Chương 163.

254 65 6
                                    

Có lẽ cả cuộc đời này Reo cũng không thể gặp được ai như Isagi. Người đó cho dù có bao nhiêu kẻ thù đi chăng nữa cũng sẽ cố gắng kéo họ về làm thuộc hạ của mình, bất chấp việc trước kia họ từng điên cuồng chém giết, hủy hoại lẫn nhau, bất chấp đối thủ thù ghét gây ra cho cậu ấy không biết bao nhiêu đau đớn, mất mát, đắng cay. Isagi dường như đã vượt ra khỏi mọi giới hạn, khuôn khổ mà người ta có thể nghĩ tới, tiến tới những cái rất khó để hình dung và dễ gây ra sự kích động, cãi vã, trái chiều giữa nhiều người.
Reo, nửa đêm rồi cũng vẫn chưa thể đi ngủ vì được cấp trên giao cho một công việc lớn hết sức khó giải quyết. Bên trong công việc ấy lại bao hàm rất nhiều công việc nhỏ khác nhau, ấy là sắp xếp, chọn lọc, phân loại, đánh giá, kiểm chứng chứng minh, tìm ra điểm giống và khác nhau, điều tra rõ ràng ngọn ngành tường tận về lịch sử hình thành của vai trò Vua câu chuyện, chủ nhân hành tinh này.
Isagi nói với anh làm vậy là để xúc tiến việc tra án và xử án đồng thời giúp cậu đạt được mục đích phía sau nên yêu cầu Reo phải làm càng nhanh càng tốt, đồng thời phải tiến hành trong bí mật, âm thầm không để cho nhiều người biết, nhưng tất nhiên, cậu cũng yêu cầu anh hãy làm thật nghiêm túc và cẩn thận để tránh xảy ra sai lầm không đáng có.

Đúng là có tiền thì làm phiền được thiên hạ, bây giờ cậu giàu hơn anh rồi, vung tay một cái cũng có thể sai khiến Reo làm này làm kia cho mình. Và thế là vị thiếu gia tóc tím đó dù không cam tâm tình nguyện cho lắm nhưng vẫn phải dành thời gian giúp vị chủ tịch kia lật lại hồ sơ của cả trăm con người, dành suốt ngày suốt đêm thực hiện vô số thao tác sàng lọc điều tra không khác nào một Cảnh sứ chuyên nghiệp.
Ban đầu Reo còn không muốn nghiêm túc với công việc nhàm chán này. Tuy nhiên càng đi sâu vào xem xét, anh càng phát hiện ra nhiều điểm bất cập.
Kỳ lạ, tốc độ thay chủ nhân hành tinh ở nơi này nhanh đến chóng mặt, một vùng đất chỉ mới có hơn bốn ngàn năm lịch sử không thể nào thay nhiều Vua như thế được. Mà hơn nữa là còn toàn người trẻ.

Lịch sử khai phá của Hành tinh câu chuyện rất ngắn gọn, mọi thứ chỉ có thể gói vắn tắt trong hơn bốn ngàn năm kể từ thời điểm Vận Mệnh chuyển mình cho tới khi cái cây đầu tiên biến thành vùng đất mới. Trước đó những Chòm sao Sáng Tạo dù đã có tồn tại nhưng đều rải rác ở khắp nơi, không quy tụ thành Tinh vân hay Tinh hệ, chủ yếu vây quanh Vành đai Sao Rơi mà không tiến sâu vào trong để xây dựng hành tinh của mình. Dù khi ấy đã có cái cây, có Người Lưu Giữ mẫn cán coi sóc Đại Thư Viện, nhưng mà nơi này vẫn chưa có đất đai, bầu trời hay sông núi. Nó chỉ là một nơi tập trung của giai thoại và bài ca, ngọn nến rực lên thắp sáng một chốn ngân hà tối tăm vô định.

Một hành tinh có thể được xem là mới và chỉ có sự hiện diện của con người trong khoảng 3200 năm sau khi hình thành ấy thế mà lại trải qua tận 307 đời chủ nhân. Đây là một con số không tưởng bởi có rất ít nơi nào trong vũ trụ người ta lại đổi chủ nhanh như thế. Trung bình cứ gần 10 năm thay mới một lần. Mà nó chỉ là con số trung bình chứ trên thực tế theo như những gì Reo thấy được, có người chỉ làm chủ nhân hành tinh có vài năm, người lâu hơn, được tầm 40 năm là cận.
Ước tính tuổi thọ trung bình của người dân trên Hành tinh câu chuyện là 150 cho người bình thường và 300 năm cho con lai giữa các chủng tộc. Không có lí gì một vị chủ nhân hành tinh, người mạnh nhất, lại ra đi khi tuổi thọ còn chưa được bằng nửa cuộc đời của một con người chỉ có trung bình tuổi thọ từ 60-70 năm được. Vậy thì tại sao người ta lại chết nhiều như thế? Tại sao hành tinh cần thay chủ liên tục và tại sao những tinh tú thắp sáng bầu trời đêm của nơi này lại không tự mình cai trị mảnh đất trù phú ấy mà đi giao cho một con người?

[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ