Chương 77.

508 136 2
                                    

[Phân cảnh 10 - Vòng khảo nghiệm I.
Tranh quyền đoạt vị.
Điều kiện hoàn thành phân cảnh:
Phá hủy Tháp chính của đội đối phương hoặc chiếm giữ Tháp chính bằng Tướng quân phù của mình.
(Có thể lập phe để hành động, những người khảo nghiệm cùng phe sẽ nhìn thấy được biểu tượng đồng minh của nhau.)
Thời gian hoàn thành phân cảnh: 3 ngày.
Phần thưởng:
10000 vàng.
Vị trí Tướng quân có quyền chỉ huy người khảo nghiệm khác.
Kĩ năng ngẫu nhiên.]

Ngày mà phân cảnh thứ mười diễn ra cuối cùng cũng đã tới. Đó không phải là một ngày đẹp trời bởi những tia nắng đã bị tầng mây đen nuốt gọn, vài dải sáng chiếu lờ mờ xuống đất không đủ để xua đi sự ảm đạm u hoài của thành phố đang đắm chìm trong sự lo lắng hoảng sợ thường xuất hiện khi một phân cảnh mới bắt đầu.
Các Tháp phụ dần mọc lên, là phòng tuyến bảo vệ cho Tháp chính, phân bố rải rác ở từng khu vực xung quanh các phe phái khác nhau. Cho đến thời điểm hiện tại hầu hết người khảo nghiệm đã chọn được một phe để gia nhập. Dù sao thì hành động theo đoàn đội sẽ ít rủi ro hơn là hành động một mình trong phân cảnh buộc mọi người phải tranh đấu với nhau.

Tính đến thời điểm hiện tại, King Barou đang là phe có nhiều thành viên mới nhất bởi sức ảnh hưởng của gã bạo chúa là quá kinh khủng. Gã trở thành một cái bóng luôn quanh quẩn xung quanh những người khảo nghiệm, đe doạ họ và buộc họ phải tự dâng hiến tất cả những gì mình có để củng cố lực lượng cho gã. Barou đang đứng trên đỉnh cao chót vót, tựa như một tên bạo quân của vương triều hùng cường nhưng đầy bi kịch.
Tiếp đến là Tập đoàn Mikage, thiếu gia chưa từng từ chối ai muốn gia nhập phe của mình nên anh cứ thấy ai muốn tới thì tới, cứ mặc nhiên đón chào. Blue Lock của Ego có sự lựa chọn nghiêm ngặt hơn, không phải ai cũng nhận nên có ít thành viên hơn hẳn so với hai phe kia. Nhưng chất lượng hơn số lượng, họ sở hữu các anh tài với sức mạnh khó ai bì kịp, là những kẻ không phô trương và không dễ đụng vào.

Và cuối cùng là công ty RS của Isagi, không có thêm bất kì nhân sự mới nào. Cậu tập trung tài lực để bồi dưỡng người cũ, trong những ngày chuẩn bị nước rút chờ đợi phân cảnh diễn ra không ngừng càn quét các phân cảnh ẩn và phụ, làm đến mức trong danh sách nhiệm vụ có thể hoàn thành của họ không còn bất kì phân cảnh nào để làm. Tất cả các nhân viên dù thời vụ hay chính thức cũng đều mạnh lên trông thấy, nhận được những trang bị mới toanh mà khó ai có được cũng như các kĩ năng cần thiết.
Tập trung phát triển các nhân tố sẵn có làm tiềm lực của công ty, không cần quan tâm quá nhiều đến hành động của các phe phái xung quanh. Trong thời gian phân cảnh diễn ra cảm thấy người nào có giá trị có thể ra tay giúp đỡ, người không có giá trị thì bỏ mặc và những kẻ sâu mọt có nguy cơ gây hại hãy thẳng tay tiêu diệt. Đó là nguyên văn những gì chủ tịch quán triệt nhân viên trong cuộc họp toàn công ty trước giờ trận chiến lớn sắp nổ ra.

Cậu cũng đã nói cho mọi người biết về quyết định sẽ giữ Barou sống sót cùng với việc thu nạp lực lượng của gã vào công ty. Ban đầu, không ai đồng ý với quyết định Isagi đưa ra. Bởi gã đó là kẻ thù chung của mọi người, trong khoảng thời gian cậu vắng mặt chính Barou là kẻ đã gây ra không biết bao nhiêu thương đau cho họ, đe doạ tính mạng an nguy của họ và thậm chí khiến cho nhân viên công ty không dám ra ngoài trong một khoảng thời gian. Được biết thêm rằng, những người như Anri, Bachira hay Kunigami đi ra ngoài lần nào là mang thương tích trở về lần ấy. Barou sẽ không nương tay cho bất kì ai, và dường như gã đã luôn chực chờ sẵn để đợi một nhân viên công ty xấu số xuất hiện trong tầm ngắm của mình.

Nhưng Isagi rất quả quyết về việc giữ Barou ở lại. Cậu nói bản thân sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về gã nếu gã có bất kì hành động nào gây tổn thương đến mọi người và nói rằng gã sẽ giúp ích cho mình về sau. Phải rồi, Isagi vẫn vậy. Mọi người vốn lầm tưởng rằng cậu đã thay tính đổi nết sau cái lần chết đi sống lại kia. Nhưng không, cậu vẫn là kẻ hành động vì lợi ích của mình, chuẩn bị vô số quân tốt cho bàn cờ đầy quan trọng cậu đang chơi. Chỉ khi Barou hữu dụng, Isagi mới muốn giữ lại mạng cho gã. Và khi được hỏi rằng cậu định dùng cách nào để cầm chân Barou, chủ tịch của họ thoáng qua một nét ranh mãnh trên gương mặt lạnh lùng, trả lời:
"Tôi đang giữ cả gia đình của anh ta."

...
"Vở kịch nhàm chán này rồi sẽ kết thúc và một giai đoạn cao trào khác đang chờ đợi chúng ta."
"Hôm nay, cỗ quan tài này, là xiềng xích giam cầm vĩnh hằng gót chân tên bạo chúa, vùi chôn thân xác người anh hùng vĩ đại. Và biết bao bạo ngược, ngang tàn, hung hãn, độc ác, đều sẽ vùi dưới ba tấc đất lạnh lẽo giá băng. Xích xiềng trói chặt, lưới đã giăng, bẫy sẵn sàng. Đến lúc này, sư tử phải sa chân lọt xuống vũng lầy cầm giam ngươi qua tháng năm vĩnh hằng."

Năm Ban Tang lễ, một chủ toạ, mười vòng hoa phúng điếu, một diễn văn. Tám băng ghế đầy ắp khách viếng thăm, dưới tượng thần trắng tinh đang rơi lệ.
Một tang lễ cử hành không thi thể, nhưng sớm thôi sẽ có kẻ thế thay.
Isagi đã nói, gã sẽ không chết, nhưng gã sống một cuộc đời chẳng khác nào người chết, không thể chạy thoát khỏi lòng bàn tay cậu, không thể bất tuân mệnh lệnh của cậu, và không thể kháng cự lại sự thật phũ phàng rằng gã sẽ vĩnh viễn là người của Isagi Yoichi.

Trên băng ghế nọ có đầy đủ một gia đình đến viếng thăm tang lễ không biết là của ai này, một cặp vợ chồng và hai đứa con gái nhỏ. Họ nhìn những bóng người áo trắng vây quanh cỗ quan tài, đồng loạt cúi đầu xuống mặc niệm người đã khuất không tồn gại, tựa như đang thật sự đưa tiễn một vong linh đi đến thế giới bên kia. Những ánh mắt phức tạp không bao giờ lọt khỏi tầm quan sát của Isagi, trong tiếng nhạc tang lễ thảm lương buồn bã, cậu đi đến, cúi thấp mình và nói rằng:
"Xin quý gia đình hãy cứ yên tâm ở lại đây. Tôi hứa, tôi sẽ đưa con trai của các vị trở về an toàn."

[Vận Mệnh Vô Danh đang mỉm cười với bạn.]

[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ