Chương 166.

267 67 7
                                    

Để tăng tính thuyết phục cho những bằng chứng mình đưa ra, Isagi đề nghị được mời nhân chứng đã quan sát và ghi nhớ lại toàn bộ sự kiện này. Người đó không ai khác chính là Anne Tóc Đỏ, Lucy Maud Montgomery, một trong hai bị cáo mà toà đưa ra xét xử.
Trước đề nghị hết sức bất ngờ và có phần phi lí này, bồi thẩm đoàn đã bắt đầu cảm thấy sự tình đằng sau câu chuyện đang diễn ra trên toà không hề đơn giản. Họ thì thầm gì đó với nhau, những ánh mắt chứa đầy sự nghi ngại liếc quanh phòng xử án một lượt, thu về biểu cảm nôn nóng của những Chòm sao thuộc Hệ thống Vận Mệnh Sáng Tạo và sự bình tĩnh, lạnh lùng hiện hữu trên gương mặt Isagi. Tiếp đến, mọi người dễ dàng nhận ra sự thoải mái, mãn nguyện lạ kì biểu lộ ở Lucy một cách kín đáo, cứ như thể, cô ấy đã chờ đợi giây phút này từ rất lâu rồi.

Quan toà hỏi bồi thẩm đoàn có cho phép triệu tập nhân chứng trong trường hợp đặc biệt này không. Themis của Hy Lạp đại diện cho các thành viên trong đoàn trả lời rằng có thể và yêu cầu bên bào chữa đưa ra được bằng chứng chứng minh cho lời khai của nhân chứng. Bên bào chữa nhanh chóng sắp xếp những bằng chứng có trong tay mình.
Anne Tóc Đỏ được giải lên chính giữa phòng xử án, nơi người ta đã chuẩn bị một vành móng ngựa khác, với mic và thiết bị kiểm tra phát hiện nói dối. Đứng trước Vận Mệnh tôn quý và tập thể những Chòm sao có quyền lực tối cao trong vũ trụ, cô dùng lời thề sinh mệnh để khẳng định rằng mọi lời khai của mình đều không có sự lảng tránh hay gian dối nào. Lời thề nhanh chóng được các Chòm sao Công lý thông qua. Lucy không có bất kì biểu hiện nào của việc gian dối càng khiến cho mọi người nghi ngờ về ẩn tình đằng sau phiên toà mở ra để xét xử hai kẻ tội phạm nguy hiểm này.

"Tôi xin được làm chứng trước toà rằng sự thật đúng như những gì Isagi Yoichi đã trình bày. Hiori Yo, Incarnatio của tôi thật sự đã bị kiểm soát, thao túng bởi Xích Vận Mệnh để hành động theo sự sai khiến của những cao tầng quản lý Hành tinh câu chuyện. Tôi cũng thừa nhận rằng chính tôi là một mắt xích phụ trách việc kiểm soát cậu ấy."
Trước cả khi mà thiết bị kiểm tra phát hiện nói dối kịp thông báo điều gì,   một Chòm sao bất ngờ đập bàn hét lớn:
"Nói dối! Ngươi đang muốn vu khống cho chúng ta nhằm kéo tất cả cùng xuống bùn theo ngươi đấy à!"
Sự nóng vội bùng nổ thành ồn ào, làm bầu không khí căng thẳng nhưng nghiêm túc của buổi xử án trở nên hỗn loạn. Ở vị trí ghế ngồi của những người đến xem xử án và các nạn nhân cũng bắt đầu xuất hiện nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Có những người cho rằng Chòm sao kia nói đúng, kẻ tội phạm đột nhiên lên tiếng bảo rằng cô ta chỉ là nạn nhân, đồng phạm bị lợi dụng và bị vứt bỏ thì khả năng cao chính là cô ta đã cùng đường, không còn phương pháp để xoay chuyển tình thế éo le của bản thân nên mới cố gắng kéo người khác chết chung với mình. Được sự ủng hộ từ những luồng ý kiến này, Chòm sao kia càng tuyên bố hùng hồn:
"Anne Tóc Đỏ là một Chòm sao có địa vị cao trong Hệ thống Vận Mệnh, cô ta không thể nào lại bị người khác lợi dụng với thân phận tôn quý đó cả. Hơn hết, tại sao chúng tôi phải lợi dụng cô ta nếu hoàn toàn có khả năng tự mình thực hiện điều đó chứ?"

Tuy nhiên, điều người này vừa nói kết hợp với sự bùng nổ tức giận trước đó khiến cho một số Chòm sao cảm thấy như anh ta đang chột dạ, nhảy dựng lên ngay khi lời khai còn chưa chắc chắn được gì. Trong tâm lý học, đó là những biểu hiện cho thấy anh ta hẳn phải từng làm nhiều điều khuất tất rồi cho nên mới phản ứng chột dạ như vậy. Chưa cần chờ thẩm phán gõ búa nhắc nhở, Người Gác Cổng Thiên Đàng Uriel đã lên tiếng:
"Đề nghị anh giữ yên lặng. Mọi thắc mắc rồi sẽ được giải đáp và sự thật sẽ được chứng minh ngay thôi."
Sau khi cô ngồi xuống, tiếng gõ búa của thẩm phán mới vang lên, như thể vừa rồi Ngài đã ủng hộ cho phát ngôn của Uriel vậy. Dù không muốn, Chòm sao phía bên kia vẫn phải ngậm miệng lại và trở về vị trí của mình.

[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ