Chương 83

39 5 0
                                    

Học tập chăm chỉ



Trong ngày cuối cùng của lần du ngoạn này, Nguyễn Minh Châu cũng từ bên ngoài vừa vặn trở về.

Vì ở nhân gian phải sống một cách chân thật, không được sử dụng bất kỳ thuật pháp nào, nàng không biết đã dắt từ đâu ra một con bạch mã để đi đường.

Lâm Tầm Chân đang ở trước sơn môn, tay cầm một cuốn sổ ghi tên các đệ tử, kê một bộ bàn ghế, ngồi dưới bóng cây. Nàng nhìn từ xa đã thấy cô nương y phục đỏ cưỡi bạch mã, tóc đen tung bay, rực rỡ chói mắt, phi nước đại đến.

Một màn nước chắn ngang trước sơn môn.

Nguyễn Minh Châu chống mũi đao xuống đất, tung người nhảy xuống, rồi kéo dây cương ngựa, cười nói: "Sao thế, ngươi còn cố ý ra đón ta à?"

Lâm Tầm Chân cũng mỉm cười, "Đoàn người này chỉ còn chờ mỗi mình ngươi. Nếu ngươi không đợi đến ngày cuối cùng mới về, ta đã chẳng phải ngồi đây."

Một tờ giấy lạnh lùng bay tới, Nguyễn Minh Châu vội chụp lấy, dùng bút son gạch bỏ tên mình, "Ta thật không biết là ngươi quản việc này."

"Nếu không thì cố tình nán lại thêm vài ngày nữa mới về!" Nàng khẽ cười khẩy.

"Quá hạn không chờ. Việc này ngoài để ngươi đến chưởng môn điện uống trà, có lẽ còn phải chép thêm vài quyển kinh thư, dường như không có tổn hại gì đối với ta." Lâm Tầm Chân dần quen với cách nói chuyện lúc nào cũng cãi lại mình của Nguyễn Minh Châu.

Miễn là khi đao thương thật sự chạm nhau tên kia không quậy phá, còn lại những chuyện khác nàng cũng lười cùng gia hỏa đầu óc không bình thường này chấp nhặt.

"Đi thôi."

Con chim cuối cùng cũng đã bay về tổ, Lâm Tầm Chân có thể trở về báo cáo với chưởng môn. Nàng tiện tay thu dọn bàn ghế vào nạp giới, kiểm tra lại mấy cuộn danh sách để đảm bảo không có gì thiếu sót, rồi cùng Nguyễn Minh Châu đi về phía nội môn.

Nguyễn Minh Châu dắt ngựa, ríu rít kể chuyện trên đường đi, Lâm Tầm Chân nghe mà thấy mới lạ, mới có mấy tháng mà nàng như thể đã đi hết mọi nơi từ nam chí bắc.

"Hôm đó ta đi dạo lung tung, lại chui vào một bí cảnh chơi đùa."

Nguyễn Minh Châu lấy từ trong nạp giới ra một quả trứng đỏ tươi mượt mà, "Gặp phải một con chim muốn mổ người, nên đã dạy cho nó một bài học. Không ngờ con chim kia chết rồi mà âm hồn bất tán hóa thành cái này?"

Lâm Tầm Chân cẩn thận xem xét, chỉ thấy trên vỏ trứng có hoa văn phức tạp, khí chất cao quý, chắc chắn không phải là vật tầm thường.

Nàng thận trọng nói, "Để phòng ngừa bất trắc, hay là ngươi tìm trưởng bối xem qua một chút. Ta thấy thứ này có vẻ bất phàm."

"A...," đúng lúc này, Nguyễn Minh Châu đứng từ xa, nhìn thấy bóng dáng của Lạp Lệ Sa, ngạc nhiên một chút, lại không nhịn được hỏi, "Không lẽ nàng ta chỉ xuống núi chơi có một ngày, rồi lại tự nguyện về lại Hạc Y Phong?"

Lạp Lệ Sa vẫn đang toàn tâm toàn ý luyện kiếm, thấy hai vị sư tỷ sư muội đi tới, bèn thu kiếm thế lại.

"Phác sư thúc đâu rồi?" Nguyễn Minh Châu chào hỏi nàng luôn luôn như vậy, dù sao sư tỷ cũng ít nói, chỉ khi nói đến Phác Thái Anh mới có chủ đề nói nhiều hơn.

[BHTT] (Lichaeng Ver) _ Bệnh Mỹ Nhân Sư Tôn Nghìn Tầng Cạm BẫyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ