Chương 25

1.5K 120 9
                                    

Giả giả thật thật

Chuyện Lạc Vương cho người đem mẹ con nhà họ Tô tới vương phủ xảy ra từ một tháng trước khi Lam Điền được gả tới đây. Bởi vì đường xá xa xôi, Tô lão phu nhân giữa đường ốm đau liên tục, thành ra chậm trễ đến tận bây giờ. Lam Điền mãi đến tối hôm qua mới biết trong phủ sẽ có khách, nhưng nhất thời bận rộn với đám sổ sách, hoàn toàn không nhớ đến trên đời vẫn còn có một người dung mạo giống hệt với vị đích phi Lạc vương phủ Tô Trác Lan.

Phía dưới những lớp ngói màu khói xanh trên bức tường cao ngất ngăn cách phủ đệ với bên ngoài, một cỗ xe ngựa bọc vải nâu chậm rãi đi dọc con hẻm bên tả, đoạn, đỗ lại giữa hai con sư tử đá xây trước cánh cổng ngách. Hai người gia nhân trông đã chững tuổi đứng chắp tay cúi đầu, theo lễ đón tiếp cái người vừa mới tới kia. Kha Đại Đậu vừa mới trở về từ nhà kho bỗng nhiên trông thấy cỗ xe lạ, chốc lát nảy sinh tò mò, liền nép vào một bên tường quan sát.

Tấm rèm vải vén lên, từ trên xe nhảy xuống một thiếu nữ mặc y phục trắng, ngang lưng quấn một chiếc thắt lưng đỏ, ống quần và ống tay áo đều bó chẽn, chất vải hơi rung rúc, trông gọn gàng mà linh hoạt, khác hẳn mấy thứ y phục xùm xòe mà các vị tiểu thư quyền quý hay dùng. Nàng ta xuống khỏi xe ngựa liền quay người giơ tay đỡ vị mẫu thân đứng tuổi bước xuống, khuôn mặt xinh đẹp hồng nhuận hơi ngẩng lên, nở ra nụ cười sáng ngời. Một nửa mái tóc nàng quấn trên đầu thành hai trái đào nhỏ, một bên cài chiếc trâm hoa bằng hồng thạch đỏ tươi, có gắn những sợi bạc rủ xuống, khiến cho mỗi cử động của nàng ta đều kêu lanh canh như chuông khánh. Kha Đại Đậu trố mắt nhìn, người này chẳng phải Trác Tô Tô thì là ai? Cho dù trước đây y mới xem nàng vận nữ phục duy nhất một lần vào hôm thành thân với Tàng Bát Hổ, nhưng thần thái dáng vẻ này thì không lẫn đi đâu được.

Dường như ý thức được có người đang nhìn mình, Trác Tô Tô bỗng nhiên quay đầu lại. Y hiện tại chưa biết làm sao đối mặt với nàng ta, lập tức thu mình sau thân cây ngô đồng ẩn nấp. Bên kia, loáng thoáng nghe thấy mấy lời chào hỏi xã giao, thế rồi hai gia đồng dẫn mẹ con nàng ta đi về phía tiền viện.

Y biết vương phủ những ngày này có khách, người mới đến là mẹ vợ và em vợ của Tôn Thần. Đúng là hai tỷ muội ruột, Lam Điền nói không sai chút nào. Có điều, trước đây Trác Tô Tô kể với y rằng nàng ta là trưởng nữ, trong nhà chỉ có một cô em gái, tại sao bây giờ lại biến thành muội muội? Cũng bởi vì là trưởng nữ trong nhà, bị ép gả đi, cho nên nàng ta mới bỏ trốn lưu lạc tới Đẳng Vân Trại, chuyện này tuyệt đối không thể nhầm được. Nếu như y không nhầm, phải chăng... Lạc Vương đã nhầm?

Bất quá, y không quan tâm thực hư chuyện vợ chồng Lạc Vương ra sao, chỉ sợ nhất là Lam Điền và Trác Tô Tô sẽ va chạm. Với tình hình hiện tại, điều này gần như là chắc chắn. Hai nữ nhân này vốn ghét nhau như nước với lửa, sự xuất hiện của đối phương với cả hai mà nói đều nguy hiểm như nhau. Thế nhưng, ở đây Lam Điền đang là người làm chủ, sau lưng có thái tử hậu thuẫn. Trác Tô Tô thân phận nguy hiểm, thân cô thế cô, Tô vương phi thì bản thân còn không tự lo được cho mình, làm sao có thể bảo vệ được muội muội. Cho nên, sự lo lắng trong lòng y có phần nghiêng về họ Trác.

[12 Chòm Sao] Đế Tâm - HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ