Không tệ
Ngày hôm sau.
Lạp Lệ Sa đeo nạp giới, lấy cớ đi đến diễn võ trường, đặc biệt đến Linh Tố Phong một chuyến.
Nhưng hôm nay hình như không được may mắn cho lắm, lúc này Liễu sư thúc không có ở trên đỉnh núi.
Lạp Lệ Sa đi dạo một vòng xung quanh, có mấy tiểu đệ tử bên đường đều nhận ra nàng, chớp chớp mắt nhìn.
"Sư tôn quả thật không có ở đây, e rằng phải một lúc nữa mới có thể quay lại. Bạch sư tỷ đang luyện đan ở đan phòng."
Một người chỉ đường cho nàng. Lạp Lệ Sa đi thẳng đến đó, vừa đúng lúc cửa phòng hé mở, Bạch Tô từ bên trong đi ra.
Bạch Tô nhìn thấy nàng thì không có gì ngạc nhiên. Đang định đi lấy thuốc cho Phác sư thúc, nhưng tay khựng lại, chợt nhớ ra Lạp Lệ Sa mới đến đây mấy ngày trước.
"Sư tỷ, có một việc muốn nhờ ngươi giúp."
Nàng lấy từ trong nạp giới ra một hộp bánh ngọt.
"Đây là gì?" Bạch Tô ngạc nhiên cầm lấy, nhìn kỹ, chỉ là một hộp bánh ngọt bình thường.
"Không lâu trước đây, ta đã trồng chậu Tấc Thảo Sinh. Khi bánh ngọt rơi vào trong đó, nó cũng héo khô." Lạp Lệ Sa cau mày nói, "Ngươi có cách nào kiểm tra xem nó có độc hay không?"
"Tấc Thảo Sinh?" Bạch Tô nói, "Được. Có cách."
"Chỉ là... Đây là ai tặng?" Bạch Tô ngạc nhiên hỏi: "Ngươi tự mua ở ngoài sao? Đôi khi, người ta làm đồ ăn, có những thứ trộn vào có thể gây hại cho Tấc Thảo Sinh. Nhưng không nhất định có hại cho con người."
"Hy vọng là ta đã suy nghĩ quá nhiều." Lạp Lệ Sa cụp mắt xuống, nhìn hộp bánh ngọt.
Bạch sư tỷ nói, nếu lượng độc nhỏ, có thể phải mất nhiều ngày mới cho nàng biết kết quả.
Lạp Lệ Sa trở về núi, thấy tiểu sư muội nằm sấp trên ghế ở tiền đình, trong tay lại cầm mấy cọng cỏ, quấn quanh ngón tay xoay qua xoay lại, không lâu sau, liền đan thành một con châu chấu cỏ. Nàng đan rất tập trung, nhất thời dường như không phát hiện Lạp Lệ Sa thậm chí đã đứng sau lưng nàng, cũng không quay đầu lại.
Là một người tu đạo, sự cảnh giác của nàng thật kém.
Lạp Lệ Sa nghĩ như vậy.
Nếu là người khác ngoài Phác Thái Anh, đến gần mình trong khoảng cách này, nàng đã sớm rút kiếm phản kích rồi.
Dù nhìn thế nào, cũng chỉ giống như một tiểu đệ tử mới học nghệ không lâu.
Nhưng Lạp Lệ Sa biết, nhiều việc không thể chỉ nhìn bằng mắt thường. Bình thường nàng sẽ không nghi ngờ người khác nhiều như vậy, chỉ là thân thể của sư tôn thực sự không chịu nổi bất kỳ sai sót nào, nên nàng không thể không đề cao cảnh giác.
Nàng lặng lẽ quay người rời đi, nhớ lại sư tôn tối qua cười nói: "Ăn của ngươi đi."
Lạp Lệ Sa lại thực sự nghe lời, nàng suy nghĩ xem nên học làm món gì, đang lúc nàng quay người lại thì Dư Anh nhìn về phía sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] (Lichaeng Ver) _ Bệnh Mỹ Nhân Sư Tôn Nghìn Tầng Cạm Bẫy
FanfictionPhác Thái Anh ở trong giới Tu chân là một tồn tại đặc biệt, vừa có thực lực, là một trưởng lão, vừa có phong thái xuất chúng, nhan sắc mỹ miều, tiền tài không thiếu. Biết bao nhiêu ưu điểm khiến vô số người hâm mộ, nếu phải nói có gì không tốt, thì...