từ Hydra sau chuyến săn của Isagi. Hơn thế nữa, Chigiri đã điều chế một thứ nước bùa chuyên dùng để trị các ác quỷ mạnh mẽ dựa theo kiến thức cậu học được từ Chòm sao bảo trợ của mình, Thiếu Danh Bì Cổ Na. Đảm bảo rằng hai thứ ấy không xung đột với nhau và không ảnh hưởng gì đến món rượu quý mà Isagi chỉ dám dùng để dâng lên những vị đại diện của Âm Ti Địa Phủ trong các tang lễ mà cậu tổ chức, họ mới dám đem nó ra để cho Shuten Doji uống.

Cô bé kamuro áo trắng theo lệnh của hoa khôi vương bài bưng khay rượu bước từng bước đầy thận trọng về phía Quỷ vương. Gã thấy đứa trẻ lại gần mình cũng không chút nghi ngờ đặt bát xuống để chờ được hầu rượu. Cô bé quỳ xuống bên cạnh Hitohime, cẩn thận dâng khay lên ngang tầm mắt để nàng cầm lấy bình rượu thuận tiện hơn. Chất lỏng hơi ngả sắc vàng như màu gạo rang từng chút được đổ ra bát, tiếng nước rót xuống nghe róc rách kêu vang như suối chảy bên tai. Chỉ mới dựa vào âm thanh cùng màu sắc tuyệt đẹp này mà chưa xét về khía cạnh hương thơm và mùi vị, Quỷ vương cũng đã biết được rằng đây chắc chắn là rượu quý rượu ngon. Đặc biệt, đó là thứ rượu được Hitohime phục vụ cho gã, đối với Shuten Doji ham mê tửu sắc đến mức quên đi mọi thứ xung quanh mà nói thì rất đáng được mong chờ.

Thế nhưng, còn chưa kịp nhấm nháp một ngụm rượu nào, cũng chưa chờ cho rượu được rót đầy vào bát, gã bất ngờ vung tay hất văng cả người lần khay rượu đi.
"Á!"
Chigiri bị tấn công đột ngột, theo cú hất mà bay vào tường. Cũng may, Isagi nhanh nhạy phát hiện ra tình huống bất thường đã lao đến đỡ lấy cậu ấy ngay lập tức. Quỷ vương đứng đó, mặt đỏ bừng bừng vì cơn say và sự giận dữ gào ầm lên:
"Lũ con người thấp hèn chết tiệt! Dám bày mưu tính kế ta!"
Gã vớ lấy chùy sắt khổng lồ luôn mang theo bên người vung thật mạnh về phía Isagi. Cậu cũng không hề chậm trễ rút kiếm ra chống đỡ.

Chưa thể quay về hình dạng trưởng thành, Kiếm Đế Mihya bỗng chốc trở thành một vũ khí không còn phù hợp và thậm chí là tạo ra gánh nặng rất lớn đè ép lên cơ thể Isagi. Nhưng dẫu vậy, cậu cũng vẫn cố gắng cầm chắc thanh kiếm trong tay, bỏ qua bất tiện về mặt trang phục và thân hình để tiếp tục chiến đấu.
Kế hoạch đổ bể, có lẽ nguyên nhân là do kẻ ngoài cuộc tác động vào. Theo Isagi đoán đó chắc hẳn là sự can thiệp của những người giám sát vì muốn tăng thêm thử thách cho người khảo nghiệm. Dù sao thì, cái gì dễ dàng quá thường sẽ gây nhàm chán.

[Chòm sao U Quỷ Linh Nhi tỏ ra rất phấn khích với trận đấu này.]
[Chòm sao Quỷ Tửu Cuồng Ca đang nhìn chăm chú vào Incarnatio Isagi Yoichi.]
[Chòm sao Ngọc Tảo Cửu Vĩ đang nhớ lại thời huy hoàng của mình.]
[Chòm sao Thiên Cẩu Thiết Vũ cổ vũ hết mình cho bạn.]
[Các Chòm sao Quỷ vương Nhật Bản bày tỏ sự hứng thú đối với Chinh Phạt Quỷ Vương kì này.]
[Chòm sao Tổng Lãnh Thiên Sứ Đầu Tiên lo lắng cho thể trạng của bạn.]
[Chòm sao Nguyên Thị Chi Chủ đang quan sát Chinh Phạt Quỷ Vương.]
[Chòm sao Người Gác Cổng Thiên Đàng lo sợ rằng bạn sẽ gặp nguy hiểm.]
[Chòm sao Hoàng Tử Địa Ngục đang cảnh báo bạn về sự nguy hiểm sắp tới gần.]

Ngay cả Chòm sao Quỷ vương Tửu Thôn và gia chủ gia tộc Minamoto - những người đã tiến hành chuyến thảo phạt Shuten Doji năm xưa cũng đã vào kênh. Điều đó chứng tỏ rằng có chuyện nghiêm trọng sắp sửa xảy ra và đại hoạ giáng xuống đầu Isagi là không hề nhỏ.
Chuyện gì đây?
Lục tung những ký ức của mình lên cũng chẳng tìm thấy câu trả lời, việc vừa suy nghĩ vừa phải lo đối phó với Quỷ vương khiến Isagi chậm chạp phân tâm đi trông thấy. Sức nặng khổng lồ từ chiếc chùy sắt đè ép lên thân thể còn nhỏ bé hơn hẳn bình thường của cậu tạo ra áp lực khủng khiếp liên tục đẩy lùi Isagi. Các cơ bắp trên người đều tê dại, cảm giác như mạch máu sắp sửa vỡ tung và da thịt này sẽ nứt toác ra chỉ sau vài cú đập nữa thôi. Cảm giác thực sự vô cùng khó chịu, Isagi cứ chao đảo liên hồi, không thể tấn công mà chỉ biết dùng kiếm chống đỡ được phút nào hay phút ấy.

Chigiri sau lưng cậu nhiều nhất chỉ là một người hỗ trợ, dù bùa phép trong tay cậu ấy có mạnh đến đâu đi chăng nữa thì khi làm một công việc không phải chuyên môn, cậu ấy cũng ít nhiều gặp phải khó khăn. Huống hồ gì Chigiri là một trị liệu sư, cậu không phải âm dương sư được học Âm dương thuật có khả năng trừ tà diệt ma trấn áp Quỷ vương mạnh mẽ, trước mặt Shuten Doji, dù cậu có thể tấn công cũng chỉ gây ra được cho gã những loại thương tích không đáng kể.
Vì thế, tất cả những gì cậu ấy có thể làm là dồn hết tâm sức vào hỗ trợ Isagi, chỉ cần thấy một chút thương tật trên cơ thể cậu ấy là đã xoắn xuýt muốn chạy tới giúp đối phương hồi phục.
"Tạm thời lùi lại đã, tình trạng của cậu bây giờ không thích hợp để chiến đấu."
Tất nhiên là Isagi biết điều đó, nhưng những người khác vẫn chưa tới.

Cũng may, hai người không cần phải chờ đợi quá lâu vì chi viện vốn đã mai phục sẵn ở đây, ngay khi cuộc chiến trong phòng bắt đầu họ đã liền chạy đi sơ tán người vô tội - những người trước đó bắt buộc phải ở lại để không khiến Quỷ vương nghi ngờ. Sau khi sơ tán xong, họ đợi thời cơ Shuten Doji tập trung toàn bộ sự chú ý vào Isagi, đồng loạt xông vào tấn công.
Đang giữa cuộc hỗn chiến, cậu bất ngờ bị một vật gì đó giống như sợi dây quấn chặt vào eo túm lấy lôi ra ngoài. Hoá ra đó chính là Kaiser và cây roi của hắn.
"Đây là chuyện của người lớn, trẻ con mau tìm chỗ trốn đi."
Hắn nở nụ cười kiêu ngạo với cậu rồi cũng lao vào đám đông hỗn loạn, giao lại đứa nhỏ chừng 10 tuổi cho Tokimitsu và Chigiri bảo vệ.

"Chia nhỏ lực lượng ra, đừng chỉ tập trung vào một chỗ như thế!"
Karasu thét lên với những người dưới quyền anh ta, tám vị tướng quân, chia làm tám mũi nhọn tấn công. Họ phân tán một cách hợp lý sự chú ý và sức mạnh của Shuten Doji, cô lập gã trong sự hỗn loạn và khiến gã phải bối rối vì những đòn đánh cứ tiến tới từ hết bên này đến bên kia. Ngay khi gã vung chùy về hướng Bắc, hướng Nam đã có kẻ chạy tới đâm lén, và khi gã lùi về sau để tránh đòn tấn công trước mặt thì ngay lập tức từ sau lưng cũng có hoả lực dồn lại khiến gã tổn thương.
Không thể tiếp tục đứng im làm bao cát chịu trận, Shuten Doji gào lên trong cơn phẫn nộ lửa giận ngút ngàn:
"Lũ chúng mày biết tay bổn đại gia!"

Niko thấy gã phát điên lập tức hét lên để cảnh báo mọi người:
"Lùi ra! Gã định triệu tập Bách Quỷ Dạ Hành đấy!"
Một trăm con quỷ lang thang trong đêm không trăng, trời tối âm u dấy lên mùi của những cơn ác mộng không bao giờ có hồi kết. Bách Quỷ Dạ Hành, quyền năng lớn nhất mà một Quỷ vương có được.
Mặt đất dưới chân nứt toác ra khiến mọi người phải vội vã tránh đi nếu không muốn bị nuốt chửng trong vực thẳm bóng tối đang dần hình thành ngay trước mắt họ. Những cánh tay là thứ đầu tiên thò lên, đủ hình đủ dạng, nhăn nheo méo mó kèm theo tiếng kin kít sắc bén như mài dao và những tiếng gầm gào phẫn nộ. Tiếp theo, những hình hài ác quỷ mặt xanh nanh vàng, xấu xí, kinh tởm và đầy kiếp hãi dần dần đội lấy bùn lầy bóng tối mà bò lên, đôi mắt sáng lực trong đêm phát ra những tia ánh sáng cảnh cáo rằng sẽ hủy diệt bất kì kẻ nào dám tiếp cận chúng.

Lần đầu tiên kể từ khi các phân cảnh bắt đầu, Bách Quỷ Dạ Hành được triệu hồi.
"Này, em bé hai mầm xinh xắn kia ơi, bé có thích sự khốc liệt tàn bạo này không?"
Là kẻ nào đang nói?

[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ