Chương 121.

403 114 5
                                    

Bữa tiệc của Tinh tú, đó là ngày mà vô số Chòm sao cao cấp có tiếng tăm trong vũ trụ này tụ tập về Hành tinh câu chuyện để gặp mặt, giao lưu và đồng thời là để chào mừng sự xuất hiện của những ngôi sao mới, khoe khoang những Incarnatio đáng tự hào của mình cho bàn dân thiên hạ. Với quy mô khủng bố và sức hút ghê người, Bữa tiệc của Tinh tú từ lâu đã là một sự kiện vô cùng được chờ đón và phải chuẩn bị cả năm trời cho ngày hội duy nhất này. Điều đó có nghĩa là bữa tiệc của năm trước vừa kết thúc, tiệc năm sau đã lập tức được chuẩn bị ngay.
Các Chòm sao tham gia bữa tiệc có thể lựa chọn hai con đường để đi đến Trung tâm hội nghị Biển Sao, nơi diễn ra sự kiện được chờ đón nhất trong năm này. Thứ nhất là sử dụng phương tiện đưa đón của Trung tâm và thứ hai là đi bằng phương tiện mình tự chuẩn bị.

Lưu Tinh Hắc Hoả Long là một kẻ giàu có và phô trương, phương tiện di chuyển cũng phải sánh ngang tầm với mức độ ảnh hưởng lên vũ trụ của gã. Shidou có một cỗ xe được kéo bởi hai con rồng lớn, rất lớn, hai con rồng chỉ còn lại bộ xương và có thể "sống" được là nhờ ngọn lửa đen sinh mạng gã ban cho chúng. Gã giới thiệu một cách đầy kiêu ngạo:
"Chúng là Hoả Ngục Song Long, hai con rồng canh giữ Hoả Ngục Tận Thế và được coi là một trong những sinh vật mạnh nhất vũ trụ đấy. Ta đã đánh bại chúng và biến chúng thành thú kéo xe của mình."
Isagi im lặng, âm thầm xoá bỏ suy nghĩ rằng Shidou nửa đêm lẻn ra nghĩa địa đào trộm hài cốt đồng loại để làm ngựa kéo cho mình.
Cỗ xe của gã rất lớn, đẹp đẽ và phô trương bởi những tinh thể hắc diện thạch toát ra mùi quyền lực, giàu sang và huyền bí. Bước vào trong, cả một không gian đầy đủ tiện nghi như căn phòng ngủ của bậc vua chúa hiện ra, có bàn trà, có kệ sách, giường, tủ đủ cả. Thậm chí, sự lộng lẫy xa hoa của nơi này còn khiến Isagi nghi ngờ Shidou là trưởng giả học làm sang hay thật ra lối sống xưa nay của gã đều như vậy. Tuy nhiên, Isagi không có ý định thắc mắc về vấn đề này với gã.

Vừa bước lên xe, Shidou đã tiến tới tủ đồ gần đó và lấy ra một chiếc mặt nạ. Đó là mặt nạ làm từ nửa hộp sọ của một con rồng, hốc mắt trũng sâu, đen đặc, xương trắng hếu, phần mõm dài chìa ra vẫn có thể thấy nửa phần hàm trên với đầy răng sắc nhọn. Mặt nạ xương được trang trí bằng những sợi dây kết từ đá quý màu hồng và tím, quấn quanh sừng, cài thêm đoá những hoa sẫm màu và đi kèm mạng che sắc tối.
"Đeo vào, nó được phù phép ngăn trở nhận thức, giúp cậu không bị ai ngoài ta nhận ra cả."
Isagi để gã giúp cậu đội mặt nạ. Sau đó, bàn tay to lớn của người đàn ông luồn xuống bên dưới mạng che làm từ vải voan, ôm lấy gương mặt nhỏ đã hoàn toàn khuất đi sau nửa hộp sọ rồng và nói:
"Từ bây giờ cậu là Daenerys Targaryen, Incarnatio của ta. Tuyệt đối không được bắt chuyện với ai khi ta không cho phép, không được tự ý tách khỏi ta, không được phép làm những việc ta không đồng ý. Ta sẽ giúp cậu lấy Kiếm Khuyên Răn miễn là cậu nghe theo lời ta nói."

Loài rồng là những kẻ giàu có và tham lam, mang trong mình bản năng chiếm hữu mạnh mẽ. Phàm là thứ chúng coi là của mình thì bất chấp thứ ấy là con người hay đồ vật, hay là bất kì điều gì khác, chúng sẽ phải giữ khư khư bên cạnh mình. Một kẻ nào đó mơ tưởng được đụng vào đồ của chúng hay là cả gan làm điều ấy ngay trước mũi một con rồng, chúng sẽ giết chết kẻ đó ngay lập tức. Và, đồ vật của chúng nếu có ý đồ chạy trốn thì cũng đừng hòng, chúng sẽ bắt ngươi trở lại trong nháy mắt và dùng cách thức tàn bạo nhất để giữ ngươi bên cạnh mình.
Isagi mím môi sau lớp mạng che.
Cậu không phải của Shidou, nhưng có lẽ gã đã hiểu lầm hành động xin sự giúp đỡ từ gã của cậu là một kiểu ngầm xác định Isagi thuộc về gã. Vậy nên, gã mới đưa ra những điều kiện ngăn cấm cậu được hoạt động tự do. Hoặc có lẽ gã biết Isagi định sẽ thăm dò các Incarnatio và Chòm sao khác để chuẩn bị cho Chiến tích chấn động sau này của cậu. Vì một vài lợi ích nhất định cho riêng bản thân mình nên dù ngoài mặt gã nói gã sẽ hết sức ủng hộ việc cậu trở thành một Chòm sao nhưng trong lòng Shidou vẫn còn toan tính, tìm cách ngăn cản cậu.
Quả thực là không thể nào tin tưởng được bất kì ai, chỉ có thể dựa vào sức mình.

Cỗ xe do hai con rồng kéo bắt đầu di chuyển. Không có xóc nảy như Isagi đã tưởng tượng mà ngược lại chậm rãi và yên ổn, có cảm giác giống như đang ngồi trên ô tô.
Cậu dùng tay chống đầu, mắt liếc ra ngoài cửa sổ quan sát toàn cảnh thành phố rộng lớn của Hành tinh câu chuyện. Dù trời đã về đêm nhưng ánh đèn bên dưới mặt đất vẫn rực sáng tựa như đang tranh đua với những ánh sao trời để so xem ai đẹp đẽ hơn ai. Phía xa kia là Cung điện Littérature, nơi sinh sống của chủ nhân hành tinh - một người bạn cũ đã lâu Isagi không gặp. Và cũng chính tại nơi ấy sẽ diễn ra chuỗi thử thách của Tuần lễ hoá thân mà cậu định tham gia sau khi lấy được Kiếm Khuyên Răn.
Đại lộ Astral giờ đây chỉ còn là một dải ruy băng uốn lượn bao quanh thành phố khi nhìn từ trời đêm xuống, được thắp sáng lấp lánh bởi những nhà hàng, khách sạn, tụ điểm vui chơi giải trí hai bên đường và những chiếc xe cứ chạy qua chạy lại như từng đợt gợn sóng của con sông.

Đây là lần đầu tiên kể từ sau khi hồi quy Isagi mới lại lần nữa ngồi trên một thứ có thể bay được để ngắm cảnh. Những ngày bình thường, cậu dành hầu hết thời gian vào việc kiếm tiền, bận rộn, đau đầu với các phân cảnh và tìm kiếm những đối tượng có thể kết nạp vào dàn nhân sự công ty. Ngoại trừ những lúc phải ra ngoài để càn quét hầm ngục hay làm các phân cảnh phụ, ẩn khác nhau, Isagi hầu như không rời khỏi dinh thự. Tay không cầm đến vô lăng hay vặn ga mô tô, tóc không tung bay trong gió và suy nghĩ không bao giờ phiêu du ra khỏi căn phòng làm việc bề bộn những bản kế hoạch chi tiết từ đây cho đến cuối hành trình.
Nhớ lại cảm giác áp bức tù ngục trong bốn bức tường cậu tự lựa chọn khoảng thời gian vừa qua, Isagi bỗng nhiên thấy mệt mỏi và chán nản.
Có lẽ khi quay trở về với một thân phận mới, cậu sẽ tổ chức cho công ty một chuyến du lịch, lái xe ra khỏi thành phố, đến biển và sau đó là nghỉ ngơi thư giãn một phen. Ừm, ý định này cũng không tệ, Isagi sẽ thực hiện nó.

Càng đi tới gần Trung tâm hội nghị Biển Sao, Isagi càng nhận thấy nhiều phương tiện di chuyển bắt mắt và phô trương không kém gì cỗ xe của Lưu Tinh Hắc Hoả Long. Đôi lúc cậu nghĩ Bữa tiệc của Tinh tú thực ra là một sàn diễn thời trang chứ không phải là một buổi gặp mặt để chuyện trò ăn uống.
"Cỗ xe toàn hoa hồng đó làm mình nhớ đến con thuyền của Hoàng đế, ừm, có một con thuyền thật ở đằng kia, đó là tàu của Tần Thủy Hoàng sao? Limousine...chắc là của thiếu gia Mikage và Thất Phúc Thần, đó là cỗ xe mặt trời của Helios và con thuyền của Ra, chói sáng thật..."
Đưa mắt nhìn một lượt những phương tiện di chuyển lộng lẫy đang từ từ tiến vào Trung tâm hội nghị Biển Sao, Isagi nhàm chán điểm danh từng Chòm sao một dự tiệc. Bỗng nhiên, giữa những cỗ xe ấy, có một thứ khiến cậu rùng mình.

Đó là một con thuyền với hình dạng như chiếc lá trôi thư thả trên mặt sông ngân hà, bên trên thuyền có đình viện lớn màu trắng để làm chỗ nghỉ ngơi. Một con rắn đen khổng lồ quấn quanh thân thuyền, đuôi cắm vào làn mây hư ảo giữa trời, đầu gác lên mái đình như đang ngủ. Có rất nhiều phụ nữ kiều diễm và những người thanh niên trẻ đẹp mặc trang phục của vũ công, đeo trang sức vàng bạc lấp lánh ngồi xung quanh thuyền và khuất sau tấm rèm che của đình viện. Con thuyền lững lờ có vẻ chậm chạp nhưng lại rất nhanh chóng bắt kịp cỗ xe của Shidou, lướt qua nhau trong một khoảnh khắc.
Khi ấy, Isagi vội quay đầu lại, kéo rèm che đi cửa sổ của cỗ xe. Bởi cậu nhận ra chủ nhân của con thuyền kia không ai khác ngoài kẻ đã bị cậu lừa gạt nhiều lần.
Leonardo 'Asmodeus' Luna.

[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ