"Sư tôn"
Sau khi nghỉ ngơi vài ngày, Lạp Lệ Sa và Nguyễn Minh Châu tiến hành lễ bái sư... ít người tham dự nhất trong lịch sử của Thái Sơ Cảnh.
Không có gì ngạc nhiên, Lạp Lệ Sa bái Phác Thái Anh làm sư phụ trong tiếng thở dài của chưởng môn. Nguyễn Minh Châu thì dưới sự khuyên nhủ của Phác Thái Anh, sau vài ngày náo loạn liền phát hiện ra ngọn núi của Chung trưởng lão cũng có rất nhiều sư huynh sư tỷ xinh đẹp, Chung trưởng lão tính tình cũng hiền hoà. Vậy là trái tim của nàng rất nhanh chóng chuyển hướng vứt thẳng Hạc Y Phong ra sau đầu.
Hôm nay ráng chiều một màu tím nhạt, thơ mộng yên bình. Phóng tầm mắt ra phương xa, trập trùng dãy núi trong mơ hồ, một vài cánh chim bay lượn để lại những chấm đen nhỏ như mực.
Phác Thái Anh hiếm khi tản bộ trong gió, nhưng hôm nay thì nàng thả chậm bước chân, thong thả đi về Hạc Y Phong cùng Lạp Lệ Sa.
Đồ đệ mới này - cũng không hẳn là rất mới, đi bên cạnh vậy mà đã có thể sóng vai cùng nàng.
"Trong cuộc tỷ thí hôm trước, ta thấy cảnh giới của ngươi dường như có chút dao động." Phác Thái Anh hỏi, "Có phải sắp đột phá lên Kim Đan không?"
"Đúng vậy."
"Kim Đan kỳ." Phác Thái Anh cảm thán, "Mới mười tám tuổi."
"Thật sự khiến người khác ganh ghét nha."
Nắng chiều dịu dàng chạm vào sườn mặt của nàng khi nàng nói những lời này, đôi mắt đẹp như làn thu thủy* nhìn Lạp Lệ Sa.
(Làn thu thủy: Làn nước mùa thu.)
Lạp Lệ Sa nhìn lại rồi đột nhiên nhớ tới những lời của Nguyễn Minh Châu, đại loại như "Phác trưởng lão có phải là rất đẹp mắt hay không..." Tiếc thay Nguyễn Minh Châu không được nhìn gần như này, ít nhất là cũng không gần như nàng bây giờ.
Thật ra nàng cũng có nhiều điều muốn nói về chủ đề này, duy nhất là không hiểu tại sao... nàng không hề muốn cùng Nguyễn Minh Châu chia sẻ nó.
Nàng chợt lấy lại tinh thần, đem những cảm xúc dư thừa như cặn trà trong chén mang đổ đi.
"Sư tôn."
"Sao thế?" Phác Thái Anh đã nhìn đi chỗ khác, nheo mắt mông lung hướng về phía mặt trời đỏ mờ mờ ở đằng xa.
Lạp Lệ Sa dịu dàng nói, "Không có gì, ta chỉ muốn gọi người như vậy thôi."
Trong sân có mùi thuốc quẩn quanh. Lạp Lệ Sa trở về cùng với Phác Thái Anh nên hiển nhiên nàng không có thời gian đun thuốc, A Cẩm hiểu chuyện nên đã làm thay cho nàng.
Phác Thái Anh đi đến phòng tắm.
Lạp Lệ Sa án theo lệ cũ mà đem chén thuốc hạ đến nhiệt độ vừa phải, sau đó mang mứt hoa quả bưng vào phòng cho nàng.
Lúc nàng rời khỏi liền bị con mèo cắn vào góc áo, Lạp Lệ Sa cúi xuống nhìn liền nghe được nó nói, "Chúc mừng!"
Nàng cong nhẹ khóe môi, khẽ "Ừ" một tiếng.
Phác Thái Anh đã thay một chiếc áo mỏng, tóc hơi ướt xõa ra. Nàng lười biếng dựa vào bên giường, tay cầm một quả nho căng mọng đang thong thả lột vỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] (Lichaeng Ver) _ Bệnh Mỹ Nhân Sư Tôn Nghìn Tầng Cạm Bẫy
Hayran KurguPhác Thái Anh ở trong giới Tu chân là một tồn tại đặc biệt, vừa có thực lực, là một trưởng lão, vừa có phong thái xuất chúng, nhan sắc mỹ miều, tiền tài không thiếu. Biết bao nhiêu ưu điểm khiến vô số người hâm mộ, nếu phải nói có gì không tốt, thì...