Sĩ quan Kurona Ranze, phụ trách canh gác ngục giam của Anne Tóc Đỏ là một vị Cảnh sứ cần mẫn chăm chỉ mới được thăng chức gần đây. Với sự tận tụy với công việc và niềm tin mạnh mẽ vào lý tưởng thế giới hoàn mĩ của hệ thống, y luôn hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao phó, cống hiến hết mình cho công việc, cho Cục và Hệ thống.
Hôm đó, ngoại trừ công việc canh gác ngục giam thường thấy, Kurona còn được giao đảm nhận nhiệm vụ tiếp đón vài vị khách đặc biệt. Hai Chòm sao, một là Siêu tân tinh được dự đoán sẽ trở thành một huyền thoại trong tương lai. Và người còn lại, kẻ đã lâu không xuất hiện nhưng vẫn có tầm ảnh hưởng lớn lên vũ trụ. Bách Hợp Hoa Tan Vỡ và Người Lưu Giữ Những Câu Chuyện.Đúng 7:30 phút, Kurona làm xong việc dọn dẹp phòng tiếp khách, sạch sẽ bóng loáng đến mức không còn một hạt bụi. Bánh ngọt đã được chuẩn bị và trà nóng cũng đã được pha, 8:00 khách đến, y sẽ bày chúng ra cho họ thưởng thức. Một lọ hoa tươi đặt trên bàn để tạo ra bầu không khí thoải mái cho những nhân vật quan trọng sắp sửa ghé thăm. Y còn cẩn thận kiểm tra lại tỉ mỉ mỗi năm phút một lần để xem có bất kì sự sai sót nào trong quá trình chuẩn bị không.
7:55 phút, Kurona ra trước sảnh đợi khách. Ngục giam yên tĩnh tới kì lạ vì hầu hết Cảnh sứ đang bận rộn với công việc chuyển đổi Người Quản lý mới của Hệ thống và tra án. Y đã trở thành vị sĩ quan có quyền lực lớn nhất ở đây. Vì thế, y có trách nhiệm duy trì bầu không khí hoà bình giữa những vị khách đến thăm và tội phạm bị giam trong ngục, đồng thời hỗ trợ và dẹp yên sự hỗn loạn nếu nó xảy ra.8:00, khách ghé thăm.
Isagi thông thường vẫn luôn tự lái xe để đi ra ngoài, hiếm khi nào cần có tài xế riêng đưa đón. Mặc dù ban sáng trước khi đi Shidou đã rất cố chấp ngăn cản cậu gặp Anne Tóc Đỏ và nằng nặc đòi rằng nếu cậu muốn đi, gã phải là người lái xe chở cậu đến đó. Tuy nhiên chủ tịch công ty RS lại không thích điều ấy chút nào, cậu đã sống trong sự bảo bọc và chăm sóc quá lâu đến mức sinh ra lười biếng và hầu như phụ thuộc vào người khác. Cậu không muốn bản thân trở thành kẻ vô dụng nên nhất định phải tự mình lái xe đi. Cuối cùng sau một hồi đấu tranh dữ dội, Isagi đã dứt khoát bỏ đi mà không ở chung với Shidou nữa. Lưu Tinh Hắc Hoả Long trợn mắt nhìn cậu lao ra khỏi cửa sổ phòng khách sạn, thiếu điều muốn chạy tới tóm Isagi lại ngay nhưng không thể. Cậu vừa rơi xuống đã lập tức biến mất không dấu vết, biệt tăm biệt tích như chưa từng tồn tại trên thế giới này.Isagi là người có tiền, chính xác hơn thì là vô cùng giàu có. Ngay buổi sáng hôm ấy khi chỉ còn khoảng 30 phút nữa là tới giờ hẹn với vị sĩ quan tận tụy đang canh chừng ngục giam kia, tại showroom xe hơi đắt đỏ nhất Hành tinh câu chuyện bỗng nhiên thấy có bóng dáng một thiếu niên áo trắng bước vào. Người đi đường đặc biệt chú ý đến trang phục kì quái và vóc dáng thấp bé, ngoại hình non trẻ của cậu ta nên cứ dõi mắt nhìn theo. Ban đầu họ còn tưởng chỉ là một thằng nhóc vắt mũi chưa sạch ngông ngông nghênh nghênh muốn gây sự chú ý nên mới bước chân vào đó. Nhưng chờ mãi chờ mãi cũng chỉ thấy duy nhất một chiếc xe hơi thể thao đời mới phóng vụt ra từ cửa hông của showroom, bóng người áo trắng lại nhìn hoài không thấy.
Người đi đường lấy đó làm lạ, lại còn tưởng lầm thiếu niên kia gây sự bên trong địa bàn làm ăn của người ta nên sớm bị nhân viên dạy cho một bài học, xấu hổ quá phải trốn từ cửa sau về nhà rồi. Tuy nhiên họ từ ngoài nhìn vào lại chỉ thấy nhân viên, chủ tịch, bảo vệ của cái showroom đó ôm nhau mà khóc lóc vui mừng, pháo hoa bay phấp phới như thể vừa mới trúng số độc đắc vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin.
FanfictionLấy cảm hứng và ý tưởng từ "Toàn Trí Độc Giả", "Honkai: Star Rail". Sau những chuỗi ngày dài mệt nhoài Lại mình ta độc bước trên hành trình dài. "Hồi quy giả cuối cùng của thế giới." Isagi Yoichi tỉnh dậy sau khi kích hoạt kĩ năng Hồi Quy của mình...