C69. Chẳng phải nói tôi tùy tiện sao

4.4K 596 58
                                    

Chu Nam Sơ né tránh ánh mắt Tống Sâm Nghiêu, cậu không thể nói ra sự thật, cậu hiểu rõ dù họ có biết đi chăng nữa cũng không giải quyết được.

"Con rất đau khổ, ba à."

Câu nói này thực sự chứa đựng rất nhiều điều, có cả những gì cậu đã trải qua và đang phải chịu đựng nhưng không thể nói rõ. Cậu nói ra cũng là để Tống Sâm Nghiêu hiểu được tâm trạng mình.

Tống Sâm Nghiêu khựng lại, lo lắng hỏi: "Con sao thế, Nam Sơ? Có phải ở trường con đã gặp chuyện gì không?"

Chu Nam Sơ: "Không có gì đâu ba, coi như con nói vu vơ thôi, con ra trông đứa nhỏ đây."

Nói xong không đợi Tống Sâm Nghiêu trả lời đã quay người rời khỏi bếp.

Tống Sâm Nghiêu vẻ mặt phức tạp nhìn theo bóng lưng Chu Nam Sơ.

Tối đến chờ đứa bé ngủ say, Tống Sâm Nghiêu nhẹ nhàng mở cửa phòng cậu, cẩn thận bước vào.

Chu Nam Sơ khẽ hỏi: "Có chuyện gì thế ba?"

Tống Sâm Nghiêu cũng nhẹ giọng nói: "Có thể nói chuyện với ba một lát không?"

Chu Nam Sơ nghĩ ngợi, Vương Hạo Hạo chỉ cho cậu ba ngày, đây là việc cậu bắt buộc phải làm, nếu không Vương Hạo Hạo chắc chắn sẽ không bỏ qua. Nghĩ đến điều này, cậu cảm thấy vô cùng đau đầu.

"Được ạ."

Chu Nam Sơ quan sát thấy đứa bé đang ngủ say liền rời giường, cùng Tống Sâm Nghiêu ra ngoài phòng khách.

Tống Sâm Nghiêu bật đèn nhỏ trong phòng lên, không quá sáng, chỉ đủ chiếu sáng khu vực ghế sofa nhưng ánh sáng ấm áp nhẹ nhàng khiến bầu không khí thoải mái hơn đôi chút.

"Nam Sơ, lời con nói tối nay, không phải đùa đúng không?"

Chu Nam Sơ do dự trong chốc lát, rồi khẽ vâng một tiếng.

Tống Sâm Nghiêu: "Con đã suy xét kĩ rồi chứ? Muốn từ bỏ việc học thật sao?"

Chu Nam Sơ: "... Vâng."

Tống Sâm Nghiêu đau lòng nói: "Ba và và ba lớn con đã thảo luận về chuyện này rồi, cả hai chúng ta đều không ủng hộ quyết định của con."

Chu Nam Sơ không nói gì.

Tống Sâm Nghiêu: "Tuy rằng chúng ta không biết ở trường con đã xảy ra chuyện gì, nhưng mọi việc đều có cách giải quyết. Ba vẫn hi vọng con có thể nói cho ba biết sự thật, chúng ta cùng nhau nghĩ cách giúp con được không?"

Chu Nam Sơ trong lòng rất khó chịu, nếu cậu nói mình không nghỉ học, Chu Dương Sâm sẽ mất việc, công việc này rất quan trọng với cả ông lẫn gia đình họ. Nhưng Chu Nam Sơ biết nếu để Tống Sâm Nghiêu lựa chọn, chắc chắn sẽ chọn để Chu Dương Sâm mất việc, bởi vì trong lòng ông, Chu Nam Sơ là quan trọng nhất.

Tựa như tình yêu Chu Nam Sơ dành cho họ vậy.

Nghỉ học sẽ khiến tương lai cậu trở nên khó khăn hơn, nhưng sau khi suy nghĩ kĩ, so với việc để gia đình mất đi nguồn thu nhập dẫn đến cuộc sống khó khăn, thì thà bỏ học trước rồi tìm cách khác sau còn hơn.

[ABO/NP/H]Beta Này Có Chút ONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ