Chương 140.

325 95 9
                                    

[Lỗi đã được khắc phục.]
[Các chỉ số của bạn đã được khôi phục,  vui lòng báo cáo lại nếu phát hiện ra thêm bất kì lỗi nào khác.]
Giữa những đau đớn tưởng chừng như bất tận và sự hận thù đã bốc lên ngùn ngụt che mờ lí trí, Isagi đột nhiên nghe thấy một giọng nói khiến cái đầu nóng bừng như đổ dung nham sôi trào của cậu nguội lạnh ngay lập tức. Chỉ số khôi phục, kĩ năng trở lại, khả năng chiến đấu cũng quay về như trước. Chớp lấy thời cơ Aiku chưa phát hiện ra chuyện này, cẳng tay đang bị rắn ăn bất ngờ vùng lên. Một cú táp nhanh như vũ bão, bàn tay vừa mọc lại đã túm chặt lấy tóc Aiku và giật gã ngã xuống. Cùng lúc đó, những mũi tên băng nhọn hoắt được cậu tạo ra hướng thẳng vào hông gã mà xiên tới. Gã đàn ông hoàn toàn không phòng bị chuyện này vì nghĩ chiếc còng tay có thể chặn Incarnatio sử dụng kĩ năng của họ sẽ khống chế được Isagi. Aiku bị tấn công bất ngờ, đau điếng cúi đầu xuống tìm cách nhổ những mũi tên băng đang tìm cách xuyên sâu vào người gã hơn ra ngoài. Nhân cơ hội đó Isagi lập tức nâng chân đạp thật mạnh khiến gã văng ra xa.

Cậu nén cảm giác đau đớn tê dại ở thân dưới của mình và đứng lên, lũ rắn bò lúc nhúc trên người nhanh chóng bị khí lạnh xâm nhiễm, chết cứng và rơi lả tả xuống đất như lá rụng khỏi cây. Chỉnh lại trang phục đẫm máu xộc xệch, Isagi triệu hồi Kiếm Khuyên Răn. Thanh kiếm đã nhẹ hơn rất nhiều, không nặng nề như hồi chỉ số của cậu bị giảm đi, dễ dàng cầm nắm thoải mái và tạo ra những đòn tấn công bén ngọt mạnh mẽ. Khi Aiku vừa nhổm người dậy cũng là lúc Isagi lao đến phía gã, một nhát chém nhanh theo góc xiên từ dưới lên đã chém đôi cả người Aiku. Một nửa thân trên của gã gầm gừ:
"Làm cách nào mà...???"
Cậu không trả lời, một tay túm lấy thân trên chưa gắn lại với cơ thể của gã ném lên không trung. Mũi kiếm mạnh mẽ nhắm thẳng con ngươi dị sắc đâm xuyên qua, nửa thân trên Aiku lủng lẳng treo lưng chừng lưỡi kiếm, mắt đối mắt với sự hận thù của Isagi.

Nguyên nhân cậu có thể hồi phục lại xuất phát từ một người phải chứng kiến toàn bộ quá trình Isagi bị kéo vào ngôi nhà ác mộng đó và bị hành hạ dã man. Hiori Yo, ngay khi phát hiện điểm bất thường đã ngay lập tức cho dừng phát sóng tại kịch bản Truyền thuyết Susanoo trảm diệt Orochi, chỉ còn mình anh ở lại quan sát tất cả những gì đã xảy ra. Bao gồm việc cậu bị bẻ chân, bị ăn mất tay, đốt cháy đầu bằng phương pháp hồi phục cực đoan và bị xâm hại một cách dã man tàn bạo đều đã diễn ra ngay dưới con mắt bàng hoàng không tin nổi của Hiori. Sau phút giây chết lặng trong sự kinh hãi, anh đã lấy lại sự bình tĩnh một cách nhanh chóng và tìm ra phương pháp giúp đỡ cậu từ xa. Để can thiệp được vào kịch bản khi quyền truy cập của mình bị chặn, anh đã nói chuyện với Chòm sao bảo trợ Anne Tóc Đỏ.
Nữ nhà văn đã tạo ra một chuỗi tác phẩm ăn khách về cô nàng mộng mơ Anne Shirley xuất hiện bằng một liên kết mờ ảo chỉ có Hiori Yo nhìn thấy. Lucy Maud Montgomery, với chiếc mũ trùm nửa đầu chỉ lộ ra phần dưới khuôn mặt, nơi có một lọn tóc nhuộm màu đỏ hung rơi bên vai, tay cầm chiếc bút lông và tay còn lại cầm một quyển bản thảo có vẻ đang viết dở. Ngài nói với anh:
"Nếu muốn cứu người kia, cậu sẽ phải trả một cái giá rất đắt dù phương pháp cứu cậu ấy là gì đi chăng nữa. Kẻ đã chặn cậu lợi dụng chút sức mạnh từ Vận Mệnh mà ta không biết tên để làm việc này. Tuy rằng sức mạnh ấy đã suy yếu đi nhiều nhưng không có nghĩa là ta có thể dễ dàng áp đảo nó. Vì một người xa lạ, cậu dám trả giá không?"

[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ