Chương 10.

824 197 18
                                    

[Khế ước Faustian
Đối tượng bị khế ước ràng buộc:
Isagi Yoichi - Nhân loại
Leonardo 'Asmodeus' Luna - Ác ma

Nội dung khế ước:
Isagi Yoichi dùng linh hồn của mình làm vật trao đổi để đạt thành thoả thuận được Leonardo Luna bảo hộ về mọi mặt. Leonardo Luna có trách nhiệm đứng trong bóng tối âm thầm thao túng các sự kiện theo yêu cầu của Isagi Yoichi.
Sau khi Isagi Yoichi qua đời, Leonardo Luna sẽ nắm toàn quyền sở hữu linh hồn của đối phương.

Hai bên không thể đơn phương chấm dứt khế ước.]

Một tấm giấy da cũ kĩ màu đen tuyền xuất hiện trước mặt Luna và Isagi, bên trên đó là nội dung bản khế ước linh hồn được viết vô cùng ngắn gọn và gần như là không đảm bảo được lợi ích công bằng cho hai bên. Nhưng với Isagi, đây là hợp đồng có lợi nhất. Bởi vì nó sẽ gián tiếp biến Luna thành một con tốt trong bàn cờ của cậu, trói buộc hắn bằng một lợi ích độc hại chênh lệch ép hắn phải làm theo yêu cầu của Isagi chỉ để đổi lấy linh hồn cậu. Trong khi đó, Isagi là một kẻ bất tử, cậu chỉ rơi vào trạng thái chết tạm thời và sau đó sẽ được hồi sinh nên khế ước cho phép Luna lấy đi linh hồn cậu sau khi Isagi qua đời hầu như không hề có tác dụng. Vả lại, hắn không biết cậu bất tử, vậy nên trong khoảng thời gian nhất định trước khi Luna phát hiện ra bí mật của cậu thì hắn vẫn buộc phải tuân theo mọi mệnh lệnh cậu đưa ra. Mà Isagi cũng chỉ cần lợi dụng hắn đến phân cảnh thứ 5 thôi là đủ rồi, chuyện sau đó diễn ra thế nào cậu không quan tâm.

"Chà, khế ước này bất công cho tôi quá.  Phải phục vụ cậu như một con chó chỉ để đổi lại là linh hồn cậu, Ác ma cao cấp như tôi đây thấy rất thiệt thòi đấy." Luna nheo mắt nhìn tờ khế ước và nói. Hiển nhiên là hắn đang đòi Isagi chế độ đãi ngộ tốt hơn, xét về một mặt nào đó Luna có thể phải làm việc quần quật như trâu như ngựa mà còn bị nợ lương cho tới tận khi Isagi chết đi mới được thanh toán đầy đủ. Hắn là tên Ác ma vô công rồi nghề, hắn không muốn biến thành nhân viên bán mạng cho tư bản chỉ để đổi về những đồng lương bèo bọt.
Isagi thầm khó chịu, nghĩ:
"Đám Ác ma thích nhất là áp bức bóc lột bất công, thế mà bây giờ anh dám đứng đây để đòi tôi phải trả lương sòng phẳng à?"
Nhưng tất nhiên là cậu sẽ không nói thẳng ra cho hắn biết suy nghĩ của mình đâu, Isagi hỏi hắn:
"Vậy thì anh muốn thêm cái gì?"

"Tôi muốn..." Hắn cố tình kéo dài giọng, mắt nhìn vào Isagi với vẻ phức tạp hơn. Cũng không biết rằng Luna đang nghĩ cái gì, chỉ thấy rằng ánh nhìn của hắn càng lúc càng trở nên mờ ám hơn và cuối cùng là trở lại bình thường như chưa hề có gì xảy ra cả. Hắn nói:
"Tôi muốn cả thể xác và linh hồn cậu."
Isagi nhăn mặt thầm chửi hắn là đồ biến thái.
"Chết rồi thì phải để tôi còn xác đem chôn chứ?"
Luna híp mắt cười:
"Sau đó tôi sẽ đào cậu lên và mang xác cậu về Quỷ giới."
"Để làm gì?"
"Đoán xem. Cậu là nhà tiên tri mà."
Mẹ kiếp con quỷ này chán sống rồi. Isagi thề rằng nếu bây giờ cậu vẫn còn sức mạnh từ lượt hồi quy trước, cậu nhất định sẽ xé xác Luna ra.

Nhưng vấn đề quan trọng vẫn là kí được khế ước Faustian đã, vậy nên Isagi chấp nhận yêu cầu của Luna. Từ bây giờ thì cậu sẽ phải chuẩn bị thêm kế hoạch nhằm đối phó với sự biến thái của hắn nữa.
Sau khi đạt thành thoả thuận, một chiếc nhẫn màu đen tuyền có hình con rắn xuất hiện trên tay Isagi, nó không lớn mà cũng không quá nổi bật, nhìn qua chỉ giống như một món trang sức bình thường. Thậm chí, có lẽ nó còn không tồn tại trong mắt người khác mà chỉ có Isagi và Luna thấy được.
"Thế, quan hệ của chúng ta là gì?" Luna trưng ra vẻ mặt của một người đòi danh phận, có vẻ như nhờ việc đạt thành khế ước mà Isagi có thể nhìn thấy gương mặt thật sự của hắn ẩn sau mặt nạ. Giờ phút này con Ác ma ấy đang cong môi cười với cậu, đôi mắt híp lại với sự vui thích khó tả như thể đang chơi trò nhập vai.

"Sếp và nhân viên." Isagi trả lời một cách ngắn gọn.
Đoạn, cậu liếc mắt nhìn sơ qua cửa sổ hệ thống của mình, trên ấy vẫn hiện lên tin nhắn của Vận Mệnh Vô Danh để lại cho Isagi.
[Vận Mệnh Vô Danh đã tiết lộ danh hiệu đầu tiên của mình.]
[Vận Mệnh Vô Danh bảo trợ cho người khảo nghiệm Isagi Yoichi còn được gọi là: Người An Táng Toàn Cõi Ngân Hà.]
"Chuyện này chưa từng xảy ra trước đây." Cậu nghĩ. Suốt 600 lần hồi quy chưa một lần nào cậu nhận được tin nhắn của Vận Mệnh hay biết được thêm chút thông tin nào về nó. Nhưng ở lần này, nó lại tự tiết lộ cho Isagi một vài điều.

Nghĩa là lần hồi quy này vô cùng đặc biệt.

Tin nhắn từ Vận Mệnh Vô Danh đã gợi ý cho Isagi vài điều. Cậu nhìn vào Luna và nói:
"Anh sẽ là nhân viên đầu tiên trong công ty của tôi. Trưởng phòng quản lý công tác thu gom thi thể, hay nói ngắn gọn là anh phụ trách việc quản lý nhặt xác nhé. Nhặt xác đồng đội hay kẻ thù thì tùy anh."
Luna nhìn thấy một tia thích thú hiện lên trong đôi mắt vô hồn của cậu, anh nhướng mày, nói:
"Cậu tính thành lập cái công ty kì lạ gì vậy?"
"Công ty chuyên cung cấp dịch vụ tang lễ RS." Isagi trả lời tỉnh bơ. Nếu cậu là kẻ bất tử mòn mỏi đi tìm cái chết, cậu sẽ muốn có một nhóm người sẵn sàng mai táng mình. Mà để tìm một nhóm như thế giữa thời buổi này thì khó thật, chi bằng để cậu tự tạo ra cho rồi.

"Lương lậu của nhân viên thế nào?"
Trong đầu, Isagi đang âm thầm chửi rủa hắn. Đã đòi cả hồn lẫn xác cậu rồi bây giờ lại còn mặt dày đòi thêm lương, bộ Luna làm quỷ thì nghèo lắm à?
Qua một lát, cậu trả lời:
"Trên thoáng, dưới nhanh, tham mưu trung thành, ăn chia sòng phẳng. Miễn anh làm tốt thì bao nhiêu tôi cũng trả, sẽ có thêm tiền thưởng và nhà ở cho nhân viên."
"Hỏi thế thôi chứ tôi đâu có nghèo đâu." Nghe cậu nói xong rồi hắn tỉnh bơ đáp. Luna thích thú nhìn những mạch máu nổi đầy trên thái dương Isagi mà cậu vẫn đang cố giữ cái vẻ mặt bình tĩnh. Dáng vẻ vô cảm lạnh lùng của cậu mà có thêm sự tức giận vào nhìn ngố tàu chết đi được. Hắn bắt đầu thấy thích nhân loại này rồi đấy.

Isagi lẩm bẩm gì đó trong cổ họng rồi ngẩng đầu nói với Luna:
"Mở sàn giao dịch ngân hà cho tôi."
"Để làm gì?" Hắn tò mò hỏi. Chỉ thấy cậu nở một nụ cười khinh bỉ rất nhạt, nụ cười - điều hiếm thấy ở Isagi Yoichi.
Cậu nói:
"Kiếm tiền để trả tháng lương đầu tiên cho anh chứ gì nữa?"

[AllIsagi | Blue Lock] Écho du destin. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ