Chương 115

22 4 0
                                    

Chuyện cũ nếu còn vương vấn (Phần cuối) - Phác Thái Anh Ngoại truyện

Hồi ức về quá khứ của sư tôn.


"Ta nói này."

Đại tư tế nâng cằm tiểu cô nương lên, có chút xót xa nhìn những vết bầm tím và vết thương trên mặt nàng, "Nha đầu Đường Vô Nguyệt kia, thật là đáng bị dạy dỗ."

Trên mặt nàng được đắp một lớp thuốc trị thương dính dính, Đại tư tế pha chế ra mùi vị luôn có chút kỳ lạ. Nhưng hiệu quả cũng không tệ, vừa đắp lên, cảm giác mát lạnh đã phủ lên lớp bỏng rát.

"Nhưng ngươi cũng đừng quá trách Quân thượng." Đại tư tế đặt bát sứ xuống, xoa đầu Phác Thái Anh, "Nàng không phải là đang gây khó dễ cho ngươi, mà thực chất là đang gây khó dễ cho Lưu Phác tiên tông."

"Hai tỷ muội họ lớn lên cùng nhau từ nhỏ, gắn bó keo sơn. Mẫu thân ngươi qua đời, Quân thượng đau buồn vô cùng, nàng vốn là người cố chấp, một ngày chưa báo thù được Lưu Phác tiên tông, một ngày cũng không được yên ổn... Kỳ thực ngươi không biết sao? Nàng trước đây là một người rất hoạt bát."

"Ngươi và Phác Chỉ Yên quá giống nhau." Tư tế đại nhân đánh giá nàng, thở dài, "Lúc không cười, càng giống. Nàng nhìn ngươi chắc hẳn rất mâu thuẫn."

"Mẫu thân khác của ta... Thật sự đã giết mẫu thân của ta sao?" Nàng ngẩng đầu, vì bôi thuốc nên cử động môi có chút khó khăn.

"Theo như ta biết," Đại tư tế ngừng lại một chút, nhìn vào mắt nàng, "Ngày hôm đó, Lưu Phác tiên tông đã thiết lập một trận pháp tru ma lớn, các nàng ở bên trong đã đồng quy vu tận."

(Đồng quy vu tận: Cùng nhau chết.)

"Được rồi." Đại tư tế không khỏi xoa đầu nàng một lần nữa, "Mọi chuyện đã qua rồi, đừng nghĩ về nó nữa."

Phác Thái Anh cụp mi mắt xuống.

Trong huyết mạch của nàng, tiên khí và ma khí không ngừng xung đột, khiến cơ thể hao tổn nghiêm trọng, bẩm sinh yếu đuối. Sự tồn tại của nàng, nói đúng hơn, giống như một sai lầm mà song thân đã gây ra.

Một lời nguyền rủa.

Thấy sắc mặt nàng không ổn, Đại tư tế vội vàng chuyển chủ đề. Nàng quay sang kể với Phác Thái Anh về những năm tháng huy hoàng của Đường Già Nhược – mẫu thân của Phác Thái Anh - khi nàng lãnh đạo Nữ Hy thị chinh phục Ma vực Cửu Trùng Thiên và thành lập ra Già La điện để thống lĩnh các bộ tộc khác.

Qua vài lời phác họa của Đại tư tế, hình ảnh vị nữ quân đời đầu dũng mãnh, mưu trí và quả cảm hiện lên sống động.

Trong ký ức của Phác Thái Anh, hình bóng "vị kia" luôn hiện hữu, lúc là kiểu tóc nàng tết, lúc là khúc hát nàng ngân nga, chỉ là khuôn mặt thì mãi mãi không thể nhớ rõ.

Qua lời kể trầm thấp của Đại tư tế, Phác Thái Anh có thể tận hưởng ngắn ngủi cảm giác có "vị kia". Vì vậy, Phác Thái Anh luôn thích nghe những câu chuyện này.

"Bẩm Đại tư tế, có một tiểu hài nhi tự xưng là Úc Ly xin được gặp." Một tiếng thông báo truyền vào từ cửa.

"Hửm?" Đại tư tế ngừng kể chuyện, nàng mỉm cười, "Chắc là đến tìm Trần nhi rồi. Cứ để nàng vào thẳng đây."

[BHTT] (Lichaeng Ver) _ Bệnh Mỹ Nhân Sư Tôn Nghìn Tầng Cạm BẫyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ