Chương 63.

484 128 0
                                    

Rừng sâu thâm u, ánh mặt trời chỉ vừa kịp chạm tới những cành khô trơ trọi là ngay lập tức đã bị bóng tối nơi đầu cành nuốt chửng, không cho phép chiếu sáng khu vực mà Tiên Hắc Ám ngự trị.
Nương theo những dấu vết ma thuật còn sót lại, hoàng tử đã tìm đường đến được khu rừng này. Nhưng chờ đợi cậu bên trong ấy là bóng tối vô biên, là những nguy hiểm rình rập trong cành cây ngọn cỏ và là những cạm bẫy được Tiên Hắc Ám giăng sẵn chỉ để chờ cậu lọt vào. Isagi ngẩng mặt nhìn trời, có thể thấy trên những cành cây trơ trọi không lá héo úa là đàn quạ đen tuyền đang đậu lại. Chúng là những kẻ cảnh giới trong khu rừng, là tai mắt quan sát của Tiên Hắc Ám.

[Chòm sao Tổng Lãnh Thiên Sứ Đầu Tiên không thích bầu không khí của khu rừng.]
[Chòm sao Hoàng Tử Địa Ngục cho rằng một nơi tối tăm như vậy rất thích hợp để ngủ.]
[Chòm sao Lưu Tinh Hắc Hoả Long đồng tình với quan điểm của Hoàng Tử Địa Ngục.]
[Chòm sao Thiên Cẩu Thiết Vũ đã bắt đầu theo dõi bạn.]
[Chòm sao U Quỷ Linh Nhi đã bắt đầu theo dõi bạn.]

Chạy trong khu rừng một mình mà không có phương hướng xác định, khi xung quanh chỉ có màn đêm bủa vây và nguy hiểm náu mình, Isagi quả thực đang rơi vào tình thế khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên chừng này vẫn không nhằm nhò gì với Isagi cả. Trước đó cậu đã thoả thuận với Ness bảo anh hãy để lại dấu vết trên đường, sau khi đến lâu đài, anh có thể tùy ý thoát vai hoặc bẻ lái câu chuyện sang một hướng nào đó tùy ý, cậu sẽ cố gắng diễn theo.
Tất nhiên là để tránh xảy ra sơ sót, Isagi cũng phải trải qua một số khó khăn nhưng không đáng kể trên đường tìm đến lâu đài. Hành trình quá suôn sẻ sẽ khiến các Chòm sao cảm thấy nhàm chán.

Bước đi vào càng sâu trong rừng, Isagi càng nhớ về một vài kỉ niệm muốn quên cũng không quên được trong suốt hành trình làm Hồi Quy Giả của mình. Tỉ như có một lần Bachira bị quái vật che mắt tưởng cậu là kẻ thù, đạp bay Isagi từ trên cái cây hai người đang trú ẩn rơi đùng xuống một con ma thú đang chờ sẵn bên dưới. Tỉ như lúc Luna mở phân cảnh truy nã để Isagi bị tất cả người khảo nghiệm và vô số Chòm sao đuổi theo. Tỉ như lần đó khi tới Trung Quốc làm khảo nghiệm cậu bị tên thiếu gia tóc tím kia gài một vố, suýt nữa phải bán thân để gánh một khoản nợ không phải của mình. À...còn có...rừng sâu nước độc, rồng đen làm bá chủ tác oai tác quái. Isagi sẽ không bao giờ quên mặt con rồng phát dục đòi cưỡng hiếp mình đâu.

Cứ đi và đi mãi, cuối cùng cánh cổng lâu đài của Tiên Hắc Ám đã hiện ra trước mắt Isagi.
Bên cổng có hai tượng binh canh gác hòng không để cho bất kì kẻ lạ nào có cơ hội bước chân vào trong. Nhác thấy bóng người, bọn chúng nâng lên vũ khí đá nặng nề của mình chuẩn bị tấn công Isagi.
[Kích hoạt kĩ năng: Hủy Thiên Diệt Địa.]
Chỉ bằng đôi ba nhát chém vẽ thành hình hoa tuyết giữa không tung, hai tượng binh đã trở thành một đống đổ nát nằm trên đất, rời rạc từng khối đá tảng cấu thành cơ thể chúng.

Con đường đi lên đã bị Tiên Hắc Ám phá hủy nhằm ngăn hoàng tử có thể tiếp cận tòa tháp cao nơi anh đang giam giữ công chúa. Nếu lúc này có một con thiên mã ở đây, hẳn là Isagi sẽ lập tức điều khiển nó bay tới trước tháp, đầu tư một đống đèn màu để tạo hiệu ứng hào quang rực rỡ lung linh cho hình tượng bạch mã hoàng tử mình nhập vai.
Nhưng thôi kệ, không có ngựa chạy thì mình dùng hai chân, hiệu quả cũng không khác nhau cho lắm.
Đầu tiên, thiếu niên vung kiếm vẽ một cầu thang băng tuyệt đẹp từ chỗ mình đứng lên tận cửa sổ của tháp cao.
[Kích hoạt kĩ năng: Phong Chi Ca - Sơ Vũ: Ngao Du Trần Thế.]
Tiếp theo là sử dụng Dấu ấn mà Takeminakata đã ban cho cậu để cường hoá nâng cao tốc độ bản thân, tạo thành những bước chạy nhanh nhưng vô cùng nhẹ nhàng thanh thoát.

Trong lúc đang chờ hoàng tử đến giải cứu thì công chúa Kaiser, người phải nằm ngủ khi mà bên cạnh hắn là Tiên Hắc Ám canh giữ từng phút từng giờ đang cảm thấy vô cùng hoang mang lo lắng.
Tại sao kịch bản người đẹp ngủ trong rừng lại biến thành kịch bản giết rồng cứu mĩ nhân rồi?
Hắn chưa hiểu lắm. Chẳng phải trong nguyên tác Tiên Hắc Ám về sau không hề xuất hiện lại nữa và công chúa sẽ được đánh thức bởi nụ hôn của hoàng tử sao? Vì cớ gì mà không có màn môi chạm môi như trong tưởng tượng, không có cảnh lâu đài tỉnh dậy sau giấc ngủ trăm năm?

Kaiser thậm chí đã chuẩn bị tinh thần để tiếp nhận nụ hôn của Isagi, còn chuẩn bị rất rất lâu rồi. Vậy nhưng nó lại không tới! Thời gian kéo dài như này thật sự khiến hắn hoang mang vô cùng tận. Hơn thế nữa, hắn mãi không thể bỏ được suy nghĩ về việc mình và Isagi phải hôn nhau để giải lời nguyền ra khỏi đầu. Mà càng nghĩ thì lại càng nhớ đến chiếc quan tài phủ đầy hoa trong khu rừng nọ.
Không gian chật hẹp không đủ sức chứa cho cả hai, hắn nằm dưới đáy quan tài, cậu nằm đè trên người hắn, nắp được kéo kín đến nỗi không có một tia sáng nào có thể lọt qua. Trong tình huống éo le như thế, chóp mũi hai người đã đụng vào nhau và những đôi môi chỉ còn cách nhau một khoảng nhỏ hơn 2cm. Rất gần, bất kì ai cử động là đều sẽ chạm được vào môi đối phương.

Công chúa say ngủ nằm trên giường không biết mơ mộng về cái gì mà gò má thoáng chốc đỏ bừng, những ngón tay đan vào nhau cựa quậy như có dấu hiệu sắp tỉnh lại. Phải chăng ý chí của Kaiser đã mạnh mẽ đến mức hắn có thể cưỡng lại nguyền rủa để tỉnh dậy mà không cần nụ hôn của hoàng tử? Nếu là thế thật thì kịch bản có phải đã đi quá xa không?
Không.
Ness sẽ không để chuyện đó xảy ra đâu.
Thoáng thấy công chúa có dấu hiệu cựa mình anh liền cầm quyền trượng lên dặm lại độ hiệu nghiệm cho lời nguyền mình đã gieo. Giống như anh đang cố tình trả thù vụ Kaiser bỏ mình lại để đi tìm một người hỗ trợ khác vậy.

Làm xong rồi, thấy công chúa đã yên không động đậy, Ness bỏ quyền trượng xuống và nhìn ra ngoài cửa sổ để xem Isagi đã tới được đâu. Vừa hay lúc ấy, vạt áo choàng tuyết trắng xuất hiện và tung bay trong tầm mắt anh ta.

"Hoàng tử đến để giải cứu công chúa rồi đây. Xin lỗi vì đã để nàng phải chờ."

[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ