Thần linh hạ thế mang theo ánh sáng thánh khiết chiếu rọi trần gian, gột rửa những hạt bụi mịt mờ mệt mỏi trên gương mặt của người phàm tục và để lại trong những đôi mắt nhuốm màu tang tóc của phân cảnh một chút hi vọng mờ nhạt về tương lai.
Trái ngược với vẻ đẹp thuần túy khiến cho người ta vừa gặp đã yêu thích của thiên sứ, một ác quỷ hạ thế lại đem đến những thương đau và hủy diệt vô tận. Chúng phàm nhân nhìn thấy ác quỷ thì đều tuyệt vọng cúi đầu, cảm thấy như cả bầu trời vừa sụp đổ ngay trước mặt. Đặc biệt là khi ác quỷ ấy vừa hạ thế đã muốn phô trương thực lực bằng cách sát hại một số người vô tội.Chùm năng lượng màu đen trong tay hắn đã chuẩn bị giáng xuống đầu nhân loại yếu ớt bỗng nhiên bị chặn ngang bởi một lưỡi thương trắng thanh thuần. Đại diện của thiên sứ bước đến chắn trước ác quỷ và con người, không lên tiếng cho hành động của mình nhưng từ gương mặt lạnh lùng của anh ác quỷ kia có thể hiểu được sự ghét bỏ đối phương dành cho mình.
Hắn nghiến răng thả tay xuống, chấp nhận tham gia cuộc chơi một cách "công bằng" như bọn thiên thần luôn mong muốn.Bên phe Ác, Incarnatio của Leviathan là một thanh niên trạc tuổi bọn Isagi, gương mặt luôn giữ một vẻ không hài lòng với tất cả mọi thứ. Hắn ta cũng cao lớn, vóc người đô con tương tự Kunigami nhưng làn da thì tái nhợt như da người chết, vừa mới xuất hiện đã tỏ vẻ gây sự khắp nơi.
Trái ngược với hắn, Incarnatio của bên thiện chính là đại diện tiêu biểu nhất cho cái gọi là vẻ đẹp của một thiên sứ.
Anh có vóc người cao lớn nhưng không quá đô mà cân đối vừa tầm, sở hữu một gương mặt thuần Á đẹp tựa tranh vẽ với hàng mi dài, khoé mắt hẹp, sống mũi cao và môi mỏng nhạt màu. Không có từ ngữ nào mà người ta nghĩ ra được để dùng nó cố gắng tìm ra một khuyết điểm của anh, hoạ chăng, họ cũng chỉ có thể nói rằng: Anh ta là một người đẹp hoàn hảo đến mức phi thực tế.Thế nhưng có lẽ vì gương mặt anh ta quá mức giống một người nào đó cho nên khi nhóm Isagi nhìn thấy anh, họ liền cảm thấy bản thân chưa chắc đã thích vẻ đẹp này.
Ai đó khều vai Isagi hỏi:
"Tên này nhìn quen quá, họ hàng hang hốc với cái tên tụi mình mới tổ chức đám tang cho hôm trước à?"
"Ừ, đó là Sae, anh trai của Rin."
Cậu kéo mũ trùm lên che kín đầu mình và trả lời.
Tuy rằng chưa nhìn thấy Rin ở đâu nhưng chắc chắn rằng hắn cũng phải được gửi đến phân cảnh này để hỗ trợ Sae. Bên phe Thiện không phải những người sẽ chơi công bằng tuyệt đối vì họ biết một lúc nào đó phe Ác sẽ lật mặt hủy bỏ thoả thuận với mình. Vậy nên khi gặp Rin, người được Uriel bảo trợ bị mắc kẹt trong cơ thể Ác Long thì các thiên sứ của Eden đã quyết định sẽ đưa hắn về dạy dỗ và gửi hắn vào phân cảnh này trong vỏ bọc một người khảo nghiệm bình thường.Vấn đề mới đã đến với Isagi, đó là làm sao để nói cho mọi người biết rằng Rin chưa chết với một lí do đủ hợp lí.
Mà thật ra cậu cũng không cần nghĩ ngợi gì nhiều để đưa ra lí do vì nhóm của cậu không hẳn quan tâm đến vấn đề sống chết của hắn, trong khi đó Aryu và Tokimitsu lần trước không tham dự lễ tang, đâu đó trong họ vẫn luôn tin tưởng rằng Rin chưa chết.
"Mọi người, có tin mới đây."
Cậu lên tiếng để thu hút sự chú ý của những người xung quanh.
"Rin chưa chết. Cậu ta đang đi cùng với Sae."Đúng như dự đoán, sự ngạc nhiên không đọng lại lâu trên gương mặt của bất kì ai ngoài Aryu và Tokimitsu. Nhưng họ cũng không đòi hỏi một lời giải thích gì từ chỗ Isagi mà có vẻ như là đang chờ đợi cậu tự mình nói ra lí do hơn.
Tôi đã lừa hai người,
"Tôi đã đoán sai. Ngày hôm đó Rin được Sae cứu thoát rồi nhưng có lẽ vì lúc ấy tình hình quá hỗn loạn, tôi cũng nghĩ rằng cậu ta đã chết."
Lời cậu nói và điều cậu nghĩ luôn mâu thuẫn với nhau. Và Isagi hầu như sẽ nói dối.
Tuy nhiên, lời nói dối này của cậu lại khiến cho Aryu và Tokimitsu tin tưởng bởi họ ít nhiều đã có quá trình cộng tác với cậu, trong đầu họ tự nhiên hình thành một dạng tâm lý rằng người này giúp đỡ mình nhiều như thế nên chắc là cậu ta không nói dối đâu. Hai người cũng bỏ qua chuyện này.Nhiệm vụ trước mắt chính là chống lại cuộc đổ bộ của những yêu quái kéo đến từ biển khơi, Incarnatio Leviathan không hiểu đang suy nghĩ cái gì nhưng chưa hề vội vàng tham gia cuộc chiến mà lại một mình tha thẩn leo lên con thuyền nơi xác sống của Ootakemaru đang ngự tại để nghỉ ngơi. Có lẽ hắn ta nghĩ chưa đến lúc cần thiết để bản thân ra tay.
Ngược lại đại diện cho phe Thiện đã bắt đầu lao vào cuộc chiến dẹp loạn đám yêu quái đông như kiến cỏ, cũng không còn để ý đến hắn đang muốn làm gì.Giữa cuộc hỗn chiến, Isagi che mũ trùm đầu ở một bên tách biệt so với đa số người khảo nghiệm đang chém giết quái vật thì bất chợt xuất hiện một cái bóng trắng ngay trước mắt cậu.
"Cậu là Isagi Yoichi?"
Đối phương lên tiến hỏi.
Không ngờ được rằng đến một ngày Isagi lại có vinh hạnh được Itoshi Sae nổi tiếng cao ngạo lạnh lùng bắt chuyện. Chẳng lẽ cậu đã sống đủ lâu và chờ được ngày kì tích xuất hiện trên đời, bây giờ có thể đi chết được rồi hay sao?
"Phải, là tôi."
"Làm sao anh biết?"
"Em trai tôi thường xuyên nằm mơ thấy cậu." Sau khi nghe câu hỏi của Isagi rõ ràng khoé môi Sae có hơi cong lên một chút nhưng rất nhanh sau đó nó đã lại hạ xuống, sự biến đổi này nhanh chóng và nhẹ nhàng đến nỗi khó lòng nhận ra.Isagi nghĩ rằng việc cậu đâm sâu lưng Rin một nhát quả thực là nỗi ám ảnh khó dứt khỏi, đi vào giấc mơ cũng không thể tránh được. Cậu không phủ nhận điều đó nhưng cậu chỉ muốn hỏi rằng rốt cuộc hai người kia nói chuyện với nhau kiểu gì mà Rin có thể đem ác mộng của mình ra kể với Sae vậy? Nhỡ anh ta nhớ mặt ghi thù sớm với cậu thì sao?
"Hai anh em trao đổi với nhau những chuyện thú vị quá..." Isagi nói nhỏ, nhưng không ngờ Sae lại có thể nghe thấy được. Anh trả lời:
"Cũng không đến mức đó, chỉ là giữa chúng tôi không có nhiều thứ để nói với nhau. Phải rồi, nó nhờ tôi chuyển lời tới cậu."Sae nâng ngọn thương trong tay mình lên, dùng mũi thương nhẹ nhàng gạt chiếc mũ áo choàng đang che nửa gương mặt của Isagi xuống.
"Nó nói nó nhớ (mặt) cậu rồi, lát nữa xong việc đi tới phía hầm ngục đã đóng cửa gặp nó."
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin.
FanfictionLấy cảm hứng và ý tưởng từ "Toàn Trí Độc Giả", "Honkai: Star Rail". Sau những chuỗi ngày dài mệt nhoài Lại mình ta độc bước trên hành trình dài. "Hồi quy giả cuối cùng của thế giới." Isagi Yoichi tỉnh dậy sau khi kích hoạt kĩ năng Hồi Quy của mình...