Chương 127

23 2 0
                                    

Bầy trùng



Giả sử giẫm một chân lên.

Con trùng mọng nước, béo ngậy run lên cơ thể nhạy cảm của nó, sau đó căng thẳng co lại lớp vỏ trên lưng, và ngại ngùng phun ra một ít chất lỏng từ miệng.

Phát ra một tiếng 'Phụt' nhẹ.

Phác Thái Anh không thể không nghĩ đến điều này, nàng chỉ cảm thấy da đầu tê dại, và lùi lại nửa bước.

Lạp Lệ Sa cuối cùng cũng nhận ra điều gì đó không ổn với sư tôn, ánh mắt nàng rời khỏi những con bọ trên mặt đất, và sau đó bắt gặp vẻ ghê tởm trong mắt Phác Thái Anh.

Không khí trong hang này loãng, rất ẩm ướt, và không có nhiều điểm bám, e rằng hỏa thiêu là không khả thi. Xả nước thì lại khó kiểm soát, lỡ vài con bay vào người thì phải làm sao?

Phác Thái Anh do dự một lúc, nhưng nhận ra rằng những gì Lạp Lệ Sa nói quả thực là cách tốt nhất.

Nàng từ từ nhắm mắt lại, bất lực gật đầu, "Vậy thì ngươi hãy đóng băng dày hơn một chút."

Lạp Lệ Sa quan sát sư tôn một lúc, thu hồi ánh mắt, không muốn dùng cách vừa rồi.

Thanh Sương kiếm được nàng nắm chặt trong tay, cân nhắc một hồi lâu.

Nàng đo đạc kích thước của vách hang, trong phạm vi nhỏ hẹp này, nhát kiếm này phải cực kỳ cẩn thận.

Quá nhẹ sẽ không thể hoàn toàn nghiền nát chúng, quá nặng sẽ khiến hang động sụp đổ.

Hơi lạnh bao quanh cổ tay nàng đang nắm kiếm, nàng tích tụ sức mạnh một hồi lâu, rồi đâm một nhát vào khoảng không.

Những mảng băng lớn như tử thần giáng xuống, nuốt chửng mọi sinh khí.

Lưỡi kiếm mà nàng vung ra, trong hang động chật hẹp, mang theo những mảnh băng vỡ vụn, tốc độ cực nhanh, nhưng lại rất có chừng mực, được kiểm soát cực kỳ tinh tế.

Phác Thái Anh cảm thấy gió lạnh gào thét trong thoáng chốc, khi nàng mở mắt ra, Lạp Lệ Sa đã thu kiếm vào vỏ, vang lên một tiếng "Bang" rồi đóng lại.

Trước mặt chỉ còn lại những mảnh băng vụn, gần như sắp hóa thành bụi phấn, không còn thấy bóng dáng của bất kỳ con trùng nào.

Thành công rồi.

Lạp Lệ Sa thở phào nhẹ nhõm.

Trong mắt Phác Thái Anh thoáng qua một tia kinh ngạc, nàng bước lên một bước, trong những mảnh băng vỡ vụn có ẩn hiện một chút màu đỏ nhạt, không còn nhìn ra bất kỳ hình thù con trùng nào nữa.

Trên vách động chỉ còn lại một vài vết xước mờ mờ, hầu như không có mảnh đá nào bị vỡ vụn.

"Vừa rồi dùng chiêu gì?"

Phác Thái Anh vuốt ve lên vách đá nhẵn nhụi.

"Là thức thứ nhất trong tàn quyển kiếm phổ."

Lạp Lệ Sa ngừng một chút rồi nói tiếp: "Nói chính xác hơn, ta đã cải biến nó. Bởi vì trong chiêu [Thiên Sơn Vạn Kính] này, kiếm ý từ quanh thân tản ra, dễ làm bị thương người bên cạnh. Nhưng chỉ cần kìm hãm lại một chút, có thể từ trong tay vẽ ra một đường, khi chạm vào vật gì đó mới từ bốn phương tám hướng cắt ra, giống như sư tôn thi triển pháp thuật vậy, có thể đánh xa hơn..."

[BHTT] (Lichaeng Ver) _ Bệnh Mỹ Nhân Sư Tôn Nghìn Tầng Cạm BẫyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ