Chương 114.

399 118 9
                                    

Bom khói lấy được từ chỗ Otoya, Quỷ vương bị cô lập giữa chiến trường, bầy thuộc hạ tan tác mỗi tên một ngả. Tất cả mọi điều kiện thuận lợi đều đã có đủ để ra một đòn dứt điểm kết liễu Shuten Doji. Và Isagi cần phải làm điều đó nhanh chóng trước khi Quỷ vương tung ra vũ khí ẩn giấu nào đó có khả năng lật ngược ván cờ, hoặc là Charles lại tiếp tục tìm cách gây khó dễ cho họ. Một thân đẫm máu tươi và thương tích, Quỷ vương lần này xem chừng khá vô dụng và việc tiêu diệt gã không mấy khó khăn. Có lẽ năng lực mạnh nhất của gã chính là Bách Quỷ Dạ Hành, tuy nhiên, những người khảo nghiệm đã không còn ngơ ngác như những phân cảnh đầu tiên mà đã trưởng thành lên rất nhiều lần. Cứ sau mỗi một màn, sức mạnh và kinh nghiệm họ tích lũy được lại nhiều thêm, chưa kể đến phân cảnh này có sự hợp sức của rất nhiều phe phái đến từ khắp nơi, tổng hỏa lực của bên người khảo nghiệm lại tăng lên gấp bội.
Có thể nói Chinh Phạt Quỷ Vương kì này thực chất là bài kiểm tra đánh giá khả năng phối hợp của các Incarnatio, không mang nhiều tính thử thách và có ít tính loại bỏ những kẻ không có khả năng sống tiếp trong thế giới hoàn mĩ các Chòm sao dự tính tạo ra.

"Lũ nhân loại khốn kiếp..."
Mạnh thì Shuten Doji cũng mạnh thật đấy, chỉ tiếc rằng gã bị hạn chế quá nhiều mà thôi.
[Chòm sao Quỷ Tửu Cuồng Ca đang cảm thấy cực kỳ thất vọng.]
[Chòm sao U Quỷ Linh Nhi đang an ủi Quỷ Tửu Cuồng Ca.]
[Chòm sao Thiên Cẩu Thiết Vũ đang an ủi Quỷ Tửu Cuồng Ca.]
Một Chòm sao phải chứng kiến chính mình bị đánh cho cha mẹ nhân không ra, mất đi sạch sẽ uy nghiêm của Quỷ vương huyền thoại được xếp vào Tam Đại Yêu Quái của Nhật Bản. Thật tội nghiệp cho Chòm sao ấy biết bao nhiêu.
"Thôi thì để tôi kết thúc sự thất vọng của ngài nhé."
Isagi lẩm bẩm.

Sau đó, những quả bom khói phát huy tác dụng. Cậu ném chúng về phía Shuten Doji và tạo ra những làn khói mù dày đặc che khuất tầm nhìn của đối phương. Giọng nói rõ ràng của Isagi vang lên giữa chỗ nhập nhèm giơ tay không thấy nổi năm ngón:
"Thôi nào, nhà ngươi yếu đến độ không nhấc nổi một ngón tay nữa. Vậy mà còn đòi chạm vào Hitohime? Mơ đi!"
Bị Isagi khiêu khích, Shuten Doji tức đỏ mặt nhưng không nói được lời nào, đưa cánh tay nát bét đầy thương tích của gã lên vung chùy loạn xạ hòng xua đi khói mù. Chỉ có giọng nói của Isagi vẫn vang lên đều đều, còn lại, bóng dáng cậu thì hoàn toàn không thấy đâu. Có thể nói điều này phần lớn nhờ vào những quả bom khói chất lượng cao mà Otoya cung cấp, khói tan rất chậm dù có gió thổi qua. Vậy mới thuận tiện cho Isagi ẩn nấp.

Bỗng nhiên, Shuten Doji nhìn thấy một cái bóng quen thuộc trong làn khói, sau đó chính là ống áo kimono của con bé theo hầu Hitohime.
"Bắt được mày rồi! Đồ ranh!"
Gã cứ ngỡ đã tóm được Isagi liền vung chùy lên, chuẩn xác nhắm vào cái bóng kia mà nện xuống. Nhưng không ngờ rằng trọng lượng lại quá nhẹ không như những gì gã tưởng, cánh tay vụt trúng bộ quần áo bay trong làn khói theo quán tính nện xuống đất một cú đau điếng vì Shuten Doji đã dùng lực rất mạnh. Sau đó, gã mới muộn màng nhận ra gã không hề vụt trúng Isagi.
Mà chỉ trong khoảnh khắc ngắn ngủi khi cây chùy sắt vừa nện xuống đất ấy thôi, cậu đã bất ngờ xuất hiện trong khoảng trống phía dưới cơ thể to lớn đến mức tưởng như đã trở thành khổng lồ rồi. Isagi ở ngay chỗ đó, mũi kiếm hướng lên chọc thẳng vào họng Quỷ vương, một cú đâm xiên từ dưới lên rất mạnh. Đòn tấn công cậu học được từ Rin của lượt hồi quy thứ 99.

Máu phun ra xối xả do Isagi đã cắt trúng vào tĩnh mạch của kẻ thù, máu bắn như cơn mưa rào mùa hạ, phủ đầy lên tóc, mặt và vai áo, chảy dọc theo thân Kiếm Đế Mihya và thấm xuống ống tay tuyết trắng. Đây là lần đầu tiên người ta trông thấy một cảnh tượng như vậy ở Isagi bởi cậu nổi tiếng xưa giờ với những đòn tấn công hoa lệ trắng muốt màu hoa băng, sạch sẽ đến bất ngờ, ngay cả thi thể ngã xuống cũng không có lấy một vết thương nhưng thật ra đều là kẻ đã chết. Cảnh tượng quá mức hãi hùng, đẫm máu và kinh dị đến nỗi nhiều người phải nhăn mặt lại vì khó chấp nhận nổi. Vậy nhưng Isagi vẫn vô cùng bình tĩnh, cậu không rút kiếm ra mà dùng sức chém sang ngang để thanh kiếm rời khỏi cổ Quỷ vương.

Bây giờ thì thứ duy nhất còn giữ đầy Shuten Doji ở lại với cơ thể là mọt đoạn thịt mỏng có thể bị cắt đứt bất kì lúc nào. Gã vẫn chưa chết hẳn, nhưng đã quá yếu ớt và số phận đã hoàn toàn do Isagi quyết định.
Cậu quay lại nhìn những người đang vây quanh mình, lạnh lùng nói:
"Tướng quân Minamoto, nếu bây giờ anh kết liễu Quỷ vương bằng cách chặt đầu gã, anh sẽ nhận được phần thưởng cộng hưởng. Nhưng chỉ mình anh làm vậy mới nhận được thưởng thôi. Lưu ý rằng cái đầu vẫn hoạt động sau khi nó tách khỏi cơ thể và nếu hai phần này ghép lại lần nữa, có lẽ gã sẽ hồi sinh nên hãy giải quyết nhanh chóng đi, tìm cái hộp gì đó mà bỏ vào.
"À ...ừ..."
Tướng quân Minamoto được chỉ đích danh bối rối cầm vũ khí tiến về phía Quỷ vương, Isagi tránh đường cho anh ta.

[Chòm sao Nguyên Thị Chi Chủ không tán thành cách làm của bạn.]
[Chòm sao Nguyên Thị Chi Chủ nói rằng bạn có thể tự mình kết liễu Quỷ vương, anh ấy không muốn hào quang của bạn bị con cháu của anh ấy cướp mất.]
Không cần.
Minamoto no Yorimitsu, gia chủ của Nguyên gia, nhà Minamoto trong quá khứ và là tổ tiên của vị tướng quân này là người đã dẫn đầu cuộc thảo phạt Shuten Doji và cũng là người đã kết liễu con yêu quái này. Isagi muốn để con cháu của anh ta giết chết Quỷ vương cũng nhằm mục đích thu hút sự chú ý của Yorimitsu, tìm kiếm một sự ủng hộ dài lâu và đồng minh chiến lược trong tương lai. Vả lại, cậu có giết Shuten Doji cũng không lấy được lợi ích nào, vậy nên cứ để nó cho Tướng quân Minamoto vậy.

Mục đích trả thù của cậu đã hoàn thành, cách thức ra tay tàn nhẫn như bóng người trong quá khứ, có vẻ là hành động gây nên trong phút tức giận nhất thời của Isagi. Ngọn lửa giống ngọn lửa trong quá khứ đã bị dập tắt, mà chính cậu, cũng giống với dáng hình mình từng ám ảnh, từ chỗ thuần khiết biến thành thấm đẫm máu tanh. Isagi biết rằng giờ này người ta nhất định đều đang nhìn cậu bằng ánh mắt vô cùng khiếp hãi, và cậu cũng biết rằng, bản thân vẫn chưa thể diễn tròn vai một Incarnatio hoàn mĩ sạch sẽ khiến người khác phải thần phục, si mê và yêu mến. Cậu vẫn là cậu của quá khứ tối tăm tàn bạo và đau khổ kia, một thân đẫm máu, ra tay tàn khốc vô tình. Tội phạm bị các Chòm sao săn đuổi qua vô số vũ trụ, chưa từng thay đổi.

[Chòm sao Người Gác Cổng Thiên Đàng cho rằng bạn đang có tâm sự khó bày tỏ.]
[Chòm sao Lưu Tinh Hắc Hoả Long đang an ủi bạn.]
[Chòm sao Tổng Lãnh Thiên Sứ Đầu Tiên không trách bạn tàn nhẫn, anh ấy chỉ nói rằng bạn cần được nghỉ ngơi.]
[Chòm sao Hoàng Tử Địa Ngục cảm thấy bạn cần được quan tâm nhiều hơn nữa.]
[Chòm sao Nữ Phù Thủy Đảo Aeaea nói với bạn rằng tất cả đã kết thúc rồi.]
[Chòm sao Thánh Thủy Gột Tẩy Thương Đau gửi một chút phước lành từ cô ấy cho bạn.]
[Vô số Chòm sao đang hướng về Incarnatio Isagi Yoichi.]

Cũng không biết là nhìn nhầm tin nhắn hay ảo giác sinh ra trong lúc tâm trí mơ hồ, nhưng Isagi đã vô thức đưa mắt nhìn lên bầu trời, tìm kiếm dáng hình những vì tinh tú thắp sáng đêm đen. Thoáng qua, gương mặt cậu phớt ngang một tia nhẹ nhõm, buồn bã, và những cảm xúc không rõ tên gọi.
[Vận Mệnh Vô Danh nhìn bạn bằng ánh mắt dịu dàng.]
[Vận Mệnh Vô Danh muốn đưa tay lau đi máu trên gương mặt bạn.]

[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ