Bóng Ma đã phát hiện ra có kẻ lạ tìm đến nó, con quái vật đang định quay lại tấn công Isagi thì bất ngờ phát hiện trên tay cậu đang cầm theo một ít vật phẩm vụn vặt rơi ra từ trên người đồng loại của nó. Ngay lập tức quái vật hiểu rằng những con Bóng Ma khác đã bị cậu xử lý gọn gàng rồi.
Thế là nó bắt đầu tìm cách cá chuồn, nhưng còn tham lam đến độ muốn mang luôn Yukimiya đi theo nó để tiếp tục hành hạ anh. Nhưng xui thay Isagi sẽ không bao giờ để Bóng Ma được toại nguyện, chỉ trong nháy mắt cậu đã xuất hiện bên cạnh quái vật và vung dao, một đường xẻ dọc kết liễu con Bóng Ma xấu số.Yukimiya ngã vào vòng tay Isagi, sức nặng của cơ thể thanh niên đè lên khiến cậu hơi lảo đảo vì đứng chưa vững.
Một lát sau, cậu đẩy được anh ra ngoài và để Yukimiya nằm gọn trên mặt đất gần mình, lấy ra dược liệu hàng xịn cho anh uống. Yukimiya cũng chậm rãi mở mắt ra sau khi cơ thể suy nhược dần được phục hồi.
"Anh đã ổn hẳn chưa?"
Thanh niên chớp nhẹ đôi mắt màu hoàng hôn, trong tầm nhìn mờ nhoè dần hiện rõ dáng hình của người đối diện. Cho đến khi trong mắt anh đã in rõ hình dáng thiếu niên rồi thì bất ngờ, Yukimiya thay đổi sắc mặt hẳn. Từ một người nằm bệnh xanh xao, anh tự nhiên bật dậy như trên người có gắn lò xo, mặt đỏ bừng như cà chua chín vọt thẳng ra sau bằng tốc độ của một con thỏ, nhanh đến mức suýt nữa anh đã đập đầu vào kệ để hàng hoá rồi.
Kunigami và Isagi tròn mắt nhìn Yukimiya, tuy nhiên, họ hiểu lầm rằng anh đang hoảng sợ khi thấy người lạ nên mới hành động như thế thôi nên bắt đầu tìm cách trấn an anh.Mà Yukimiya càng thấy Isagi đến gần càng hoảng, cứ lùi lùi về sau như thể trước mặt anh vẫn là Bóng Ma chứ không phải con người. Thấy anh sợ như vậy, dù trong lòng còn nhiều thắc mắc nhưng Isagi chỉ biết lượn ra chỗ khác, chờ anh bình tĩnh rồi mới đến nói chuyện sau.
Vậy thì vì sao mà Yukimiya hoảng loạn như vậy? Nguyên nhân chắc chắn là do Bóng Ma kia.Yukimiya may mắn tìm được cửa hàng bách hoá làm nơi trú ẩn cho mình nhưng cũng vô cùng xui xẻo khi lại đụng trúng vào hang ổ của bọn Bóng Ma. Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc chúng kéo nhau xuất hiện, con quái vật mạnh nhất đã nhắm đến Yukimiya đầu tiên vì anh chỉ có một mình và còn đang hồi phục sau thời gian chạy trốn quái vật tìm vùng an toàn.
Khi thanh niên đang gục đầu ngủ không hề phòng bị, nó đã xâm nhập vào giấc mơ của anh và biến đổi hoàn toàn mộng đẹp ngắn ngủi thành giấc mơ mà có lẽ cả đời này anh không bao giờ quên được.
Trong cơn mê khi ấy, cậu bé Yukimiya 10 tuổi đang được nắm tay mối tình đầu của mình là người bạn của chị gái anh, cả hai vui vẻ trải qua một khoảng thời gian tương tư nhau thầm lặng cho đến khi trưởng thành và sẵn sàng đến với nhau.Thế nhưng giấc mộng dần trở nên nhập nhèm và cô gái hôm nào đã biến thành một thiếu niên có lẽ nhỏ tuổi hơn cả anh nữa. Cậu ấy có một đôi mắt xanh rất đẹp, tiếc là trông hơi vô hồn vì tròng mắt không có điểm ánh sáng nào chiếu tới, mái tóc xanh sẫm mềm mại, một gương mặt thanh tú ưa nhìn khiến người ta mến mộ ngay từ lần đầu gặp mặt và cả thân hình nhỏ gầy như có thể dùng một vòng tay là ôm trọn được.
Kì lạ là, Yukimiya không hề bài xích thiếu niên ấy, không biết tên cậu, không biết cậu là ai, vẫn vui vẻ chơi đùa cùng cậu đi khắp chỗ này đến chỗ nọ. Cả một giấc mộng đẹp đẽ như thế khiến anh không còn thiết tha gì đến việc tỉnh lại nữa, cũng không hề biết đến bản thân đang bị Bóng Ma tấn công mà càng lúc càng trầm mê, càng lúc càng chìm đắm.Cho đến khi...mộng cảnh trong sáng thuần khiết của tuổi mới lớn biến thành giấc mộng xuân khiến người ta mặt đỏ tai hồng.
Vẫn là thiếu niên đó, vẫn là một gương mặt dễ nhìn và thân hình thon gầy kia. Nhưng trong giấc mơ của Yukimiya, áo quần cậu bị anh lột sạch và cậu rơi vào trong vòng tay anh, cơ thể trắng nõn dần chuyển sang ửng hồng bắt mắt. Mọi hình ảnh và âm thanh dần được Yukimiya ghi nhớ vào trí óc, anh không cần biết cậu đến từ đâu, anh chỉ biết rằng anh muốn cùng cậu chạm đến điểm huyền diệu nhất trong giấc mộng này, mây mưa dây dưa bên nhau vĩnh viễn.Tiếc rằng đến cuối cùng, cảnh tượng mà ai cũng biết là gì đó đã không xuất hiện vì Isagi tiêu diệt Bóng Ma. Sau khi tỉnh lại Yukimiya mới bắt đầu thấy xấu hổ và mệt mỏi vì những gì mình đã trải qua. Mà càng tồi tệ hơn nữa là đối tượng mộng xuân của anh, Isagi, cũng chính là người đã đánh thức anh dậy. Vừa thấy cậu thôi là Yukimiya đã ngại đến mức muốn đào cái lỗ để trốn đi mất rồi chứ đừng nói là để cậu hỏi han gì cả.
Đến tận bây giờ anh vẫn đang núp giữa các kệ hàng, không dám ló mặt ra nhìn Isagi.[Chòm sao Nghệ Thuật Tạo Tác Từ Tay Chúa đang tò mò về hành động của người khảo nghiệm Yukimiya.]
[Chòm sao Nghệ Thuật Tạo Tác Từ Tay Chúa đang nói chuyện với Incarnatio của mình.]
[Chòm sao Nghệ Thuật Tạo Tác Từ Tay Chúa nói rằng mình rất xin lỗi người khảo nghiệm Isagi và hứa rằng sẽ chịu trách nhiệm thoả đáng.]
[Chòm sao Nghệ Thuật Tạo Tác Từ Tay Chúa đã tài trợ cho bạn 5000 vàng và nói mình sẽ tiếp tục tài trợ cho bạn trong tương lai.]
[Nhiều Chòm sao tò mò về cuộc trò chuyện của Nghệ Thuật Tạo Tác Từ Tay Chúa và Incarnatio của anh ấy.]
[Chòm sao Tổng Lãnh Thiên Sứ Đầu Tiên đang nhắc nhở các Chòm sao khác đừng xen vào chuyện riêng của họ.]Âm thanh tiền rơi vào túi đánh thức Isagi khỏi dòng suy nghĩ của cậu. Isagi kinh ngạc khi đọc tin nhắn của các Chòm sao, bây giờ thì ở một góc nào đó trên bầu trời chúng ta có một Jophiel đang không ngừng tỏ ra hối lỗi với cậu mà chẳng biết vì sao, Tổng lãnh thiên sứ Michael, hay nói khác đi là một phần của Michael Kaiser đang xua đuổi các Chòm sao khác bảo họ bớt hóng hớt đi. Một mớ hỗn độn tùm lum các loại tin nhắn ập đến khiến cậu đau đầu, Isagi kiểm tra sơ qua tài khoản sau đó nhanh chóng mua một số vũ khí mới cho đồng đội của mình từ khoản tài trợ khổng lồ cậu nhận được.
Sau đó, cậu yêu cầu Luna tạm thời tắt chức năng nhận tin để bản thân bớt bị làm phiền rồi quay lại kiểm tra tình hình của Yukimiya.Sau một hồi được Kunigami động viên khích lệ tinh thần, sắc mặt anh đã tốt lên một chút chứ không còn đỏ gay gắt như vừa nãy nữa. Yukimiya cũng đã hồi phục sau thương tổn mà Bóng Ma gây ra, đã có thể tiếp tục làm việc một cách bình thường.
Chỉ vừa thoáng thấy bóng Isagi tiến lại thôi là anh đã đỏ mặt tiếp. Cậu tinh ý nhận ra điều này nên chỉ nhặt vài món đồ cần thiết lên rồi đi thẳng ra cửa và nói:
"Nhanh thôi, quay về chỗ mọi người."
Kunigami đỡ Yukimiya đi theo ngay sau cậu.Giờ thì quay lại xem bọn Bachira đã lan truyền tin tức về nhà tiên tri đến đâu rồi nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin.
FanfictionLấy cảm hứng và ý tưởng từ "Toàn Trí Độc Giả", "Honkai: Star Rail". Sau những chuỗi ngày dài mệt nhoài Lại mình ta độc bước trên hành trình dài. "Hồi quy giả cuối cùng của thế giới." Isagi Yoichi tỉnh dậy sau khi kích hoạt kĩ năng Hồi Quy của mình...