C58. Năm ngoái không ở cùng cậu

3.9K 607 71
                                    

Vào đêm giao thừa, sau khi ăn tối cùng gia đình và dỗ con ngủ xong, Chu Nam Sơ mới gọi lại cho Mạnh Thư Cẩn.

Trước đó Mạnh Thư Cẩn đã gọi cho cậu nhưng đúng lúc cậu đang ăn cơm, nên bảo có chuyện gì đợi ăn xong hãy nói, rồi cúp máy luôn không đợi Mạnh Thư Cẩn trả lời.

Chu Nam Sơ: [ Có chuyện gì? ]

Mạnh Thư Cẩn: [ Lần đầu tiên có người bắt tôi chờ hơn hai tiếng đấy. ]

Chu Nam Sơ: [ Không có gì thì tôi cúp máy đây. ]

Mạnh Thư Cẩn: [ Ê chờ đã, tôi đợi dưới nhà cậu hơn hai tiếng, yêu cầu cậu xuống gặp tôi một lát cũng không quá đáng chứ? ]

Chu Nam Sơ nhíu mày: [ Cậu đang ở dưới nhà tôi? ]

Mạnh Thư Cẩn: [ Đúng vậy, cậu mau xuống đi, tôi lạnh chết mất. ]

Cậu nhớ Mạnh Thư Cẩn từng nói kỳ nghỉ đông cả nhà hắn sẽ đi nước ngoài nghỉ dưỡng mà, Chu Nam Sơ đi tới bên cửa sổ nhìn xuống, quả nhiên thấy đèn xe Mạnh Thư Cẩn xe đang đậu dưới nhà, đèn vẫn sáng.

Chu Nam Sơ đấu tranh nội tâm một hồi, cuối cùng vẫn xuống.

Ban đầu nghe Mạnh Thư Cẩn nói mình lạnh chết còn tưởng rằng hắn thật sự ngu ngốc ngồi trong xe chịu rét, kết quả vừa mở cửa xe, hơi ấm liền ùa ra, hoá ra người ta chẳng hề tiếc chút tiền xăng, xe vẫn nổ máy suốt từ đầu đến giờ.

“Đây là cái lạnh chết người cậu nói à?” Chu Nam Sơ ngồi vào trong xe.

Mạnh Thư Cẩn: “Không giả vờ đáng thương thì cậu chắc chắn không thèm xuống.”

“……”

Chu Nam Sơ lặng thinh rồi hỏi: “Cậu tìm tôi có chuyện gì?”

Mạnh Thư Cẩn cười nói: “Tìm cậu để cùng đón giao thừa chứ sao.”

Chu Nam Sơ nhíu mày: “Cậu lại định làm gì?”

Mạnh Thư Cẩn: “Chỉ đơn giản muốn đón giao thừa với cậu thôi.”

“Năm ngoái chẳng phải tôi đã không ở bên cậu à.”

Chu Nam Sơ im lặng.

Năm ngoái ư?

Ngày này năm ngoái, Tần Mộc cũng đứng dưới nhà, gọi điện rủ cậu đón giao thừa. Chu Nam Sơ đi theo hắn, Tần Mộc dẫn cậu đi xem một màn pháo hoa rực rỡ, còn hôn cậu dưới ánh pháo hoa.

Lúc đó Chu Nam Sơ không ngờ rằng, Tần Mộc tiếp cận mình không phải vì thích mà là có ý đồ khác, lý do thật sự có lẽ là vì đứa bé? Ban đầu không muốn nhưng sau lại hối hận?

“Không cần đâu, tôi không đón giao thừa.” Chu Nam Sơ mở cửa, chuẩn bị xuống xe.

Mạnh Thư Cẩn kéo cậu lại: “Đừng mà, nể mặt tôi đã đợi cậu lâu như vậy, cho tôi chút thể diện đi.”

Lúc này điện thoại Chu Nam Sơ reo lên, cậu lấy ra xem thì thấy là Tiêu Nhất Hách gọi đến.

Mạnh Thư Cẩn: “Đừng nghe máy.”

Chu Nam Sơ không thèm để ý, vẫn bắt máy, trong điện thoại truyền đến giọng nói lạnh lùng đặc trưng của Tiêu Nhất Hách: [ Cậu đang ở trên xe Mạnh Thư Cẩn? ]

[ABO/NP/H]Beta Này Có Chút ONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ