Phân cảnh thứ sáu bắt đầu đã mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho thành phố Munchen. Những cung điện kiểu cổ mọc lên như nấm sau mưa dần thế chỗ cho căn nhà hiện đại ẩn trong khung cảnh yên bình của nhà xưa nếp cũ. Bối cảnh của từng câu chuyện cổ tích được dựng lên chỉ sau một đêm khiến cho cả thành phố trông như vừa trải qua một cuộc đại trùng tu thay da đổi thịt. Mở cửa bước ra ngoài, người ta phải ngỡ ngàng khi thấy những thiếu nữ váy lụa áo là nói chuyện, vui đùa trên góc phố, cánh đàn ông ngất ngây trong men bia cười khà khà từng âm sảng khoái. Trên bầu trời thi thoảng sẽ lượn qua một con rồng to lớn nhưng chưa gây nguy hại gì cho mặt đất và những đàn quạ đen bay tuốt về một nơi xa.
Cây kim trong bọc lâu ngày lòi ra, Kaiser dù có muốn giấu chuyện hắn phải diễn vai công chúa cũng đã không còn giấu được nữa.
Trước giờ Bản ngã nhân vật bắt đầu chiếm lấy từng người, những thành viên trong Đội trị an bất ngờ nghe thấy tiếng khóc ré lên thảm thiết của một đứa trẻ sơ sinh.
"Quái lạ, sao lại có tiếng khóc trẻ con ở đây? Chúng ta đâu có đưa bà mẹ nào về đâu?"
Nhóm người đứng bàn tán xôn xao trong một đại sảnh nguy nga rộng lớn, tiếng khóc vẫn văng vẳng bên tai.
"Đi tìm xem, chắc là ai đó bị phân cảnh biến thành trẻ con rồi."
Noa quả nhiên vẫn là người tinh tường sáng suốt nhất trong tất cả, sau mệnh lệnh của y, mọi người lập tức tản ra tìm kiếm xem nạn nhân xấu số nào đang khóc lóc ầm trời ở đây.Chỉ chốc lát sau, Erik, một thanh viên trong đội hoang mang bế trên tay một đứa trẻ cỡ vài tháng tuổi đang khóc lóc ầm trời, giãy dụa trong vòng tay gã. Đứa nhỏ này được mang ra từ phòng Kaiser.
"Nó...nó là..."
Gã ta lắp bắp, hoang mang và đầy kinh hoàng khi cố gắng dỗ dành đứa trẻ kia.
"Kaiser...nó...công...chúa!"
Trông gã như muốn ngất xỉu đến nơi sau khi nói xong câu này. Tất cả mọi người có mặt trong phòng lúc ấy nghe được đều hoàn toàn chết lặng, sốc đến mức trên mặt ai nấy đều chỉ có sự kinh hãi tột cùng không gì tả nổi.Kaiser, thanh niên xưa nay luôn nổi tiếng với danh xưng Hoàng đế, mạnh mẽ mà đầy kiêu ngạo, chẳng chịu thua kém ai bao giờ. Thế nhưng lại có một ngày hắn không chỉ bị hoá thành trẻ con mà lại còn phải đóng vai một nàng công chúa.
Đám người tròn mắt nhìn nhau, tiếng khóc của đứa trẻ đã thu hút một vài người phụ nữ được Đội trị an cứu đến xem. Một người dì có vẻ là đầu bếp của họ đi đến, vén lớp váy ngủ của Kaiser trẻ con xuống kiểm tra. Làm xong, dì phán:
"Nó vẫn còn chim cúc cu."
Nghĩa là một khi nhập vai, những thanh niên nào phải nhận vai nữ sẽ phải mặc đồ nữ trong trạng thái cơ thể vẫn còn y xì đúc. Chỉ mới tưởng tượng đến cảnh vài người cao to lực lưỡng phải nhét mình vào một chiếc corset thôi là đã thấy hãi rồi.Đứa trẻ trong tay Erik không ngừng giãy dụa khóc la, khóc đến mức mặt mũi đỏ bừng, khóc rồi ho sù sụ như phổi cũng sắp rơi ra ngoài. Thấy vậy, dì làm bếp nghĩ rằng hắn đói nên vội vã xuống bếp chuẩn bị sữa cho Kaiser.
Trong lúc ấy, mọi người bắt đầu chuyền tay nhau dỗ dành cho nó nín khóc, nhưng không biết đã bao nhiêu người ẵm Kaiser lên rồi lại phải đưa nó cho người khác vì đứa nhỏ giãy kinh quá.
Ness bơ phờ bước xuống lầu sau một đêm không ngon giấc vì cuộc nói chuyện với Isagi hồi tối qua. Vừa mới thoáng nhìn là anh đã nhận ra Kaiser bị hoá trẻ con đang khóc la um xùm trong vòng tay mọi người.Mắt thấy nó đã sắp được chuyển sang tay Kiyora, anh vội vàng chạy đến ngăn Grim đưa Kaiser sang cho đối phương.
"Để tôi thử!"
Anh như muốn giật lấy đứa trẻ từ tay Grim nhưng vì nó là Kaiser nên Ness vẫn cố gắng làm điều đó nhẹ nhàng nhất có thể. Thật tiếc là dù anh đã cố gắng dịu dàng nhất có thể và vận dụng mọi kĩ năng mình có nhưng vẫn không tài nào khiến cho Kaiser ngừng khóc được. Duy có một điều anh là người kiên trì bế nó nhất, những người khác chỉ mất chưa đầy một phút thôi là đã bỏ cuộc rồi. Tuy nhiên Kaiser cứ khóc hoài khóc mãi thế này cũng không tốt chút nào, đến ai cũng không tránh khỏi nản lòng khi bế nó.Đột nhiên, vị cứu tinh của cả bọn xuất hiện.
Isagi bước vào và có ý muốn bế Kaiser từ trong tay Ness. Ban đầu anh không định giao nó cho cậu nhưng rồi Ness nhận ra những tiếng khóc của đứa trẻ dần nhỏ đi khi nó cảm nhận được cậu tiến lại gần.
Anh do dự một hồi rồi cũng đành đưa Kaiser cho cậu bế. Ngạc nhiên thay, đứa nhỏ mới hồi nào khóc la ầm trời ai dỗ cũng không chịu nín chỉ vừa mới được cậu chạm vào đã lập tức ngừng khóc. Nó nằm trong vòng tay Isagi, được cậu ẵm theo tư thế ngực chạm ngực. Đầu nó áp vào sát trái tim Isagi, một tay cậu đỡ phần dưới và một tay đỡ đầu nó.Thậm chí không cần tốn đến công sức bồng bế dỗ dành, chỉ cần cậu ôm nó như vậy thôi là Kaiser đã tự động im lặng rồi. Ai nhìn thấy cảnh tượng này cũng đều phải ngạc nhiên, thán phục trước khả năng dỗ trẻ của Isagi.
"Nói không chừng vì cậu ta là hoàng tử nên Kaiser mới nín đấy."
"Công chúa này mê trai từ bé ạ."
"Khéo có khi vài bữa nữa Kaiser quay sang thích Isagi thật cũng nên."[Chòm sao Lưu Tinh Hắc Hoả Long không thích phát ngôn của bạn.]
[Chòm sao Dục Vọng Mỹ Vương nói Isagi Yoichi là hoa có chủ rồi.]
[Chòm sao Người Gác Cổng Thiên Đàng đang buồn rầu khi thấy Isagi Yoichi ôm người khác.]
[Chòm sao Nữ Chiến Thần Nhật Xứ ủng hộ phát ngôn của bạn.]
[Chòm sao Nữ Chiến Thần Nhật Xứ nói càng đông thì càng vui.]Trong kênh chat bắt đầu biến thành chiến tranh giữa các Chòm sao còn ở ngoài này Isagi vẫn yên bình bế Kaiser. Dì đầu bếp mang sữa đến, cậu nói với Ness:
"Anh giúp tôi cho anh ta uống sữa nhé? Bế thế này mỏi tay lắm."
Ness cười khẩy, tỏ vẻ khó chịu:
"Kaiser không thích uống sữa."
Anh đã làm bạn với đối phương rất lâu, hiểu rõ thói quen của Kaiser hơn bao giờ hết nên rất tự tin khi nói ra lời này.
"Ồ?" Isagi tỏ vẻ ngạc nhiên, hỏi:
"Vậy hồi bé anh ta uống nước gạo để sống hay là uống nước ép trái cây rồi lớn được vậy?"
"...A..."
Ness nhận ra mình phát ngôn sai rồi. Kaiser lớn có thể không thích uống sữa, nhưng một đứa nhỏ mới vài tháng tuổi không có sữa nó phải sống sao?Cuối cùng, vì Isagi quá mỏi tay nên Ness phải đến thay ca cho cậu. Được hướng dẫn nhiệt tình về cách bế trẻ con, anh cuối cùng cũng thành công trong việc không khiến cho Kaiser khóc ré lên nữa và đã cho được nó uống sữa.
No nê xong bé con liền lăn đùng ra ngủ, Kaiser đi ngủ thì cũng là lúc phân cảnh diễn xuất của mọi người bắt đầu."Cứ có cảm giác ba người bọn họ y như một gia đình nhỏ vậy..."
[Chòm sao Lưu Tinh Hắc Hoả Long cho bạn 1 like.]
[Chòm sao Thiên Cẩu Thiết Vũ cho bạn 1 like.]
[Chòm sao Ác Ma Linh Nhi cho bạn 1 like.]
[Chòm sao Nữ Phù Thủy Đảo Aeaea đã cho bạn 1like.]
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin.
FanfictionLấy cảm hứng và ý tưởng từ "Toàn Trí Độc Giả", "Honkai: Star Rail". Sau những chuỗi ngày dài mệt nhoài Lại mình ta độc bước trên hành trình dài. "Hồi quy giả cuối cùng của thế giới." Isagi Yoichi tỉnh dậy sau khi kích hoạt kĩ năng Hồi Quy của mình...