Ít ai biết được rằng sâu trong Bảo tàng quốc gia Tokyo có tồn tại một tầng hầm bí mật. Nó được dùng để cất giữ những món cổ vật quý giá mà người ta chưa đem ra trưng bày hay là có quá nhiều bí ẩn cần phải nghiên cứu trước khi được công bố.
Cách đây rất lâu, các nhà khảo cổ học người Nhật Bản đã khai quật được một khối đá quý màu xanh lam có hình dạng như trái tim người sống. Cấu trúc kì lạ không có vẻ gì là nhân tạo cùng với loại vật chất chưa được tìm thấy bao giờ khiến các nhà khoa học sục sôi ham muốn nghiên cứu tìm tòi trong họ. Khối đá đó bây giờ đang được cất giữ bên dưới tầng hầm của Bảo tàng quốc gia, chờ ngày được làm rõ lai lịch và mang ra ánh sáng.Thiếu niên đứng trước chiếc lồng kính đang trưng bày trái tim đá màu xanh, lãnh cảm phớt lờ tin nhắn cảnh báo của vô số Chòm sao gửi đến cậu nói rằng đừng bao giờ động tới nó. Nhưng bên cạnh những lời thúc giục Isagi mau chóng rời đi thì cũng có kẻ tò mò muốn biết trái tim đá này là gì và vì sao Isagi lại tìm tới nó.
[Chòm sao Nghệ Thuật Tạo Tác Từ Tay Chúa nói rằng nó có thể gây nguy hiểm cho bạn.]
[Chòm sao Tổng Lãnh Thiên Sứ Đầu Tiên nhắc nhở bạn đừng chạm vào nó.]
[Chòm sao Lưu Tinh Hắc Hoả Long cảm thấy bạn thật liều lĩnh.]
[Chòm sao Hoàng Tử Địa Ngục đã tỉnh dậy từ cơn buồn ngủ vì cảm thấy bạn đang gặp nguy hiểm.]Lặp lại cách làm trước đo cậu dùng búa tạ nện thẳng vào tủ kính. Còi báo động của tầng hầm lập tức kêu lên ầm ĩ khi lớp kính vỡ tan nhưng rất nhanh sau đó nó đã phải nín bặt khi Isagi ném một mảnh thủy tinh cắt thẳng vào công tắc của nó.
Cậu vươn tay chạm vào trái tim đá màu ngọc lam kia, trong đôi mắt phẳng lặng mơ hồ phản chiếu dáng hình của ai đó đang say ngủ.
Hoàng đế của sự Vĩnh Hằng, Michael Kaiser, nỗi khiếp sợ của các Chòm sao.Từ thuở trời và đất mới khai sinh, các Chòm sao đã không ngừng tranh đấu với nhau để đòi về nhiều quyền lực nhất cho mình, mặc dù cùng chịu sự chi phối của Vận Mệnh nhưng chỉ cần ngươi đủ mạnh mẽ thì Vận Mệnh cũng sẽ phải thần phục ngươi. Chính vì vậy mà các Chòm sao đã đốt cháy cả vũ trụ này, hủy diệt lẫn nhau và tiễn vô số hành tinh trở về cát bụi để chứng minh thực lực của bản thân, lao vào tranh đoạt ngày đêm không dứt.
Trong vô số Chòm sao tham gia vào cuộc chiến ấy có Michael Kaiser.
Hắn mạnh hơn tất cả, hắn đạp lên tất cả, hắn khinh thường tất cả và hắn là chủ nhân của Vận Mệnh Vĩnh Hằng - một trong những Vận Mệnh cổ xưa nhất vũ trụ.Michael Kaiser lênh đênh trên con thuyền hoa hồng xanh khổng lồ phiêu bạt trong vũ trụ bao la, tìm kiếm cho mình chân lý của Vĩnh Hằng. Mọi hành tinh hắn đi qua, mọi ngôi sao hắn để ý đều sẽ tôn sùng hắn, tự nguyện bước chân trên hành trình tìm kiếm Vĩnh Hằng của Hoàng đế, chu du giữa ngàn vì sao và đi đến tận cùng của vũ trụ.
Trên chuyến hành trình của mình, Kaiser cũng đã tham gia vào chiến tranh của các Chòm sao nhưng mục đích của hắn không phải là bành trướng thế lực mà là để dọn dẹp cỏ rác cản đường con thuyền của mình lướt trên dòng chảy ngân hà.
Những khi hắn vung kiếm là một Chòm sao trên bầu trời biến mất và một Chòm sao thay thế mọc lên, cứ liên tục như vậy, ngày này qua tháng nọ. Và đêm nào mà người ta thấy trời âm u chỉ có duy nhất một Chòm sao chiếu rọi thì là khi ấy, con thuyền của Hoàng đế đã che bóng cả bầu trời. Chỉ còn duy nhất Michael Kaiser ở phía mũi thuyền là toả sáng.Thế nhưng các Chòm sao sẽ không để hắn được tự do như vậy. Đã từ lâu, bọn họ xác định Michael Kaiser và chuyến hành trình tìm kiếm Vĩnh Hằng của hắn là cái gai trong mắt, chỉ có loại bỏ cái gai này thì vũ trụ mới được bình yên, bầu trời mới trong xanh trở lại với muôn ngàn Chòm sao toả sáng.
Vì thế, lần đầu tiên trong lịch sử khai sinh và phát triển vũ trụ người ta nhìn thấy vô số Chòm sao từ rất nhiều Vận Mệnh khác nhau đổ xô về con thuyền hoa hồng khổng lồ, cùng hợp lực với nhau để giết chết Hoàng đế của sự Vĩnh Hằng.Tuy nhiên Michael Kaiser là bất tử, vì hắn là một phần của Vĩnh Hằng, vậy nên người ta chỉ có thể tìm cách kìm hãm hắn chứ chẳng đời nào giết hắn được. Lo sợ một ngày nào đó Kaiser sẽ tỉnh dậy từ giấc mộng không yên của hắn và trả thù mình, các Chòm sao đã phân xác hắn ra thành nhiều mảnh và biến chúng thành những công cụ khác nhau phục vụ cho tham vọng của họ. Chòm sao mạnh nhất ngã xuống từ ngai vàng của hắn, con thuyền hoa hồng đã lạc vào miền vũ trụ xa xăm và Vận Mệnh Vĩnh Hằng biến thành một tồn tại không còn ai nhớ đến, Vô Danh.
Isagi cầm trái tim đá bằng cả hai tay mình, gần như là ôm ấp, nâng niu. Đây chính là trái tim của Hoàng đế, thứ đã được hắn lấy ra khỏi cơ thể để rèn thành lưỡi kiếm bất bại xứng danh với vũ khí của một Chòm sao. Có lẽ là một cái duyên nào đó hay chỉ đơn giản là sự lơi là cảnh giác của những tồn tại bên ngoài vũ trụ kia, trái tim của Hoàng đế được Isagi tìm thấy ngay trong lần hồi quy đầu tiên của cậu.
Sự cộng hưởng mạnh mẽ nào đó đã kết nối hai số phận cùng bị Vận Mệnh Vô Danh chi phối để rồi cuối cùng, thiếu niên đánh thức được một phần linh hồn Hoàng đế say ngủ trong trái tim đá và người kia lại cam tâm tình nguyện trở thành vũ khí cho Isagi.Kiếm Đế Mihya là tên của hắn.
Cho dù chỉ mang một phần sức mạnh của Michael Kaiser nhưng hắn đủ mạnh để chia cắt bầu trời, xẻ đôi mặt biển và cuối cùng là trảm diệt các Chòm sao.
Người duy nhất luôn đồng hành cùng cậu bất kể Isagi có hồi quy bao nhiêu lần đi chăng nữa, chia sẻ nỗi đau cùng cậu và sẽ luôn luôn ở phía sau bảo vệ cho Isagi. Người duy nhất...còn tiếp tục bước đi cùng cậu.
Mà hắn, hình như không phải người, giống như Isagi vậy. Hai kẻ bất tử nắm tay nhau đi giữa những vì sao.Lần hồi quy này cậu không tồn tai vậy thì hắn có nhớ cậu không?
Mihya này, hi vọng cậu đừng nhớ đến tôi. Đừng cho tôi hi vọng rằng đâu đó giữa thế giới rộng lớn vẫn có người chờ mình quay trở về. Hãy yên lặng làm công cụ cho tôi lợi dụng, đừng nhớ về tôi, cũng đừng khiến cho tôi không bao giờ buông bỏ được cậu. Tôi muốn bước đi một mình, Mihya, khi tôi xoay đầu nhìn lại, xin cậu đừng đứng bên cạnh tôi. Tôi sợ rồi. Tôi thà rằng lần này hai chúng ta bắt đầu lại tất cả còn hơn là để cậu biết đến tôi và lại phải nghe về nỗi cô đơn khi cậu nằm ngủ và chờ tôi đánh thức.Lần hồi quy này của tôi, Mihya, xin đừng biết tôi là ai cả. Như thế thì không ai trong chúng ta phải đau khổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin.
Fiksi PenggemarLấy cảm hứng và ý tưởng từ "Toàn Trí Độc Giả", "Honkai: Star Rail". Sau những chuỗi ngày dài mệt nhoài Lại mình ta độc bước trên hành trình dài. "Hồi quy giả cuối cùng của thế giới." Isagi Yoichi tỉnh dậy sau khi kích hoạt kĩ năng Hồi Quy của mình...