Dưới sự chứng kiến của Isagi Yoichi, hình thái tối thượng mà Vua câu chuyện Hiori Yo mong muốn đã hoàn thành.
"Isagi Yoichi..."
Đó là một con cừu có bờm và cơ thể như sư tử, hay đó là con sư tử có cặp sừng cừu? Một hình thể to lớn khủng bố gấp Isagi vài lần xuất hiện khi bão tuyết đã tan đi, đồ sộ, cuồn cuộn những thớ cơ được bao phủ trong ánh sáng màu xanh băng lạnh lẽo và chói sáng. Chiếc bờm sư tử bù xù che phủ một nửa gương mặt, bên còn lại lộ ra con mắt vẩn đục hằng những tơ máu như sắp sửa nứt ra. Vệt huyết lệ đã khô trên gương mặt phủ một lớp lông sáng màu, cái mõm thú mở rộng để lộ hai hàm răng nhọn hoắt, đen kịt, hai đôi răng nanh dài và lớn hướng về phía Isagi cùng những tiếng gầm gừ như đe doạ sẽ ăn gọn cậu. Những giai thoại và bài ca của các Chòm sao được lưu giữ trong Đại Thư Viện vẫn đang không ngừng đắp nặn thành cơ thể khổng lồ, tạo ra các cơ bắp khoẻ mạnh, nắm tay cứng rắn với những móng vuốt sắc nhọn. Khi Vua câu chuyện gọi tên cậu, tiếng gầm gừ của anh ta phát ra nghe vừa khàn đặc vừa trầm thấp tựa âm vọng từ Địa Ngục chui lên. Đó không còn là con người mà cậu từng biết, đó là thứ ác quỷ, một nhân loại đã biến dạng hình hài vì tham vọng đen tối của bản thân.Hiori gầm lên một tiếng chấn động, ngay lập tức Isagi cảm nhận được hàng rào bảo vệ cậu tạo thành từ kĩ năng đang có dấu hiệu lay chuyển. Đây chính là sức mạnh khủng bố tạo thành từ những bài ca mà anh đã cắn nuốt, trong số ấy hẳn sẽ có cả bài ca của những Chòm sao thuộc Hệ thống Vận Mệnh Sáng Tạo mang sức mạnh thay đổi hiện thực hay các sự thật hiển nhiên. Chỉ trong một khắc lung lay của bức tường bảo vệ, Isagi đã cảm nhận được sự chấn động lan rộng trong cơ thể mình.
"Hừ..."
Vết thương trên ngực run lên nhức nhối, sự bức bối đau đớn khiến cậu khó lòng tập trung đối phó với những gì đang xảy ra. Chỉ trong một giây ngắn ngủi như thế, Hiori đã đưa Isagi tới với một thế giới khác rồi.
"Đây không phải là ảo giác."
Cẩn thận quan sát không gian tối đen như mực chỉ có anh và cậu là còn có hình hài và cùng được bao bọc bởi một thứ ánh sáng lành lạnh, cậu nhận ra sự không đúng tại thế giới này. Nếu nó là giả tưởng, Ảnh Trên Trang Giấy hẳn phải chặn tác dụng của nó ảnh hưởng lên cậu từ lâu. Nhưng Isagi đã rơi vào một chiều không gian khác với thư viện nơi cậu vừa ở, vậy thì chỉ có hai khả năng có thể kể đến: thứ nhất, kĩ năng của Hiori đã mạnh mẽ đến mức vượt qua cả Ảnh Trên Trang Giấy trong trạng thái chưa giải phóng, thứ hai, nơi đây là thế giới nội tâm của Hiori, nơi mà cậu chưa thể lường hết những tăm tối, hoang mang, mơ hồ, hoảng loạn, tuyệt vọng nó mang tới. Nơi anh trở thành kẻ mạnh nhất.Để đón chào sự hiện diện của cậu tại nơi này, anh đưa tay, chuẩn bị một chùm tia năng lượng hắc ám chất đầy những tham vọng của mình, hướng thẳng Isagi.
Một âm thanh rất nhẹ nhàng vang lên, vệt ánh sáng xanh được bao bọc trong ngọn lửa đen lao vút đi như sao chổi, kéo theo chiếc đuôi rất dài vụt ngang qua Isagi - người đang lơ lửng giữa không trung và chẳng có cơ hội nào để tránh thoát đòn tấn công vừa nhanh vừa mạnh đó. Một lỗ thủng xuất hiện ngay sau khi tia năng lượng hắc ám bay vụt qua cậu, vùng bụng Isagi lập tức trống hoác. Nội tạng, máu và thịt đã biến mất, cơ thể đang chậm rãi rơi xuống từ không trung bất ngờ chao nghiêng. Máu hộc ra từ miệng cậu, vì đang rơi tự do trong trạng thái lộn ngược người, lượng máu ộc lên khiến cậu ho sặc sụa, Isagi ôm lấy cổ mình và siết chặt nó để xua đi cảm giác xót xa đau đớn ở tai, mũi và cổ họng mình.
Tuy rằng vết thương không khiến Isagi quá đau đớn nhưng nó vẫn để lại cảm giác khó chịu, cậu nhanh chóng dùng kĩ năng để hồi phục lại phần cơ thể vừa bị mất đi. Sau đó cậu cố xoay người trong trạng thái treo ngược giữa không trung, đáp xuống mặt đất một cách an toàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin.
FanfictionLấy cảm hứng và ý tưởng từ "Toàn Trí Độc Giả", "Honkai: Star Rail". Sau những chuỗi ngày dài mệt nhoài Lại mình ta độc bước trên hành trình dài. "Hồi quy giả cuối cùng của thế giới." Isagi Yoichi tỉnh dậy sau khi kích hoạt kĩ năng Hồi Quy của mình...