Chương 52

48 9 0
                                    

Sư tôn đọc sách, chìm vào suy tư trong thời gian hiền triết



Hôm nay đồ đệ thật sớm đã ra khỏi cửa.

Phác Thái Anh dõi theo đồ nhi biến mất tại cửa ra vào, mới yên lòng mà quay trở về phòng. Bốn phía rõ ràng là sáng sủa, nàng lại đóng chặt hết cửa sổ lại, tựa vào đầu giường chong đèn lên.

Nàng lấy quyển 《 Dĩ hạ phạm thượng 》 mở ra, tiếp tục đọc đoạn sau.

Cũng không biết Việt Trường Ca ngày thường trong đầu chứa phế liệu gì, để phục vụ sở thích của độc giả, văn chương trong này viết hết sức thô tục.

Phác Thái Anh lật thêm vài tờ, hai người vẫn ở trên giường vân vũ Vu Sơn, dây dưa triền miên. Ban đầu nàng còn có chút nóng mặt, sau đó trở nên mỏi mệt cả về tinh thần lẫn thể xác. Cuối cùng, nàng bình tĩnh lại và có thể thản nhiên mà nhận xét mối quan hệ này.

Thoại bản của Việt Trường Ca luôn luôn như vậy, một vài đoạn thì miêu tả đến cực kì tỉ mỉ, nhưng lại keo kiệt giải thích tại sao cả hai lại yêu nhau.

Phác Thái Anh càng xem càng chau mày.

Nàng chung quy là vẫn không thể hiểu lắm Tiêu Thành Ngọc tại sao lại yêu Bạch Thu Nguyệt. Một tên vãn bối thủ đoạn bỉ ổi, tính cách méo mó, là một tiểu nha đầu chưa trưởng thành, xúc động cố chấp, trừ bỏ thanh xuân ra thì không còn một ưu điểm nào khác.

Sư phụ của nàng chẳng lẽ hiếm khi nào gặp được nữ nhân xinh đẹp sao?

Nghĩ đến đây, Phác Thái Anh mất đi hứng thú đọc sách, thậm chí còn cảm thấy có chút ghê ghê, ném quyển sách đi chỗ khác.

Ngẫu nhiên lại nhớ tới Lạp nhi cũng mới chỉ hai mươi tuổi, thật sự non nớt. Tuy nói tuổi này ở nhân gian đã có thể xuất giá, nhưng trong mắt của Phác Thái Anh, nàng chỉ giống như một mầm non xanh mướt mát.

Dưới ánh mắt kén chọn để chọn đạo lữ, thì tuổi tác và tiêu chuẩn của nàng là không đủ. Nàng tuy là nhân tài kiệt xuất trong thế hệ của mình, nhưng nền tảng đó so với tiền bối lớn hơn nàng tới năm trăm tuổi, thì chẳng khác nào giọt nước so với dòng sông.

Nàng mở cửa sổ ra, nhìn ánh sáng bên ngoài. Tâm trí nàng trở nên rối bời, muốn đi ra dạo một vòng.

Từng bước một, lại dạo tới Nhất Mộng Nhai. Từ khi đồ nhi ở chỗ này múa kiếm đến một trời tuyết đầy vơi, bây giờ mỗi lần Phác Thái Anh nhìn đỉnh cô nhai không người này, vẫn luôn thấy đã mất đi vài phần cảnh sắc.

Nàng có thể thích người kia ở chỗ nào đây? Một bộ túi da xuất trần thoát tục? Hay là tính tình ngoài lạnh trong nóng, chỉ thuần tuý đặt nàng ở trong lòng mà quan tâm? Hoặc là có thể làm bạn với nhau lâu dài, ôm lấy cảm giác bình yên là đồ nhi sẽ không rời đi?

Phóng tầm mắt nhìn ra, cụm mây đỏ khắp núi vẫn đang sáng rực như lửa. Phác Thái Anh dõi mắt nhìn ra phương xa, phân tích những cảm xúc của mình từng chút một - nàng chỉ cảm thấy từng việc từng thứ, tách riêng ra thì đều không phải, nhưng nếu thật sự nhìn kỹ vào thì đều là.

[BHTT] (Lichaeng Ver) _ Bệnh Mỹ Nhân Sư Tôn Nghìn Tầng Cạm BẫyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ