Hitohime nói hôm nay Quỷ vương sẽ không ghé đến kỹ viện nơi nàng làm việc nhưng chắc chắn rằng gã sẽ quay trở lại sớm thôi, vậy nên một cuộc họp của các Tướng quân nhanh chóng được triệu tập ngay trong đêm để đưa ra phương hướng đối phó với tình huống khẩn cấp nhất.
[Phân cảnh 11 - Vòng khảo nghiệm I.
Chinh Phạt Quỷ Vương: Đoá hoa cần được bảo vệ.
Điều kiện hoàn thành phân cảnh:
Thảo phạt thành công Quỷ vương Shuten Doji đồng thời bảo vệ sự an toàn của Oiran Hitohime khỏi sự đe doạ của toàn bộ yêu ma quỷ quái trong phân cảnh.
Thời gian hoàn thành phân cảnh: 5 ngày.
Phần thưởng: 15000 vàng.
Vật phẩm tùy chọn.][Phân cảnh phụ: Nhập vai diễn xuất.
Điều kiện hoàn thành phân cảnh:
Trong vòng 5 ngày diễn ra phân cảnh thứ mười một, hãy hoàn toàn nhập vai một người thuộc thời kỳ Heian. Các vật phẩm có liên quan đến thời kỳ hiện đại có thể mua trong cửa hàng và tích lũy được bị cấm sử dụng.
Phải diễn xuất làm sao để những nhân vật được phân cảnh tạo ra tin rằng những người khảo nghiệm là người trong cộng đồng của họ. Nếu bị nhân vật phân cảnh nghi ngờ rằng bản thân không phải người của thời đại này sẽ lập tức bị trừng phạt sau ba lần bị nghi ngờ.]Mọi chuyện không đơn giản là trừ gian diệt bạo bảo vệ dân lành, nó còn là vấn đề phải làm sao để có thể hoà nhập với những người ở thế giới cổ đại mà không bị nghi ngờ. Không giống như những bộ phim xuyên về quá khứ, một người hiện đại với tri thức phi thường và những món đồ kì lạ sẽ được xem là thần thánh được trời cao cử xuống nhằm cứu nhân độ thế. Ở phân cảnh này, một người như vậy sẽ bị xem là kẻ điên và có nguy cơ bị những nhân vật phân cảnh dồn vào chân tường, gây ra hành động tổn hại lên người khảo nghiệm.
Việc nhập vai diễn xuất không phải là chuyện dễ dàng thực hiện trong một sớm một chiều vì vốn dĩ mọi người ở đây đều đã sinh ra, lớn lên và trải qua một cuộc sống đầy ắp các loại tiện ích không tưởng của thời hiện đại. Nếu phải sống trong môi trường quá khứ, họ không chỉ gặp bất tiện vì mất đi công cụ hỗ trợ mà còn phải lo lắng về nhiều yếu tố như văn hoá, lễ nghi và những điều được phép hoặc không được phép làm thời xa xưa. Đó thật sự là một thử thách lớn đối với những con người đã sống một cuộc sống thoải mái quá lâu và ít tiếp cận với những tục lệ có thể đã bị mai một.
Cuộc họp của các Tướng quân vẫn đang diễn ra sôi nổi, trong khi đó, việc của các nhân viên nhà tang lễ chính là đến kỹ viện và mang thi thể cô bé kamuro của Hitohime về làm lễ an táng, theo đúng nguyện vọng của nàng oiran.
Khi đang chờ nhóm Kunigami quay trở lại, Chigiri đứng bên cạnh Isagi và hỏi cậu:
"Lần này cậu không có kế hoạch nào sao? Để mọi thứ cho Barou quyết định à?"
Chigiri biết chắc rằng Isagi sẽ luôn tính toán sẵn đường đi nước bước cho mỗi phân cảnh để cố gắng phạm ít sai lầm nhất. Nhưng thật ngạc nhiên là lần này khi thông báo bắt đầu phân cảnh đã được đưa ra và thậm chí mọi người đã hành động rồi thì Isagi vẫn im lặng làm công việc quen thuộc của mình - cử hành tang lễ.Thiếu niên đứng bên cạnh dõi mắt nhìn lên trần nhà, tựa như xuyên qua đó có thể thấy ánh sao sáng lung linh đang nhìn xuống cậu.
"Tôi có, nhưng lần này thật sự là lành ít dữ nhiều."
Chigiri ngạc nhiên hỏi:
"Chuyện gì vậy?"
Rồi như nhận ra một điều đã trở thành quen thuộc với tất cả nhân viên công ty, cậu ngập ngừng:
"Đừng nói là...lần này, cậu sẽ tự tử tiếp đấy...nhé?"
Một tiếng thở dài nặng nề thoát ra khỏi môi Isagi, điều này thật sự không giống với phản ứng bình thường về cái chết của chính mình mà Isagi hay cho mọi người thấy. Nếu là những lần khác, cậu hẳn sẽ rất dửng dưng gật đầu khẳng định bản thân mình sẽ bỏ mạng. Nhưng lần này...Vì phần tóc mái mềm mại của Isagi rũ xuống đã che đi đôi mắt cậu và từ góc độ của Chigiri, cậu ấy chỉ nhìn được phần sườn mặt nghiêng nghiêng và môi cậu đang hé mở một chút nên thoáng chốc, thiếu niên tóc đỏ cảm nhận được một điều gì đó không lành.
Và như xác nhận cho Chigiri biết cảm giác hoang mang, lo sợ của cậu ấy là từ mình mà ra, Isagi nhẹ nhàng nói:
"Lần này tôi không tự tử. Mà là bị giết chết."
"Giết? Bị ai giết?"
Gần như là không thể chịu đựng được và chỉ hi vọng rằng Isagi đang nói dối, Chigiri lao đến túm áo cậu gặng hỏi xem đã có chuyện gì xảy ra.Tuy nhiên, tất cả những gì Chigiri nhận được từ đối phương chỉ là cái lắc đầu và một câu trả lời bình tĩnh đến mức khiến cậu phát cáu:
"Không biết, nhưng tôi cũng không quan tâm."
Đó là lần đầu tiên kể từ khi quen nhau cậu nảy sinh ý định đánh Isagi một trận. Nhưng nắm đấm phẫn nộ đã đưa đến trước mặt đối phương cuối cùng lại bất lực hạ xuống, Chigiri luôn như thế, bao dung và chẳng nỡ lòng nào làm tổn hại đến cậu dù chỉ là một cọng tóc. Cậu ấy chỉ có thể cắn chặt lấy môi mình và trách móc:
"Cậu nói thế mà nghe được à! Chuyện lần này rất nghiêm trọng đấy!"Hình như Chigiri còn muốn mắng nữa, nhưng đột nhiên cậu nhìn thấy đôi mắt xanh của Isagi đã lộ ra sau lớp tóc mềm và đang chăm chú quan sát cậu:
"Chigiri, đừng giận tôi mà. Tôi không cố ý đâu, chỉ là...tôi..."
Chỉ là gương mặt này vốn dĩ lạnh băng vô cảm, con người này từ xưa tới nay không biết đã trải qua những chuyện gì nhưng chắc chắn quá khứ đó phải đau đớn đến mức khiến cậu ấy đến cả mạng sống của mình cũng chẳng màng. Trong lòng Chigiri tự có câu trả lời, không cần đến Isagi phải nói hết.
Và giờ đây, khi mà gương mặt lạnh lùng của Isagi bỗng hoá đáng thương trong mắt cậu, như sợ sệt cậu tiếp tục trách mắng mình, Chigiri chẳng biết làm gì hơn ngoài nói mà như dỗ dành:
"Không sao, được rồi, ổn cả mà. Tớ biết Isagi cũng không muốn như vậy, tớ không giận cậu đâu. Không thể nào giận cậu được."Vừa nói dứt lời, cửa phòng họp mở, các Tướng quân lần lượt đi ra. Dẫn đầu là Barou, nhìn thấy Chigiri và Isagi đứng chung một chỗ gã liền nói:
"Chuẩn bị đi. Tất cả đều nhất trí thông qua kế hoạch mày trình bày với tao khi trước."
Chigiri thoáng nghe cũng hiểu rằng Isagi đã vạch sẵn hướng đi cho lần hành động này và nói trước điều đó cho Barou biết nên không hề thắc mắc gì cả.
Chỉ có đám người đằng sau lưng gã bạo chúa kia nhìn cứ như thể vừa bị gã đe doạ phải làm theo kế hoạch của Isagi vậy, mặt tên nào tên đấy nhìn ngố tàu mà thất tha thất thểu.Vừa lúc, Kunigami cũng mang thi thể kamuro bé nhỏ kia về. Thiếu niên tóc đỏ quay lại nói với Isagi:
"Tớ phải đi chuẩn bị cho cô bé trước, cậu nói lại kế hoạch cho tớ sau nhé."
"Được."
Nhìn những bóng người hớt hải đi qua đi lại mãi cho đến khi chỉ còn lại mình, cậu lặng lẽ buông thêm một tiếng thở dài nữa.Chigiri không biết, và cũng không ai ngoại trừ cậu biết rằng: Isagi sẽ chết dưới tay Ego, có thể là một đi không trở lại.
Cậu đã giấu bọn họ phần này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin.
FanfictionLấy cảm hứng và ý tưởng từ "Toàn Trí Độc Giả", "Honkai: Star Rail". Sau những chuỗi ngày dài mệt nhoài Lại mình ta độc bước trên hành trình dài. "Hồi quy giả cuối cùng của thế giới." Isagi Yoichi tỉnh dậy sau khi kích hoạt kĩ năng Hồi Quy của mình...