Chương 88

38 3 0
                                    

Mi sầu nhất trứ, khanh khanh cật thố

(Nheo mày một cái, nàng ghen rồi)


Những chiếc lá mùa thu rơi xuống đất bị gió cuốn lên, xoay tròn rồi nhẹ nhàng bay đi. Nguyễn Minh Châu nằm ở Linh Tố Phong đã lâu, những ngày này mê man, mồ hôi đầm đìa, đau đớn đến ngất đi rồi lại tỉnh, cứ như vậy lặp đi lặp lại, mãi đến hôm nay mới tìm được một tia sinh khí.

Nàng ngồi dậy, thấy bốn bề vắng lặng, tương đối yên tĩnh. Ngọn lửa thiêu đốt trong người dường như đã dịu đi rất nhiều, nàng dò xét một chút, hình như nó đã hòa vào đan điền, không còn tách biệt, tình huống này là gì đây?

Thử vận dụng linh lực một lần nữa, nàng kinh ngạc phát hiện, mình đã bất ngờ vượt qua một tiểu cảnh giới, tiến thẳng đến ngưỡng cửa Kim Đan hậu kỳ sắp bước vào Nguyên Anh mà bản thân còn không hay biết.

Ngọn lửa nhỏ trên đầu ngón tay không còn là màu đỏ đơn thuần nữa, mà là một màu đỏ thẫm đầy chiều sâu và có nhiều tầng lớp.

"Tỉnh rồi thì về đi."

Một giọng nói khiến nàng không khỏi giật mình, Nguyễn Minh Châu quay đầu lại, chỉ thấy Liễu trưởng lão không biết từ lúc nào đã xuất hiện sau lưng nàng, bước đi không một tiếng động, như bóng ma trôi nổi giữa ban ngày.

"Liễu trưởng... trưởng lão," Nguyễn Minh Châu mở miệng, giọng khàn đặc như hai mảnh vỏ cây khô cọ xát vào nhau, chính nàng cũng giật mình, ho khan vài tiếng rồi sờ lên đôi môi khô nứt nẻ của mình, "Ta... ta còn sống sao?"

"Ngươi có thể nhìn thấy ta. Nếu không thì chẳng lẽ ta đã chết sao?" Người phụ nữ đối diện thản nhiên buông ra một câu như vậy.

"À." Nàng không để ý đến lời chế nhạo lạnh lùng của Liễu trưởng lão, nét vui mừng trên mặt càng rõ ràng hơn, vui vẻ cố gắng xuống giường, vịn tường bước ra cửa bằng tư thế liệt nửa người. Vừa bước qua ngưỡng cửa, nàng lại rụt rè quay lại, dường như nhớ ra một chuyện cực kỳ quan trọng.

Liễu Tầm Cần khó hiểu nhìn Nguyễn Minh Châu lục lọi trên người một hồi, rồi lôi ra chiếc nạp giới bị cháy xém một nửa.

Nhẫn trữ vật bị hư hại, đồ vật bên trong chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Sau đó, đứa trẻ kia lại tìm thấy trong nạp giới một cuốn thoại bản bị khói lửa hun đen, không còn nhìn ra hình dạng ban đầu.

Nguyễn Minh Châu mở ra, thấy nội dung bên trong vẫn còn nguyên vẹn liền thở phào nhẹ nhõm. Nàng lại vịn tường, khó nhọc bước thêm vài bước, đặt quyển thoại bản lên bàn, quay đầu lại nói, "Sư thúc, khi nào rảnh thì xem."

Ừm, đại sự nghiệp mà Việt sư thúc giao phó lại tiến thêm một bước rồi.

Sau khi những cuốn thoại bản hạng ba này được quảng bá khắp nửa Thái Sơ Cảnh, duy chỉ có Linh Tố Phong là nơi mà Nguyễn Minh Châu, trừ phi thật sự có chuyện, bằng không sẽ khó mà lên được. Vì vậy, nàng vẫn chưa từng đặt chân đến nơi này.

Sau khi Nguyễn Minh Châu rời đi, Liễu Tầm Cần dùng một ngón tay lật giở trang sách, bụi đen rơi xuống lả tả, lờ mờ hiện ra hai chữ "Trưng Vũ" được viết bằng nét chữ thanh tú.

[BHTT] (Lichaeng Ver) _ Bệnh Mỹ Nhân Sư Tôn Nghìn Tầng Cạm BẫyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ